Tôi muốn xin mẹ chồng 500 triệu để báo hiếu bố mẹ đẻ

28/12/2023 11:05

Mẹ chồng tôi là người nhân hậu, đạo đức và luôn nghĩ cho người khác. Vì thế tôi rất muốn tâm sự chuyện báo hiếu bố mẹ đẻ với mẹ chồng.

Trong khi gia đình chồng tôi rất giàu có thì bố mẹ tôi nghèo khổ. Nhà chồng có 3 chiếc xe sang, 2 biệt thự và nhiều mảnh đất rải khắp nơi. Còn bố mẹ tôi làm nghề tự do, tiền kiếm được chỉ đủ nuôi các con.

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, dáng chuẩn nên tôi lấy được chồng giàu có. Tôi thấy bản thân may mắn và rất mong muốn có ngày báo đáp công sinh dưỡng của bố mẹ.

Mọi người cho rằng tôi lấy chồng giàu có thì ngày cưới sẽ được tặng nhiều vòng vàng. Nhưng thực tế lại không như thế, trước hôm cưới mẹ chồng gọi tôi vào phòng và trao cho 1 chiếc dây chuyền và 1 chiếc lắc tay.

Trong ngày cưới, cả nội và ngoại không ai trao tặng tôi gì cả. Lúc đó tôi cho rằng nhà nội cho chúng tôi 1 ngôi nhà và họ sẽ không cho gì nữa.

Trước lúc quay lại công ty, tôi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ giúp bố mẹ chồng. Hôm thứ 5 vừa rồi, khi tôi đang lau chùi cầu thang, còn chồng tôi đang tưới cây ngoài sân thì mẹ chồng gọi vào phòng nói chuyện.

Mẹ đưa cho tôi 1 chiếc hộp chứa nhiều vòng và dây chuyền vàng, bà bảo tặng cho chúng tôi. Chồng tôi hỏi tại sao bố mẹ không tặng hôm cưới cho mọi người biết và chúng tôi cũng được đẹp mặt.

Mẹ bảo nhà ngoại không cho gì, nhà nội cho nhiều quá, mẹ sợ làm thông gia ngại với mọi người. Vì thế bố mẹ quyết định tặng vàng chỉ có mỗi người nhà biết là đủ rồi. Mẹ chồng quả là người tâm lý, tôi rất biết ơn bà đã đứng ở vị trí bố mẹ tôi mà nghĩ.

Tôi muốn xin mẹ chồng 500 triệu để báo hiếu bố mẹ đẻ-1

Gia đình tôi tuy nghèo nhưng bố mẹ chồng không chê bai. Lầu đầu nhà trai đến gặp mặt nhà gái, mẹ chồng thấy ngôi nhà của bố mẹ tôi bong tróc, cổng tạm bợ, bà bảo chồng tôi bỏ tiền sửa sang nhà cửa cho thông gia đàng hoàng rồi mới tổ chức cưới xin.

Trước cưới vài ngày, mẹ tôi làm việc nhiều nên bị ngất, mẹ chồng đến thăm và biếu 5 triệu. Sợ nhà tôi tốn kém tiền chi cho đám cưới, thế là mẹ chồng quyết định đặt cỗ ở nhà hàng và bao cho cả nhà gái.

Hôm qua, mẹ chồng còn gặp riêng tôi và nói là nếu nhà ngoại có khó khăn gì, cứ nói với bà 1 câu, bà sẽ giúp đỡ. Nhà chồng đối xử rất tốt với bố mẹ tôi, tôi không muốn làm chuyện khuất tất sau lưng họ.

Từ lâu nay, tôi luôn mong muốn biếu bố mẹ đẻ 1 khoản tiền dưỡng già. Tôi muốn xin mẹ chồng 500 triệu để lập 1 cuốn sổ tiết kiệm cho nhà ngoại. Theo mọi người, tôi có nên tâm sự nguyện vọng của bản thân với mẹ chồng không?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi muốn xin mẹ chồng 500 triệu để báo hiếu bố mẹ đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO