Tôi cực khổ đi xuất khẩu lao động còn vợ ở nhà lấy tiền nuôi nhân tình

MINH AN (t/h)| 22/06/2023 10:30

Chấp nhận một mình đi xuất khẩu lao động gồng gánh lo cho gia đình nơi đất khách quê người, thế nhưng trái với mong muốn, kỳ vọng của tôi, vợ tôi lại ở nhà lấy tiền nuôi nhân tình khiến tôi vô cùng đau đớn.

Gia đình tôi nghèo khó, nghèo từ thời ông bà đến cha mẹ tôi. Khi tôi ra đời, kinh tế cũng không khá giả hơn là mấy. Vì vậy tôi không được học hành, giáo dục đến nơi đến chốn. Tốt nghiệp cấp 3, tôi theo người trong làng đi làm phụ hồ cho các công trình xây dựng. Nhờ chăm chỉ, số tiền tôi kiếm được cũng không ít nhưng phải lo cho cha mẹ già chữa bệnh… nên tôi chẳng còn là bao.

Đến tuổi lấy vợ, tôi cũng được mai mối nhiều đám nhưng đám nào cũng chê vì cho rằng gia cảnh tôi nghèo khó đến bao giờ mới khá giả lên được, đó là chưa kể gánh nặng là bố mẹ tôi nay ốm, mai đau, nay viện này, mai viện khác.

Cũng may, cuối cùng có cô gái làng bên vì thương cảm sự chịu khó nên đồng ý về chung một nhà với tôi.

Sau khi lấy vợ được hơn một năm thì vợ tôi sinh được một cậu con trai vô cùng đáng yêu.

vo-ngoai-tinh.jpeg
Những tưởng chạm tay đến hạnh phúc nhưng thật không ngờ vợ lại ngoại tình.

Thế nhưng, căn nhà đang ở được xây từ hồi ông bà nên đến đời vợ chồng tôi nên cũng dột nát, chưa kể lớp ngói cũng bong tróc. Trước tình thế ấy, tôi bàn với vợ quyết tâm vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài với mơ ước có tiền xây căn nhà khang trang hơn chứ ở quê đi làm thuê thì già chắc cũng không xây nổi nhà.

Xem thêm: Cách xử lý bất ngờ của người đàn ông khi bắt gặp vợ của bạn thân đang ngoại tình

Thực tâm, ai cũng thế thôi chẳng ai muốn xa gia đình nhất là khi con còn chưa tròn tuổi nhưng vì hoàn cảnh tôi không làm khác được.

Vậy là tôi và vợ đi vay mượn khắp nơi để cho tôi đủ tiền đi xuất khẩu lao động với hi vọng 3 năm sau, có chút vốn trong tay, tôi sẽ về xây lại căn nhà cũ, còn vốn thì có thể mở tiệm sửa xe hay tìm một công việc ổn định ở quê.

Ngày đi, tôi dặn vợ ở nhà chờ tôi, tôi sẽ cố làm ăn tích góp gửi tiền về cho vợ nuôi con, nhìn vợ khóc tôi thấy thương vợ vô cùng nhưng phải cứng rắn bước đi. Xa vợ, xa con nhưng vẫn phải tự động viên bản thân không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực.

Mỗi khi mệt mỏi quá tôi lại mang ảnh vợ con ra ngắm để có thêm động lực tiếp tục cố gắng.

Xem thêm: Mở camera kiểm tra con ở nhà, đau đớn phát hiện vợ ngoại tình

Sang nơi đất khách quê người, ngoài việc làm trong xưởng hoa quả sạch, hết thời gian làm chính tôi còn tranh thủ tăng ca, tháng cũng có thu nhập khoảng 30 triệu. Ăn uống đắt đỏ một tháng tôic ũng tích góp được 20 triệu, tháng nào tiền gửi về cho vợ, cô ấy mừng lắm và nói chỉ mong nhanh hết 3 năm để tôi trở về vì cô ấy rất nhớ tôi.

Từ lời nói của vợ tôi lại càng có động lực nhận tăng ca liên tục chỉ mong rằng có nhiều tiền gửi về quê cho vợ con và bố mẹ bớt khổ.

Thời gian cũng được 2 năm tiền tôi gửi về cũng đã trả nợ và xây một căn nhà nho nhỏ để bố mẹ và con không phải sống trong cảnh dột nát.

Tôi dự định năm tới sẽ kiếm thêm để lấy tiền về quê làm ăn. Thế nhưng, tuần trước tôi nhận được cuộc gọi của mẹ, mẹ nói rằng vợ tôi đang ngoại tình, hơn thế cô ấy còn mang tiền mồ hôi công sức của tôi kiếm nơi đất khách để cho nhân tình.

Lúc đầu tôi trấn an và bảo mẹ đừng có nghe tin đồn linh tinh vì tôi hoàn toàn tin tưởng vợ cho đến khi mẹ nhờ người gửi cho tôi mấy tấm ảnh vợ đi vào nhà nghỉ cùng nhân tình thì tôi chết lặng.

Tôi gửi những tấm ảnh đó cho vợ và hỏi tại sao cô ấy lại nhẫn tâm với tôi như vậy, cô ấy không chối quanh co mà nhận ngay rằng vì tôi đi lâu quá và cô ấy đã phải lòng gã trai làng bên, cô ấy còn kể tường tận đã mua cho hắn những gì, mang cho hắn bao nhiêu ... Cô ấy nói việc đã đến nước này cũng không mong tôi tha thứ, tôi muốn ly hôn thì cô ấy cũng đồng ý.

Tôi như phát điên, căm hận đến xương tủy. Trong khi tôi khổ sở chắt bóp từng đồng, thì vợ tôi ở nhà ăn nằm với gã, còn mang tiền đi nuôi nhân tình. Thực sự lúc này trong đầu tôibế tắc đến cùng quẫn. Tôi phải làm sao đây, tại sao đời tôi lại bị đẩy vào bi kịch đau đớn này?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi cực khổ đi xuất khẩu lao động còn vợ ở nhà lấy tiền nuôi nhân tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO