Tôi chọn ly hôn: Khi chồng quá thực dụng

Minh An| 03/11/2020 06:04

Việt BáoTôi quen chồng khi hai đứa còn là sinh viên. Tôi học năm thứ nhất còn anh ấy học năm thứ 4 ĐH Bách khoa. Ký ức về thời yêu nhau thì anh ấy là một chàng trai quá tuyệt vời.

Cho đến giờ khi chọn ly hôn anh ấy tôi vẫn nhớ mãi những chiều anh đạp xe từ Bách khoa sang trường y để đón tôi đi chơi. Tôi muốn gì anh cũng chiều. Anh sẵn sàng cõng tôi qua cánh đồng hoa ở sông Hồng hay sẵn sàng cúi xuống buộc dây giày cho tôi…Đổi lại, tôi cũng hết lòng yêu anh mặc dù tôi có rất nhiều chàng trai theo đuổi.

Bố mẹ tôi làm doanh nghiệp nên có của ăn, của để. Sau khi cưới, ông bà cho vợ chồng tôi căn chung cư hơn 100m, thậm chí, bố mẹ tôi còn để cho chồng tôi đứng tên giám đốc một chi nhánh của tập đoàn.

Thế nhưng, tham vọng của anh quá lớn. Nhà tôi có hai chị em gái, lúc nào anh cũng sợ bố mẹ tôi để quyền thừa kế tập đoàn cho vợ chồng đứa em nên suốt ngày nói tôi phải dè chừng em tôi, rồi còn tìm cách lập mưu, hãm hại em rể tôi với mục đích để bố mẹ tôi không còn tin tưởng em rể nữa.

Đỉnh điểm là trong lần về quê chồng ăn giỗ, tôi đi chợ nhưng quên tiền nên chạy về lấy thì nghe mẹ anh bảo anh phải bắt tôi mang thai, có đứa con thì hôn nhân mới bên, mới không lo bị đá ra khỏi tập đoàn của bố mẹ tôi.

Ảnh minh họa: Internet

Rồi mẹ anh cũng toan tính cách làm sao để con trai bà có thể lấy lòng bố tôi, để ông tín nhiệm mà cho phần thừa kế nhiều hơn. Tôi thực sự quá thất vọng.

Chúng tôi còn trẻ, việc sinh con tôi và anh đều thống nhất 5 năm nữa sẽ mang bầu. Sau cuộc về quê đó, anh nịnh nọt đòi có con nhưng tôi không đồng ý mang bầu thời điểm này.

Sau đó, anh đổi chiêu, đưa bố mẹ ở quê lên chăm. Tôi đồng ý vì nghĩ báo hiếu bố mẹ chồng cũng là trách nhiệm của mình.

Nhưng những ngày tháng sau đó thực sự tôi không thể chịu nổi. Không biết do tâm lý mong cháu nội thật hay bà chỉ sợ con trai “bị đá” ra khỏi tập đoàn nên bà liên tục giục tôi mang bầu cho ông bà có cháu bế.

Rồi còn nhắc tôi chủ động đi khám xem có vấn đề gì còn chữa. Tôi đã khẳng định là vợ chồng tôi thống nhất chưa có con ở thời điểm này và tôi hoàn toàn mạnh khỏe thì bà quay ra khóc lóc, dỗi hờn rằng tôi ích kỷ, rằng tôi không nghĩ cho nhà chồng.

Sau đó là chuỗi ngày bà gây áp lực bằng cách nấu toàn những món như móng giò, gà hầm thuốc bắc...và nói tốt cho phụ nữ mang thai. Tôi không ăn thì bà quay ra nói chồng tôi không biết dạy vợ...

Cuối tuần tôi đi cafe bàn công chuyện với đối tác thì bà nói phụ nữ có chồng rồi phải nữ công gia chánh, phải ở nhà mà chăm chồng, phải chợ búa nấu nướng ở nhà, đừng có ra ngoài, cuối tuần phải tranh thủ ở nhà dọn dẹp nhà cửa...

Tôi có giúp việc nhưng cũng chưa bao giờ bỏ bê những việc đó, nhà cửa luôn gọn gàng sạch sẽ, nhưng bà mặc nhiên cho rằng mình tôi phải lo toan.

Đỉnh điểm, tôi phát hiện ra chồng tôi ngọt nhạt gì đó với bố tôi để bố tôi đồng ý cho anh ấy đứng tên lô đất bố tôi mua. Lô đất không quá lớn nhưng tôi điên là bởi anh ấy bảo đó là khoản bảo hiểm hôn nhân. Rằng lỡ sau này tôi có bỏ con thì còn vẫn còn mảnh đất này mà sống.

Rồi tôi đã quyết định ly hônanh ấy khi phát hiện ra ngay sau đó anh ta đã chuyển nhượng mảnh đất đó sang tên mẹ anh ta...

Người chồng đáng yêu ngày nào đã không còn nữa. Tiền bạc cộng với một người mẹ can thiệp quá thô bạo vào hôn nhân của con cái đã khiến anh ấy thay đổi.

Ly dị anh ấy rồi tôi mới biết thêm là trong suốt thời gian qua, tiền chung của hai đứa anh ta nói là cầm để tái đầu tư vào chi nhanh công ty thì anh ta đã kịp chuyển hết tiền vào tài khoản riêng của mẹ anh ta. Mất tiền tôi không tiếc nhưng tôi tiếc một người đàn ông đã từng rất tuyệt vời nhưng giờ đây nhất cử nhất động của anh ấy đều được mẹ chỉ đạo từ xa.

Tôi thật sự nhớ những ngày hạnh phúc cũ kỹ khi chúng tôi chẳng hề có toan tính gì mà bên nhau bằng tất cả những gì bình yên nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi chọn ly hôn: Khi chồng quá thực dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO