Tôi ở cữ, mẹ chồng thản nhiên đi du lịch, lúc nghe chồng tôi và bà nói chuyện qua điện thoại, tôi lại cảm động khóc

20/03/2022 20:00

Ngọc vốn nghĩ mình quá may mắn, cảm thấy có lẽ kiếp trước tích đức nên kiếp này mới gặp được mẹ chồng tốt như vậy. Thế nhưng sau khi xuất viện về nhà ở cữ thì mẹ chồng lại đột nhiên nói bà sẽ đi du lịch.

Ngọc và chồng, Hà, quen biết được nửa năm thì kết hôn. Sau kết hôn, tình cảm gia đình có thể nói là rất hài hòa. Mẹ chồng đối xử với Ngọc cũng đặc biệt tốt. Không bao lâu thì Ngọc mang thai. Lúc mang thai, Ngọc muốn ăn cái gì mẹ chồng và chồng cũng là tận lực thỏa mãn.

Lúc Ngọc sinh con, đứa trẻ còn hơi non nên phải ở bệnh viện thêm 1 tuần. Thời gian này mẹ chồng luôn ở bên, mỗi ngày đều nấu canh gà, canh sườn hầu hạ tẩm bổ cho con dâu. Ngọc thấy mình quá may mắn, cảm thấy có lẽ kiếp trước mình tích đức nên kiếp này mới gặp được mẹ chồng tốt như vậy. Thế nhưng sau khi xuất viện về nhà ở cữ thì mẹ chồng lại đột nhiên nói bà sẽ đi du lịch. Trong lòng Ngọc nghĩ rõ ràng mẹ chồng biết cô ở cữ, vậy tại sao còn thản nhiên đi du lịch, mà còn đi những nửa tháng hoặc lâu hơn? Nhưng lại tự nhủ có lẽ thời gian qua bà cũng đã thấm mệt vì chăm sóc mình nên tuy không tình nguyện nhưng Ngọc vẫn đồng ý. Mẹ chồng sắp xếp mọi chuyện với Ngọc xong thì ngày hôm sau liền đi.

Sau đó Ngọc lại cảm thấy chồng dường như mất tập trung. Ngọc dò hỏi nhưng anh lại không nói bất cứ điều gì. Trong lòng Ngọc thấy bức bối khó chịu vô cùng, rõ ràng là có chuyện nhưng chồng lại muốn giấu mình.

Nhiều đêm Ngọc ngủ không ngon, nhắm mắt giả vờ ngủ nhưng thực ra không thể ngủ được vì suy nghĩ hai chuyện. Một là mẹ chồng vốn đối xử rất tốt với mình, đột nhiên lại không chăm mình ở cữ mà lại di du lịch, Hai là chồng vốn bình ổn, an tĩnh lại luôn không yên trong lòng. Lúc đó chuông điện thoại chồng Ngọc đột ngột đổ chuông, không có anh ở đó nên Ngọc vô thức bắt máy. Chưa kịp nói gì thì bên kia đã nói trước.

Tôi ở cữ, mẹ chồng thản nhiên đi du lịch, lúc nghe chồng tôi và bà nói chuyện qua điện thoại, tôi lại cảm động khóc-1

Điều khiến Ngọc không ngờ là ở đâu dây bên kia chính là giọng của mẹ chồng. Mẹ chồng nói: “Bác sẽ sắp xếp cho mẹ phẫu thuật vào ngày mốt. Con không phải lo lắng nữa. Cái Ngọc dạo này thế nào? Có ăn uống tốt không? Hiện nó đang ở cữ, con nhất định phải chăm sóc thật tốt. Bất kể là trong sinh hoạt hay những thứ thuộc về cảm xúc đều phải chú ý. Mà nhớ đừng nói với con bé về chuyện của mẹ, mẹ sợ con bé lo lắng”.

Nghe mẹ chồng nói những lời này, Ngọc sửng sốt lắm. Mẹ chồng làm sao mà phải phẫu thuật? Hơn nữa còn không muốn nói cho cô biết? Trong nháy mắt Ngọc òa khóc. Mẹ chồng vẫn luôn tốt với cô, đôi khi còn tốt hơn cả mẹ đẻ, thế mà bà bị bệnh cô cũng không biết. Cô tự nhủ bản thân sẽ ở cữ thật tốt để mẹ chồng không phải lo lắng cho mình, sau đó sẽ hết sức quan tâm và thương yêu mẹ chồng để xứng với những gì bà đã dành cho mình.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ở cữ, mẹ chồng thản nhiên đi du lịch, lúc nghe chồng tôi và bà nói chuyện qua điện thoại, tôi lại cảm động khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO