Tôi lương 20 triệu đồng nhưng phải lo từ A – Z trong khi chồng giấu nhẹm lương, không cho đứng chung sổ đỏ và thường xuyên bị bố mẹ chồng hạnh hoẹ

28/05/2024 07:40

Câu chuyện được cô vợ chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bùi ngùi, xót xa.

Nhiều người cho rằng một trong những điểm mấu chốt làm nên hạnh phúc gia đình là sự tin tưởng giữa hai vợ chồng. Khi dành đủ sự tin tưởng, mối quan hệ vợ chồng dễ dàng gắn kết bền lâu, vượt qua những chông gai của cuộc đời.

Trên thực tế, không ít các cặp vợ chồng vì nghi kỵ, không tin tưởng nhau dẫn đến hôn nhân có dấu hiệu rạn nứt. Mới đây, trên một hội nhóm quản lý tài chính ở Facebook, câu chuyện gia đình của một người phụ nữ, tạm gọi là A. đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ CĐM.

Chị A. chia sẻ, vợ chồng chị kết hôn được 5 năm, có 2 con nhỏ đang đi học mẫu giáo. Hiện tại, chị A. đang có công việc ổn định với mức lương 20 triệu đồng/tháng. Trước đây, hai vợ chồng chị A. từng tham gia đầu tư bất động sản nhưng do thua lỗ nên phải bán đất. Tiền bán đất 700 triệu đồng hiện do chị A. giữ.

Do sắp hạ sinh em bé, chị A. nghỉ thai sản nên được hưởng bảo hiểm xã hội trong vòng 6 tháng, mỗi tháng chị nhận được 10 triệu đồng. Ngoài ra, chị dự định sau khi sinh xong sẽ ở nhà chăm con đến năm bé 2 tuổi và chỉ đi dạy thêm mỗi tối. Chị A. lên kế hoạch ban ngày chị sẽ đưa đón con đi học và chăm con, tối khi chị đi làm sẽ gửi con cho chồng hoặc bà ngoại trông giúp.

Chồng chị A. hiện là công nhân viên chức nhà nước. Suốt nhiều năm qua, chồng chị không tiết lộ thu nhập. Khi chị hỏi đến lương tháng, chồng chỉ luôn nói là 6 triệu đồng.

Tôi lương 20 triệu đồng nhưng phải lo từ A – Z trong khi chồng giấu nhẹm lương, không cho đứng chung sổ đỏ và thường xuyên bị bố mẹ chồng hạnh hoẹ-1
(Ảnh minh hoạ)

Nhà chồng hẹp hòi, tính toán từng li từng tí
Trước kia, khi chị A. và chồng mới kết hôn, bố mẹ chồng đã có thái độ dè chừng vì thấy nhà mẹ đẻ chị A. không có điều kiện.

Chị A. tủi thân giãi bày: "Bố mẹ tôi quanh năm vất vả, lam lũ, cố gắng chắt bóp từng đồng tiền nuôi các con ăn học tử tế. Do nhà mẹ đẻ không có 'của ăn, của để' nên tôi thường xuyên bị bố mẹ chồng mỉa mai, nói móc khi mới về nhà chồng, chẳng hạn như 'Con dâu nhà chị kia vừa xinh vừa được bố mẹ đẻ cho vài trăm triệu để xây nhà. Có con dâu 'mát lòng, mát dạ' như thế thành ra nhà nội lại nhẹ gánh lo'".

Hiện tại, chị A. cùng chồng đang sinh sống tại căn nhà được bố mẹ chồng cho từ khi mới kết hôn. Trước đây, vợ chồng chị chưa lấy nhau, căn nhà này được bố mẹ chồng mua và xây dựng cho con trai đến tuổi lấy vợ.

Sau khi kết hôn, do vẫn còn nợ 500 triệu đồng để xây nhà, bố mẹ chồng đề nghị hai vợ chồng chị A. phải có trách nhiệm chi trả khoản tiền này. Tuy nhiên, khi đó căn nhà vẫn đứng tên bố mẹ chồng dù vợ chồng chị đã lấy nhau. Sau này, chồng chị A. có ý định đầu tư nên muốn xin bố mẹ chồng sang tên để cắm sổ đỏ đi vay ngân hàng.

Ngay khi anh chồng đề cập chuyện này, bố chồng chị A. nổi giận đùng đùng, quát tháo anh chồng ầm ĩ nhà cửa. Mãi về sau bố mẹ chồng cảm thấy ngại với con dâu nên mới miễn cưỡng sang tên cho một mình chồng chị A. theo dạng cho, tặng đất. Như vậy, chị A. hoàn toàn không được hưởng bất cứ quyền lợi nào ở gia đình chồng.

Chị tủi thân bộc bạch nếu chẳng may hết duyên vợ chồng, chị sẽ là người ra đi tay trắng. Hơn thế, khoảng thời gian đầu sau khi kết hôn, chị A. thậm chí còn góp tiền cùng chồng trả nợ 500 triệu đồng tiền nhà. Sau đó, anh chồng có công ăn việc làm nên tự trả nợ tiền nhà, còn chị A. đi làm để lo các khoản chi tiêu trong gia đình. Sau 4 năm ròng rã, vợ chồng chị mới trả xong tiền xây căn nhà.

Không chỉ không tiết lộ thu nhập cho vợ, anh chồng thậm chí còn để một mình chị A. lo toan toàn bộ sinh hoạt phí trong gia đình. Chị A. ngậm ngùi chia sẻ, suốt 5 năm kết hôn, chị chỉ nhận được đúng 2 tháng tiền lương của chồng gần đây do chị đi đòi, còn lại chồng thường lấy lý do trả nợ và đi đầu tư nên không có tiền.

Trước sự tình, chị A. tự an ủi bằng cách nghĩ rằng, bản thân may mắn khi lấy được chồng có nhà cửa đàng hoàng, không phải đi thuê trọ.

Tôi lương 20 triệu đồng nhưng phải lo từ A – Z trong khi chồng giấu nhẹm lương, không cho đứng chung sổ đỏ và thường xuyên bị bố mẹ chồng hạnh hoẹ-2
(Ảnh minh hoạ)

Đau đầu vì chồng tính nông nổi, bất cần
Theo đó, chị A. bày tỏ chồng chị sắp tới muốn mua ô tô, anh nói đã để dành được 300 triệu đồng, còn thiếu 200 triệu đồng nên muốn mượn vợ thêm tiền. Anh chồng đưa ra mục đích mua xe ô tô là để phục vụ gia đình vì sắp có thêm thành viên mới, hoặc cuối tuần tiện về quê, đưa ông bà 2 bên nội, ngoại lên thăm cháu,...

Sau khi cân nhắc tới điều kiện tài chính và hoàn cảnh hiện tại, chị A. từ chối và cố gắng phân tích cho chồng hiểu lý do không nên mua xe. Chị cho biết: "Từ trước đến nay, nhu cầu đi lại của gia đình rất ít. Do đó, nếu muốn đi đâu, tôi thấy bắt taxi cũng tiện lợi. Hơn thế, hai vợ chồng tôi đều đi làm công ăn lương, công việc bận rộn nên không phải cuối tuần nào cũng về quê với ông bà.

Thêm vào đó, mua ô tô cũng cần nhiều phụ phí phải lo, tôi thấy chẳng khác nào nuôi thêm một đứa trẻ con".

Bên cạnh đó, do có dự định ở nhà chăm bé đến năm con 2 tuổi, chị A. cần dự trù khoản tiền phòng thân khi thu nhập giảm. Chị đã khuyên chồng "hết nước, hết cái" nhưng anh vẫn bỏ ngoài tai, tự ý đi đặt cọc xe ô tô. Sau đó, khi về nhà, chồng chị A. mới nói với vợ, 2 vợ chồng cãi nhau vì bất đồng quan điểm.

Chị A. thì nung nấu ý định dành dụm tiền để mua mảnh đất nhưng không nhằm mục đích đầu tư. Chị nghĩ nếu bản thân sở hữu tài sản chắc trong tay sẽ không cần phải lo nghĩ quá nhiều khi về già. Chị cũng bộc bạch mình chỉ giữ 700 triệu đồng cho gia đình, không phải để tư lợi cá nhân.

Nhưng anh chồng không hề tôn trọng mong muốn của chị A. một mực phải mua ô tô - vật tiêu sản bằng được. Chị cũng muốn được chồng dẫn đi công chứng để làm lại sổ đỏ có thêm tên của mình, nhưng do thủ tục liên quan đến bố mẹ chồng, chị e ngại bản thân bị đánh giá là thực dụng, chiếm đoạt tài sản.

Câu chuyện của chị A. nhận được không ít sự thương cảm từ phía cư dân mạng. CĐM khuyên chị hết sức thận trọng, giữ tiền cẩn thận, nhất quyết không được đưa chồng tiền mua xe.

Một số bình luận đáng chú ý của mọi người như sau:

- Anh chồng bảo lương 6 triệu đồng/tháng mà vừa trả nợ tiền nhà vừa để dành được 300 triệu đồng, nhưng lại không góp tiền chăm lo cho gia đình.

- Mua ô tô tốn rất nhiều chi phí và khấu hao hàng năm, không hề đơn giản. Đàn ông kiểu gì con còn không nuôi nổi mà đòi mua ô tô.

- Vậy chị vợ lấy chồng để làm gì nhỉ? Hoàn cảnh của cô vợ chẳng khác nào người đẻ thuê hay bảo mẫu trong nhà.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi lương 20 triệu đồng nhưng phải lo từ A – Z trong khi chồng giấu nhẹm lương, không cho đứng chung sổ đỏ và thường xuyên bị bố mẹ chồng hạnh hoẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO