Tôi cảm thấy rất tự ti sau khi gặp người yêu cũ của chồng

10/07/2023 07:40

Tôi từng nghĩ rằng, quá khứ chồng yêu ai không quan trọng bằng việc hiện tại, tôi là vợ anh. Nhưng mọi thứ thay đổi hoàn toàn sau khi tôi gặp cô ấy.

Tôi và chồng cưới nhau đã 3 năm, có một cậu con trai nhỏ.

Chúng tôi đến với nhau khi anh vượt qua cú sốc chia tay mối tình đầu kéo dài 6 năm. Tôi không biết vì sao họ chia tay, cũng chưa từng đào sâu về quá khứ của chồng.

Chị gái chồng có lần bảo với tôi, vợ chồng đến với nhau đúng là phải có duyên nợ. Như cô người cũ, ai cũng coi như người nhà mà cuối cùng vẫn chia tay. Thậm chí, hôm đám cưới chúng tôi, vài người còn ngạc nhiên khi biết vợ anh không phải là cô ấy.

Chuyện tình cũ của chồng, tôi không quá bận tâm. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, trước đây anh yêu ai và yêu như thế nào không quan trọng. Quan trọng là anh đã chọn tôi để gắn bó, tôi mới chính là hiện tại và tương lai của anh ấy.

Tôi cảm thấy rất tự ti sau khi gặp người yêu cũ của chồng-1
Tôi nảy sinh cảm giác tự ti khi biết người cũ của chồng có quá nhiều ưu điểm (Ảnh minh họa: Getty).

Tôi chỉ là phụ nữ bình thường, không xinh đẹp, không giỏi giang. Nhưng tôi tự tin mình hoàn toàn có thể là người vợ, người mẹ tốt, biết chăm lo cho gia đình.

Tuần trước, vài người bạn ở xa về gọi điện mời chồng tôi đi uống cà phê. Chồng rủ tôi đi cùng, tiện thể giới thiệu tôi với các bạn của anh vì dịp cưới, họ không tham dự được.

Khi chúng tôi đến, 4 người đã ngồi chờ, trong đó có một cô gái rất xinh đẹp. Nhìn thấy tôi đi cùng chồng, tất cả họ hình như có chút ngỡ ngàng, ánh mắt hướng cả về cô gái.

Chồng tôi cũng không giấu được vẻ bối rối. Vừa ngồi xuống, anh nắm tay tôi, nhìn các bạn nam, sau đó nhìn cô gái mỉm cười: "Giới thiệu với các bạn, đây là vợ mình. Giới thiệu với Trâm, vợ anh tên là Thủy".

Ngay lúc đó, tôi nhớ ra người yêu cũ của chồng tôi cũng tên là Trâm. Có lẽ nào, đấy chính là cô gái anh từng yêu đậm sâu suốt 6 năm nhưng không thành?

Có vẻ như chồng tôi không hề biết có sự xuất hiện của người cũ. Nếu không, anh đã không rủ tôi đi cùng.

Suốt buổi hôm đó, tôi chủ yếu ngồi im nghe họ trò chuyện. Từ những câu họ hỏi han, tôi biết được cô ấy đang làm kinh doanh, công việc rất thuận lợi và vẫn còn độc thân.

Mọi người đều đùa cô ấy, cho rằng vì quá kén chọn nên gần 30 tuổi vẫn ế. Chồng tôi còn buông một câu: "Người vừa xinh đẹp, vừa có năng lực như em thiếu gì đàn ông xếp hàng. Hạ tiêu chuẩn xuống một chút, đừng để cao quá".

Chồng tôi nói như thể trêu đùa, nhưng sao tôi nghe trong giọng anh có gì đó nuối tiếc.

Trên đường về, chồng tôi xác nhận đó là bạn gái cũ của anh ấy. Tôi đùa đùa, thật thật: "Bạn gái cũ của anh cái gì cũng xuất sắc. Vợ anh lại quá bình thường, anh có ngại không?".

Như đọc được suy nghĩ của tôi, anh cười lớn bảo vì sao anh không lấy người xuất sắc mà lại lấy một người bình thường. Bấy nhiêu đó đã đủ để tôi thấy mình đặc biệt hơn chưa?

Nhưng tôi tự tin làm sao được. Thậm chí, kể từ sau cuộc gặp gỡ ấy, tôi nghĩ nhiều về bạn gái cũ của chồng. Nhan sắc xinh đẹp, cách ăn mặc, trò chuyện và thần thái đầy khí chất của cô ấy đều gây ấn tượng mạnh với tôi.

Hẳn là khi tôi và cô ấy ngồi cạnh nhau, chồng tôi ít nhiều có sự so sánh. Nhìn lại bản thân, tôi thấy mình tự ti khủng khiếp.

Nhất là sau khi vô tình cầm điện thoại của chồng, đọc được tin nhắn anh gửi cho bạn: "Sao không nói trước là có cả Trâm. Nếu biết, tôi đã không đưa vợ đi cùng".

Tôi không biết tin nhắn ấy có ý nghĩa gì? Là chồng không muốn tôi khó xử, hay anh cảm thấy xấu hổ khi vợ mình thua xa người cũ về mọi mặt?

Tôi có tâm sự chuyện của mình cho chị gái nghe. Chị tôi bảo: Chuyện tình cảm khó nói, không có đáp án nào chuẩn cho tất cả mọi người.

Có nhiều đàn ông, vợ xinh đẹp, giỏi giang nhưng nhân tình lại vừa già, vừa xấu. Cũng có nhiều chàng trai lúc yêu toàn người đẹp, nhưng khi cưới vợ lại chọn người có nhan sắc bình thường.

Đàn ông yêu ai, trong con mắt họ, đó là người đẹp. Thế nên em hãy tự tin lên, bởi nếu cô gái kia tuyệt vời như em thấy, sao cô ấy lại thành người cũ của chồng em?

Tôi hiểu ý chị gái mình nói. Nhưng bản thân không thể xua tan nỗi ám ảnh về người cũ của chồng. Kể từ hôm gặp, tôi luôn có cảm giác chồng tôi vẫn còn lưu luyến cô ấy.

Nhiều khi tôi muốn tra tìm điện thoại của chồng xem có gì liên quan, có liên lạc với cô ấy hay không? Tôi muốn dò hỏi chị em bên nhà chồng xem vì sao họ từng yêu nhau như thế, đẹp đôi như thế lại chia tay?

Những suy nghĩ, lo lắng cứ quẩn quanh trong đầu khiến tôi khó chịu và mệt mỏi. Tôi không biết phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi cảm thấy rất tự ti sau khi gặp người yêu cũ của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO