Tôi ly hôn: Khi phát hiện điều bất ngờ trong nhật ký của chồng

Minh An| 16/11/2020 11:15

Việt BáoTôi bàng hoàng phát hiện bí mật trong nhật ký của chồng. Bao lâu nay, tôi chỉ là kẻ thay thế cho người khác.

Chồng là mối tình đầu của tôi. Tôi đến với anh khi tôi 32 tuổi còn sau khi anh chia tay người yêu chạm mốc 35 thì chúng tôi về chung một nhà.

Người yêu cũ của anh là thanh mai trúc mã từ khi học cấp 3. Họ bên nhau gần 10 năm, khi công việc cả hai ổn định, chuẩn bị tiến đến hôn nhân thì người yêu anh chọn đi du học nước ngoài, theo một anh người Úc mới quen.

Anh ôm ấp bóng hình xưa, không chịu mở lòng với ai, hết niềm tin vào tình yêu cho đến khi gặp tôi. Con gái ở tuổi 32 như tôi cũng không có quá nhiều lựa chọn dù tôi là giảng viên một trường đại học, nhan sắc cũng không đến nỗi nào.

Chúng tôi nhanh chóng kết hôn sau 5 tháng yêu nhau. Tôi chọn anh không phải vì anh quá xuất sắc cả về học vấn và sự nghiệp. Đơn giản là sau tất cả tôi thấy mình bình yên khi bên cạnh anh. Tuy vậy, sau khi kết hôn, bằng giác quan của người phụ nữ, tôi cảm nhận đầy đủ tình cảm anh dành cho tôi có gì đó vẫn nhạt nhẽo dù anh khá tốt, cùng tôi dọn dẹp nhà cửa, cùng tôi nấu nướng....nhưng đó không phải tình yêu.

Cuộc hôn nhân 3 năm không phải quá dài nhưng cũng đủ để con người ta thấu hiểu nhau. Vợ chồng tôi ngược lại, đến giờ tôi vẫn không hiểu anh muốn gì và thích gì?

Ngoài mối quan tâm chung là cậu con trai 2 tuổi, anh hiếm khi trò chuyện, tâm sự với tôi. Còn tôi lúc nào cũng muốn là dù vui, dù buồn, đi làm về mệt nhọc, gối đầu tay, ôm nhau ngủ, động viên nhau cùng nỗ lực…Nhưng anh thì không.

Tôi cảm giác rằng, dù là vợ anh nhưng trái tim anh thì tôi chưa từng được bước vào. Trong chuyến đi công tác nước ngoài của anh cũng là lúc gia đình tôi quyết định chuyển sang nhà mới.

Anh gọi về cho tôi và nói có công việc đột xuất nên không về đúng kế hoạch được nên tôi chủ động thuê người giúp chuyển nhà cho đỡ mệt…

Vì đã xem ngày kỹ lưỡng nên tôi chuyển nhà đúng kế hoạch chứ không đợi chồng. Chuyển nhà tôi ngại nhất là giá sách và tài liệu của anh, nó nhiều vô kể.

Tình cờ, tôi phát hiện một cuốn sổ cũ kỹ, được đặt trang trọng trong một chiếc hộp. Bất giác, tôi lật mở từng trang và vỡ òa.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày…tháng…năm

Sau 3 năm kết hôn anh chưa từng quên được ánh mắt của em nhất là sau lần vừa rồi tình cờ gặp em trên phố anh lại càng nhớ em hơn. Để mất em đúng là một sai lầm lớn nhất cuộc đời anh.

Em biết không, 3 năm kết hôn anh sống đầy đau khổ và tiếc nuối. Người vợ hiện tại của anh rất tốt, cô ấy chăm lo cho bố con anh từng chút, anh cũng rất cố gắng để yêu cô ấy nhưng không thể.

Anh và cô ấy chỉ còn là trách nhiệm với nhau vì tình yêu anh dành cả nơi em rồi. Anh ước, anh ước một lần thôi, anh được từ bỏ tất cả để chạy đến bên em. Ôm em và yêu em suốt cả cuộc đời, Bích Hương xa nhớ của anh…

Tôi như chết sững... Những dòng này anh mới viết cách đây 2 tháng chứ không phải xa xôi gì. Vậy là, 3 năm qua, tôi tần tảo, lo toan, vun vén gia đình nhưng tôi chỉ là chiếc bóng của người ta mà thôi.

Nước mắt tôi lã chã rơi. Tôi đau khổ đến cùng cực, tôi bất lực với mình, với cuộc hôn nhân của mình…

Thì ra, tôi chưa từng bước vào trái tim chồng là vì bấy lâu nay anh đâu cho tôi cơ hội, anh cưới tôi chỉ đơn giản vì anh đến tuổi phải lập gia đình. Vậy mà, tôi cứ nỗ lực từng ngày, cứ nghĩ mình chưa tốt nên chồng chưa yêu…

Tôi buông xuôi…

1 tuần sau chồng tôi đi công tác nước ngoài về. Tôi vẫn vui vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Chiều hôm ấy tôi đi làm về sớm, mua một bó hoa thật đẹp để cắm, nấu một bữa ăn toàn những món anh thích.

Tôi gửi con bên bà ngoại và dùng bữa tối trong nến và hoa cùng chồng. Anh vẫn thế, vẫn lạnh nhạt trước những cố gắng của tôi nhưng lần này tôi đã có đáp án cho sự lạnh nhạt ấy.

Ăn tối xong xuôi, tôi cùng anh ngồi xem ti vi và tôi đưa đơn ly hôn.

Anh bất ngờ trước đề nghị của tôi và hỏi lý do. Tôi chỉ nói rằng cuộc hôn nhân chỉ có mình tôi xây không thể hạnh phúc, tôi lênh đênh giữa biển khơi 3 năm qua là quá đủ rồi. Anh hãy buông tau và giải thoát cho chúng ta.

Anh như hiểu ra mọi chuyện và cầm tờ đơn ly hôn vào phòng….

Sáng hôm sau, tôi dậy sớm tập thể dục, ăn sáng và dùng một tách café. Sáng nay khác mọi khi là tôi chỉ làm khẩu phần cho mình tôi và từ nay con đường này chỉ còn hai mẹ con tôi..

Sáng hôm ấy, tôi trang điểm thật xinh đẹp và đi làm. Ngoài trời nắng vàng rực rỡ, tôi bỗng thấy yêu bản thân mình hơn…Từ nay tôi sẽ sống là bản thân mình, thôi hi sinh cho những điều không cần thiết…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi ly hôn: Khi phát hiện điều bất ngờ trong nhật ký của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO