Tôi đâm đơn ly hôn vì bị bố chồng hạn chế ăn mặc, mùa hè mặc quần short cũng bị can thiệp

06/03/2022 20:00

Thúy không ngờ “xinh đẹp”, “ăn mặc hở hang” lại là lý do khiến cô suýt ly hôn chồng. Cá nhân cô nghĩ ngay trong nhà mình mà không được ăn mặc thoải mái thì còn gì là nhà!

"Bố chồng mình ngay cả mình mặc quần đùi cũng phải quản!". Thúy trẻ trung xinh đẹp, trước khi lấy chồng, cuộc sống thường ngày vẫn ăn mặc rất đẹp, mà giá cả trang phục cũng không hề đắt. Nhưng bạn trai lại cho rằng quần áo của cô quá hở hang nên hạn chế việc ăn mặc của cô. Sau kết hôn, không chỉ chồng mà ngay cả bố chồng cũng muốn quản chuyện quần áo của Thúy. Ông cho rằng con dâu thường xuyên ở ngoài tới tối muộn, có khi đến đêm, ăn mặc không kín đáo thì dễ hư hỏng.

Thúy trước khi kết hôn quả thật có chơi bời uống rượu, nhưng sau khi lấy chồng thì đã thay đổi. Thường ngày Thúy chỉ mua và diện đồ giá vài chục, một trăm, mà quần áo cũng không quá lộ liễu. Hơn nữa, việc nhà luôn hoàn thành tốt. Nhưng bố chồng luôn thích xen vào chuyện của người khác, có lần còn cầm bát ném đuổi con dâu khỏi nhà vì không thích cách ăn mặc của cô. Cuối cùng, dưới sự an ủi của chồng, Thúy vẫn cố nhẫn nhịn, không ly dị mà chọn đi làm thêm để tránh tiếp xúc trực tiếp với bố chồng.

Tôi đâm đơn ly hôn vì bị bố chồng hạn chế ăn mặc, mùa hè mặc quần short cũng bị can thiệp-1

Đây có lẽ là một trong những lý do tại sao phụ nữ trẻ hiện đại không muốn kết hôn sớm. Vì một khi kết hôn có thể không còn được hưởng tự do mặc quần áo. Bố chồng của Thúy trong chuyện này dường như quản có chút quá rộng, lo lắng con dâu học thói hư tật xấu là điều dễ hiểu, nhưng quần áo của Thúy rất bình thường, cũng không để lộ quá nhiều, quần short váy ngắn ở mức có thể chấp nhận được.

Trong trường hợp này, nếu Thúy cuối cùng không thỏa hiệp, bố chồng thì vẫn can thiệp vào chuyện quần áo của cô, lấy lý do này để đệ đơn ly hôn, liệu có được chấp nhận về mặt pháp lý?

Theo luật, tiêu chí cốt lõi của phán quyết ly hôn là "tình cảm vợ chồng đã thực sự tan vỡ", và nếu tất cả các bằng chứng không đạt đến mức độ này, tòa án khó có thể cho phép ly hôn. Ví dụ: Tái hôn, bạo lực gia đình, ly thân vì bất hòa tình cảm… đều được coi là lý do pháp lý để ly hôn.

Trong trường hợp này, bố chồng can thiệp vào quyền tự do ăn mặc của con dâu, đối với cuộc sống vợ chồng của Thúy quả thật mang đến ảnh hưởng, nhưng cũng chưa đến mức hoàn toàn bị phá hoại.

Về phía ngược lại, cho dù Thúy có thực sự tồn tại hành vi không thành thật như ngoại tình chẳng hạn thì về mặt pháp lý, bố chồng cũng không thể can thiệp vào hôn nhân của con trai. Chỉ cần con trai không đề nghị ly hôn, bố chồng không thể thay con trai đi kiện ly hôn, bởi vì một bên trong vụ án hôn nhân phải là vợ chồng.

Trong trường hợp này của Thúy, thay vì đưa nhau ra tòa thì cách giải quyết thỏa đáng nên dựa trên tình người giữa đôi bên. Nếu Thúy thực sự ngay thẳng, không phải kiểu thích ăn mặc lẳng lơ thì thời gian sẽ chứng minh. Trước mắt thì khi tiếp xúc trực tiếp với bố chồng, cố gắng ăn mặc kín đáo. Bố chồng cũng nên có cái nhìn rộng lượng hơn, chấp nhận sự khác biệt thế hệ. Chồng Thúy vốn là người có tính cách hướng nội nên trước đó đã không tham gia nhiều vào khúc mắc giữa bố anh và vợ nhưng đôi khi cũng cần phải thể hiện vai trò của người chồng, sẵn sàng bảo vệ và nói lên tiếng nói có trọng lượng của mình trong gia đình.

Trong cuộc sống, mỗi bên nhùn nhường một chút, biết đứng trên quan điểm của nhau thì cuộc sống mới không bị căng như dây đàn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi đâm đơn ly hôn vì bị bố chồng hạn chế ăn mặc, mùa hè mặc quần short cũng bị can thiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO