Tôi đau đầu vì vợ kiểm soát tin nhắn điện thoại

MINH AN (t/h)| 13/06/2024 15:34

Tôi tự thấy mình là người đàng hoàng, không làm gì khuất tất hay có lỗi với vợ con hiện tại. Nhưng vợ hiện tại của tôi có vẻ vẫn nghi ngờ chồng nên hay rất hay lục lọi, xem trộm điện thoại của tôi bất cứ lúc nào cô ấy có thể.

Tôi và vợ kết hôn đến nay cũng đươc hơn chục năm, sau khi tôi ly hôn vợ cũ được 4 năm. Vợ hiện tại kém tôi 15 tuổi, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi tương đối ổn. Tôi có với vợ trước 2 cậu con trai đã lớn, đã có gia đình và công ăn việc làm ổn định. Các con thường gửi cháu nội cho vợ cũ của tôi trông nom, đưa đón học hành.

Mặc dù vậy, thỉnh thoảng vợ cũ tôi vẫn đưa các cháu về tận cửa nhà để cháu vào thăm ông nội, tôi và vợ cũ cũng trao đổi hỏi han về cuộc sống của các con cháu.

Quan điểm là vì con, vì cháu chung, nên lúc nói chuyện trên điện thoại hoặc Zalo, tôi chỉ gọi là bà xưng tôi. Hơn nữa, hơn ai hết, tôi hiểu chuyện gì ra chuyện đó, cái gì đã qua là chuyện cũ, và tôn trọng cuộc sống hiện tại.

trong-hoa.jpeg

Tôi tự thấy mình là người đàng hoàng, không làm gì khuất tất hay có lỗi với vợ con hiện tại. Nhưng vợ hiện tại của tôi có vẻ vẫn nghi ngờ chồng nên hay rất hay lục lọi, xem trộm điện thoại của tôi bất cứ lúc nào cô ấy có thể.

Xem thêm: Chồng ngoại tình có con riêng và quyết định khó tin của mẹ chồng

Hôm trước, vợ lại xem trộm điện thoại tôi, thấy tôi để chế độ ẩn Zalo nên đã bức xúc, tra hỏi và nghi ngờ tôi tâm sự gì với vợ cũ. Tôi nói với cô ấy rằng tôi để ẩn nick của 2 thằng con trai, vì bố con có mấy chuyện tế nhị thỉnh thoảng cần trao đổi. Nhưng cô ấy không tin và giận hờn làm tôi rất mệt mỏi.

Có lần phòng tôi liên hoan, tôi bận công việc ở ngoài chưa về kịp. Cô đồng nghiệp nhắn tin “Anh ơi, anh về chưa, anh chưa về thì em chưa ăn được đâu”. Ở cơ quan chúng tôi vẫn hay đùa nhau như vậy và thực ra nhắn như thế cũng khá bình thường, thế mà vợ tôi làm ầm lên.

hoa-hong1.jpeg

Cả đêm cô ấy không cho tôi ngủ chỉ để truy vấn xem nữ đồng nghiệp kia là ai, quan hệ với tôi lâu chưa, cô này có gia đình chưa… Cô ấy còn suy diễn chắc phải “bồ bịch” mới nhắn cho nhau tình cảm thế, chờ nhau đi ăn trưa sau đó chắc sẽ đi nhà nghỉ. Rồi cô ấy còn khẳng định, cô nữ đồng nghiệp kia chắc là người chả ra gì, sống buông thả, lẳng lơ đến thế.

Xem thêm: Chồng ngoại tình xin tôi tha thứ nhưng vẫn vui vẻ với bồ nhí

Cũng có lần giữa đêm, nhân viên nữ của tôi gọi điện vì có việc gấp. Vợ tôi đang ngủ cũng chồm dậy hỏi xem người gọi điện là ai, đêm hôm gọi điện như thế có ý gì, mà sao tôi nói chuyện lại nhẹ nhàng như thế.

Bực quá, tôi cáu và nói rằng cô ấy hãy thôi cái tính trẻ con ấy đi, tôi là người đàng hoàng chứ không bệnh hoạn như vợ nghĩ. Vậy là cô ấy lấy quần áo của tôi ném ra cửa rồi đuổi tôi đi luôn.

Cho đến hôm nay, tôi vẫn chưa về nhà và không muốn về nhà. Vợ tôi cũng gan lỳ, không gọi, không nhắn gì cho tôi. Thật tình, tôi không biết nên xử sự thế nào bây giờ. Về cũng dở mà không về cũng dở. Chọn bên nào với tôi cũng là chuyện không dễ dàng...

Thực ra, một người phụ nữ thông minh sẽ biết kiểm soát sự cân bằng trong mối quan hệ. Cô ấy sẽ không làm điều gì vi phạm đến điểm mấu chốt và nguyên tắc của chồng vì ai mà chẳng có cách làm việc riêng, hay suy nghĩ riêng phụ nữ không nên xen vào hay làm điều gì quá đáng xâm phạm nó.

Một khi cảm thấy "điểm mấu chốt" không còn, đàn ông ngoài việc bùng nổ tức giận còn có thể lựa chọn ra đi nữa. Mối quan hệ cũng vì vậy mà chấm dứt.

Tuy nhiên bây giờ nhiều phụ nữ vẫn quá đáng đi "khiêu chiến" các nguyên tắc ấy. Hành động đó gần như là kém tôn trọng, không coi suy nghĩ của đàn ông ra gì và trực tiếp mạo hiểm với cuộc hôn nhân của cả hai.

Nói gì thì nói, chuyện đối xử với nhau trong một mối quan hệ vô cùng quan trọng. Phụ nữ hãy nhớ rõ vài nguyên tắc cơ bản và đừng xâm phạm tới kẻo hối hận cũng đã muộn mất rồi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi đau đầu vì vợ kiểm soát tin nhắn điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO