Tôi quyết định tặng phong bì cho cô giáo để con trai được “bằng bạn bằng bè'

Minh An| 17/11/2020 06:44

Việt BáoMỗi khi vào dịp lễ 20/11, tôi lại đau đầu vì không biết tặng gì cho cô giáo của con trai.

Những năm trước, tôi hay chọn hoa hoặc mỹ phẩm, túi xách tặng cho cô giáo chủ nhiệm của con. Nhưng, tặng mãi mấy món đồ cũng thấy nhàm.

Nhiều người nói tôi cổ hủ, không theo kịp xu thế, rằng thời đại nào rồi còn mua mỹ phẩm tặng cô giáo. Xu thế bây giờ phải là tặng cô phong bì để cô thích gì thì mua. Mình mua chắc gì đã hợp ý cô.

Thực ra những chuyện này tôi nghe từ 2 năm nay rồi nhưng cảm giác mang một cái phong bì tặng cô giáo tôi cứ thấy có gì đó mua bán, trao đổi mà chẳng có gì chân thành cả.

20/10 vừa rồi, tôi đến lớp tặng quà cho cô giáo bỗng thấy mình lạc long quá. Phụ huynh nào cũng tặng cô phong bì, duy có mình tôi là tặng cô mỹ phẩm.

20/11 năm nay sau khi nghe tư vấn của chị em đồng nghiệp, tôi quyết định thay quà bằng phong bì cho nhanh và tiện và quan trọng là bắt kịp xu hướng và quan trọng là để con trai được “bằng bạn bằng bé”.

Ảnh minh họa: Internet

Đúng là bây giờ tôi hỏi ai thì mọi người cũng nói tặng phong bì đã thành phong trào. Ai sang thì thêm bó hoa, bên trong có lấp ló phong bì. Còn không thì đưa phong bì tận tay cô.

Việc đi phong bì thầy cô đang có xu hướng trở thành điều hiển nhiên phải có, nên gia đình có khó khăn mấy cũng phải cố. Nếu không “đi” lại mang tâm lý sợ con bị “trù dập”. Nhiều bậc phụ huynh vì muốn con được chăm sóc tốt hơn nên thường xuyên bồi dưỡng cho các cô.

Tặng quà cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11  không có gì là xấu, đó là cách mình thể hiện sự tri ấn đến những người chăm sóc, dạy dỗ con mình hàng ngày.

Cái chính là phụ huynh chọn cách tặng như thế nào. Phụ huynh đôi khi tặng quà thầy cô không chỉ xuất phát từ tình cảm mà còn mưu cầu lợi ích, với mục đích “gửi gắm”, mong thầy cô nâng đỡ con mình. Vì động cơ đó, việc tặng quà giống như đi “hối lộ”, một sự đổi chác.

Và khi việc tặng quà bị biến tướng, có thể trở thành nỗi “ám ảnh” của cả người tặng và người được tặng. Mình cứ tặng quà cho cô với tâm thế chân thành, chẳng mưu cầu lợi ích hay đổi chác điều gì thì mặc nhiên món quà của mình sẽ chẳng có gì phải suy nghĩ, hay đắn đo…

  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi quyết định tặng phong bì cho cô giáo để con trai được “bằng bạn bằng bè'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO