Tôi có nên tin khi chồng khẳng định vào nhà nghỉ với người yêu cũ nhưng ‘không làm gì’

MINH AN (t/h)| 04/06/2024 06:10

Nhắm mắt lại nghĩ tới việc chồng với người đàn bà khác trong nhà nghỉ là tôi rùng mình, không dám nghĩ tiếp.

Tôi sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, bù lại được bố mẹ để tâm chuyện học hành nên học tốt. Mặc cảm về chuyện gia đình, tôi luôn cố gắng sống tốt hơn, cư xử nhẹ nhàng, biết điều, vui vẻ với mọi người xung quanh.

Tôi sống hướng nội, coi trọng những giá trị tinh thần, lãng mạn, ngọt ngào trong tình yêu. Trong công việc, tôi có chuyên môn tốt, chăm chỉ, năng động; ngoài công việc chính tôi còn làm nhiều việc khác để có thêm thu nhập cho gia đình.

ngoai-tinh16(1).jpeg
Tôi và chồng từng có quãng thời gian hạnh phúc bên nhau. Ảnh minh họa.

Việc bếp núc, chăm lo nhà cửa, con cái, tôi khá chu đáo, thích chăm sóc chồng con. Tôi không cao nhưng cũng ưa nhìn, dễ thương, biết ăn mặc. Nhược điểm lớn nhất của tôi là với ai tôi cũng đều nhường nhịn, hòa nhã, với con cái cũng rất gần gũi, kiên nhẫn.

Riêng với chồng, ngoài những lúc vui vẻ, bình thường ra thì khi có mâu thuẫn, cãi vã tôi như biến thành mụ vợ cay nghiệt, chỉ biết chì chiết những sai lầm, tật xấu của chồng. Tôi cũng đang cố thay đổi mỗi ngày để trở nên tốt hơn trong mắt chồng.

Xem thêm: Người yêu cũ khó khăn nhưng từ chối sự giúp đỡ của tôi

Về chồng tôi, anh sinh ra trong gia đình nghèo khó, học hành và công việc không được như tôi, ngoại hình hơn tôi, cao ráo, có duyên. Anh cũng quan tâm, chăm lo cho gia đình, con cái.

Những năm đầu hôn nhân anh vẫn giữ tính trẻ con, hay ỉ lại vào tôi, mãi sau này có biến cố anh mới thay đổi nhiều, sống có trách nhiệm, đỡ đần tôi nhiều hơn. Tính anh hơi trọng hình thức, có chút sĩ diện, lại thêm nóng tính, thiếu kiên nhẫn. Nhìn chung anh cũng là người đàn ông tốt nhưng có lẽ không phải với tôi.

Thời gian qua công ty anh gặp nhiều khó khăn, thấy anh than vãn suốt. Tính tôi thì thấy khó sẽ tìm cách còn than vãn chẳng giải quyết được gì. Công ty khó khăn đồng nghĩa với thu nhập của chồng bị giảm nhiều cuộc sống vợ chồng cũng theo đó căng thẳng. Khi tôi góp ý, anh cáu gắt.

Xem thêm: Yêu bạn thân của người yêu cũ, chàng trai mất 8 năm để làm một việc rồi mới được đám cưới

Anh ấy cãi cùn rằng không vào hoàn cảnh của anh thì đừng có ngồi một chỗ mà phán.

Thú thực, nghĩ lại tôi thấy mình cũng hơi nóng giận khi nói chồng nghèo lại không chịu phấn đấu, bảo thủ như thế bao giờ mới ngóc đầu lên được. Chúng tôi to tiếng với nhau, không còn muốn nhìn mặt nhau trong thời gian dài.

Trong lúc tôi đau khổ vì tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, sứt mẻ chồng tôi hoàn toàn vô tư như không có gì xảy ra. Anh ấy thường xuyên ăn mặc trau chuốt, đi sớm về muộn nhiều hơn…

Tôi chỉ nghĩ đơn giản anh ấy ham vui, ưa hình thức phù phiếm nhưng không ngờ những thay đổi ấy lại xuất phát từ việc cô ấy có người mới.

Tôi âm thầm điều tra, phát hiện đêm ấy chồng tôi vào khách sạn với người yêu cũ. Biết được sự thật, tôi giận run người. Lần đầu tiên trong đời, tôi xuống tay tát chồng còn anh thì cho rằng tôi hồ đồ, đổ oan cho anh.

Chồng tôi khẳng định, hôm liên hoan công ty, anh mệt, tình cờ gặp người yêu cũ nên cô ấy chủ động đề nghị đưa tôi về bằng taxi. Trên đường về, anh mệt và có cảm giác buồn nôn nên vào một nhà nghỉ để nghỉ ngơi.

Chồng tôi khẳng định, giữa họ không có bất cứ chuyện gì và yêu cầu tôi tin điều đó. Tôi nghe mà lòng chua chát. Giá như anh ấy thừa nhận và có thái độ thành khẩn ăn năn hối lỗi, tôi còn đỡ đau lòng hơn. Đằng này, anh ấy đưa ra một lý do như thể tôi là con ngốc. Tôi có nên nhắm mắt tin chồng nói cho bớt chút tổn thương không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi có nên tin khi chồng khẳng định vào nhà nghỉ với người yêu cũ nhưng ‘không làm gì’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO