'Tôi đang ngoại tình, tôi có nên ly hôn không' và câu trả lời bất ngờ từ ChatGPT

03/02/2023 10:18

Người phụ nữ đặt câu hỏi cho ChatGPT về những khúc mắc trong lòng liên quan tới mối quan hệ với chồng và nhận được câu trả lời bất ngờ.

ChatGPT là ứng dụng đang gây sốt khắp thế giới với hàng triệu người sử dụng kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 12 năm ngoái. Hàng triệu người sử dụng ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ trò chuyện, tham khảo lời khuyên, làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế...

Tôi đang ngoại tình, tôi có nên ly hôn không và câu trả lời bất ngờ từ ChatGPT-1

Mới đây, một người phụ nữ đến từ London (Anh) đã sử dụng ChatGPT với mục đích "không giống ai". Cô đặt câu hỏi cho ChatGPT để quyết định xem có nên kết thúc cuộc hôn nhân hiện tại của mình hay không.

Theo Daily mail, người phụ nữ có tên Sarah đã có chồng nhưng ngoại tình vời một người đàn ông quen trên mạng được 6 tháng. Cô khi liên tục cãi nhau với bạn đời, cuộc hôn nhân của họ có nhiều vấn đề khó giải quyết.

Quá chán nản cuộc sống với người chồng hiện tại, Sarah muốn kết thúc mối quan hệ kéo dài 5 năm của mình. Cô đã yêu cầu ChatGPT tạo ra một cái kết "cổ tích" cho mối tình và kết quả khiến cô "rung rinh".

Tôi đang ngoại tình, tôi có nên ly hôn không và câu trả lời bất ngờ từ ChatGPT-2
Đoạn nói chuyện của Sarah với ChatGPT (Ảnh: Daily mail)


Người phụ nữ 37 tuổi, làm việc trong lĩnh vực công nghệ đã hỏi rằng: "Nếu tôi đang ngoại tình, tôi có nên ly hôn không?".

ChatGPT phản hồi rằng: "Quyết định ly hôn hay không không ai có thể trả lời thay cho bạn ngoài bản thân bạn. Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ thật kĩ xem nguyên nhân tại sao bạn ngoại tình, tình trạng mối quan hệ vợ chồng hiện tại như thế nào và cuộc sống bạn sẽ thay đổi ra sao sau khi bạn đưa ra quyết định ly hôn.

Các phòng khám tâm lý trị liệu hôn nhân khá hữu ích, giúp bạn hiểu rõ hơn những cảm xúc, suy nghĩ sâu bên trong và đưa ra được quyết định sáng suốt hơn. Nhưng hãy luôn nhớ một điều quan trọng rằng phải luôn thành thật với bản thân và phải cẩn thận suy xét đến tất cả các bên liên quan đến quyết định ly hôn của bạn".

Sarah tỏ ra khá bất ngờ trước câu trả lời. Cô cho rằng lời hồi đáp của ứng dụng đã giúp cô giải quyết tình trạng tiến thoái lưỡng nan. Cuối cùng cô hiểu rằng mình nên ưu tiên hạnh phúc của bản thân lên hàng đầu. Vì vậy, cô quyết định ly hôn và chuyển đến sống với người tình.

"Câu trả lời đã cho tôi động lực để thực hiện bước nhảy vọt, rời bỏ mối quan hệ đã rơi vào tình trạng ảm đạm trong thời gian dài. Đây không phải kênh tham khảo chính thống, tôi cũng không khuyến khích phụ nữ khác làm tương tự như tôi. Với tôi, đây là công nghệ mang lại hiệu quả", Sarah chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tôi đang ngoại tình, tôi có nên ly hôn không' và câu trả lời bất ngờ từ ChatGPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO