Tội lỗi của cựu giám đốc bệnh viện ở Trung Quốc cấu kết quan tham trục lợi từ bệnh nhân

27/02/2023 06:08

Khi những quan chức làm việc ở bệnh viện bị mờ mắt bởi đồng tiền, thì nơi họ công tác được coi là ‘mỏ vàng’ để kiếm lợi bất chính.

Theo thông tin được tờ Nhật báo Hồ Nam công bố, Tiêu Dương sinh năm 1965 ở huyện Liên Nguyên thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Tiêu bắt đầu công tác từ năm 1987, và lần lượt nắm nhiều chức vụ trong các cơ quan y tế ở tỉnh này.

Tiêu Dương đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Nhật báo Hồ Nam

Tới tháng 11/2001, Tiêu được bổ nhiệm làm Phó giám đốc bệnh viện thành phố Lâu Để ở tỉnh Hồ Nam. Vào tháng 5/2005, Tiêu được đề bạt lên vị trí Giám đốc bệnh viện Lâu Để.

Theo Nhật báo Hồ Nam, Tiêu khi có được quyền lực trong tay đã nảy sinh tư tưởng kiếm tiền bất chính từ bệnh viện, nơi mà ông ta đang lãnh đạo. Tiêu bắt đầu móc nối với một số quan chức địa phương biến chất để trục lợi trong việc thuyên chuyển nhân sự; đề bạt chức vụ; xây dựng cơ sở hạ tầng trong bệnh viện; mua bán các trang thiết bị y tế và thuốc men… Đổi lại, những người này sẽ nâng đỡ ông ta trong sự nghiệp.

Tiêu Dương khi còn làm giám đốc bệnh viện thành phố Lâu Để. Ảnh: Baidu

Nhờ có sự tiến cử từ các quan chức biến chất ở Lâu Để, Tiêu vào tháng 1/2009 kiêm thêm chức vụ Phó chủ tịch Chính hiệp thành phố.

Theo nhận xét của ủy viên thường trực Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy Hồ Nam, ông Lưu Trạch Hữu, trong khoảng thời gian từ năm 2013 tới khi ‘ngã ngựa’ vào tháng 5/2018 Tiêu có tham gia vào các đường dây phân phối dược phẩm độc quyền do hai cựu Bí thư Thành ủy Lâu Để là Cung Vũ Sinh và Lý Tiến Quốc cầm đầu.

Cụ thể, Tiêu phê duyệt các doanh nghiệp dược phẩm do Cung và Lý giới thiệu được phân phối độc quyền thuốc men ở bệnh viện thành phố Lâu Để, đồng thời để mức giá thuốc bán cho bệnh nhân tại đây cao hơn giá thị trường. Đổi lại, ông ta nhận tiền hoa hồng từ các doanh nghiệp này.

Tiêu, với tư cách Phó chủ tịch Chính hiệp thành phố Lâu Để, tham gia một cuộc họp. Ảnh: LdNews

Nhật báo Hồ Nam cho hay, Tiêu vào tháng 5/2018 đã bị bãi miễn chức vụ và phải ra hầu tòa vào tháng 10 cùng năm.

“Trong thời gian công tác ở bệnh viện Lâu Để, Tiêu đã tham gia vào hoạt động nâng đỡ nhân sự vào cơ quan công quyền trái quy định; khống chế, kiểm soát giá mua bán các trang thiết bị y tế và thuốc men… sau đó nhận hối lộ từ nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Tổng tài sản Tiêu nhận hối lộ lên tới hơn 6,86 triệu NDT (gần 23,9 tỷ VND). Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Tiêu có thái độ hợp tác nên ông này sẽ được hưởng sự khoan hồng từ pháp luật. Tiêu bị tuyên án 11 năm tù và phải nộp phạt 1 triệu NDT”, thông cáo từ Tòa án nhân dân thành phố Sâm Châu thuộc tỉnh Hồ Nam, viết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tội lỗi của cựu giám đốc bệnh viện ở Trung Quốc cấu kết quan tham trục lợi từ bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO