Tôi cầu hôn 7 lần, bạn gái đều không đồng ý, lần thứ 8 cô ấy nói 1 câu gây choáng

26/02/2023 11:57

Thành rất buồn, anh cầu hôn 7 lần trong 7 năm, nhưng nhận lại chỉ là câu trả lời thờ ơ của bạn gái.

01

Thành và Hân là bạn học đại học. Khi ấy, Hân là hoa khôi lớp được không ít người theo đuổi nhưng cô đều cự tuyệt. Ngược lại đối mặt với sự theo đuổi của Thành, cô lại chấp nhận. Điều này khiến Thành đặc biệt vui vẻ, cũng rất trân trọng.

Sau tốt nghiệp, Hân bày tỏ mong muốn có một gia đình nhỏ, có một người chồng có thể dựa vào, bản thân không phải bôn ba vất vả ngoài xã hội. Bạn gái đã nói như vây, Thành liền lên kế hoạch kết hôn để hai người sớm về chung 1 nhà. Nhưng Hân lại không đồng ý, nói thời gian hiện tại còn chưa thích hợp.

Thành ngẫm lại cũng đúng. Mới tốt nghiệp, cuộc sống vẫn ngổn ngang, công việc cũng chưa ổn định nên chưa kết hôn vội là hợp lý. Nhưng sau đó, mỗi năm đến ngày kỷ niệm tình yêu, Thành đều cầu hôn Hân nhưng cũng giống như lần đầu tiên, Hân dùng 1 câu duy nhất để từ chối: "Thời điểm này còn chưa thích hợp".

Thành hỏi khi nào thích hợp nhưng Hân lại không cho anh đáp án. Không biết khi nào là thích hợp nên mỗi năm Thành đều cầu hôn 1 lần. Thành cảm thấy dù thế nào anh cũng có thể chờ được, cũng cảm thấy Hân là người đáng để mình chờ đợi.

02

Ở bên nhau 7 năm, Thành cầu hôn đủ 7 lần. Đến lúc này, tuổi tác của cả 2 đã không còn nhỏ nữa.

Lần cầu hôn thứ 7, hai người còn có chút bức xúc, không vui. Bị bố mẹ gây áp lực nên khi bị Hân từ chối lần nữa. Thành đã nổi giận, hỏi Hân khi nào mới chấp nhận gả cho anh. Hân vẫn chỉ đáp lại: "Không phải em không muốn kết hôn, thời gian thật sự còn chưa tới!”

Tôi cầu hôn 7 lần, bạn gái đều không đồng ý, lần thứ 8 cô ấy nói 1 câu gây choáng-1

Lần này Thành chuẩn bị lần cầu hôn thứ 8. Anh vô cùng tự tin vì gần đây Hân thường xuyên nói những từ như “kết hôn”, “gia đình”, “sau này”... Chẳng ngờ lần này Thành như cũ cầu hôn, Hân nghiêm mặt từ chối: “Em đã chờ anh 8 năm nhưng anh vẫn chưa mua nổi nhà. Em sẽ không kết hôn với anh đâu. Chia tay đi!”

Thành rất khó chấp nhận sự thật này. Anh gửi rất nhiều tin nhắn cho Hân, hỏi cô: “Chuyện mua nhà, sao em không nói sớm?” Thành cũng gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng Hân đều không trả lời. Thành cuối cùng không chịu đựng được nữa mà bật khóc.

Thành cảm thấy bản thân vô cùng thất bại, thậm chí cảm thấy xấu hổ, không còn mặt mũi… nhưng không thể không chấp nhận sự thật.

Trước kết hôn, hai bên gia đình sẽ ngồi bàn bạc “điều kiện kết hôn”, chẳng hạn như sính lễ thế nào, nhà cửa ra sao, của hồi môn bao nhiêu… Nếu như 1 bên không bao giờ tiết lộ những gì họ muốn, bên kia sẽ không biết. Những chuyện này nên bàn bạc sớm để tránh xung đột cũng để đối phương có thời gian chuẩn bị.

03

Một tuần sau chia tay Thành, Hân công khai có người yêu mới với bạn bè, còn công bố thời gian cô và bạn trai đính hôn. Đến lúc này Thành mới hiểu ra tất cả.

Tình yêu này, Thành vẫn luôn cố gắng trân trọng và xây đắp nhưng hóa ra chỉ là một mình anh, còn Hân thì không. Thành vốn cho rằng Hân không phải là một phụ nữ vật chất, lúc Thành hỏi về chuyện nhà cửa sau kết hôn, Hân đều thể hiện thái độ “lấy nhau có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”, nhà cửa có thế nào thì sống thế ấy, cũng không cứng nhắc yêu cầu bạn trai mình muốn mua nhà ở đâu, nhà phải có bao nhiêu phòng… Nhưng vì chất lượng cuộc sống sau này, Thành vẫn luôn làm việc chăm chỉ.

Với điều kiện hiện tại, để mua được 1 căn nhà là chuyện khó nhưng Thành tin tưởng sau này anh có thể làm được. Nhưng Hân lại không có lòng tin vào điều này. Thành cảm thấy mấy năm nay mình là cố gắng vô ích, hy sinh sai người.

***

Hiểu được trái tim của người phụ nữ như mò kim dưới đáy biển. Có những người phụ nữ sẽ không chủ động thể hiện nhu cầu của mình. Rõ ragf trong lòng muốn có thú gì đó nhưng lại chỉ âm thầm hy vọng rằng dù không nói, người đàn ông sẽ nhìn thấu trái tim mình, đọc được những gì mình muốn. Thế nhưng để có được sự thấu hiểu này không dễ.

Về phía người đàn ông, phải sớm nhận ra rằng nếu người phụ nữ cứ mãi trì hoãn chuyện kết hôn thì có khả năng cô ấy không thật lòng yêu bạn. Nếu đã yêu, chẳng cô gái nào lại từ chối lời cầu hôn của bạn trai tới 7 lần. Sự hy sinh phải dành cho đúng người.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi cầu hôn 7 lần, bạn gái đều không đồng ý, lần thứ 8 cô ấy nói 1 câu gây choáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO