Tôi bật khóc vì lời nói của con gái sau 5 năm gặp lại

20/11/2023 16:45

Tôi đi xuất khẩu lao động 5 năm, để con lại cho bố mẹ đẻ và vợ chăm. Sau 5 năm không gặp con, chỉ vì mấy lời nói của con mà tôi bật khóc.

Hai vợ chồng tôi chỉ có duy nhất một cô con gái. Tôi đi biền biệt 5 năm, để con gái ở nhà cho bố mẹ và vợ chăm. Đến khi gặp lại con, chỉ vì mấy lời nói của con gái mà tôi bật khóc.

Hai vợ chồng tôi vốn là hàng xóm, lớn lên cùng nhau, yêu và lấy nhau khi mới chỉ 20 tuổi. Sau khi cưới, hai vợ chồng về ở với bố mẹ đẻ của tôi, rồi một năm sau, con gái tôi ra đời. Gia đình hai bên đều nghèo khó, bố mẹ không giúp được nhiều nên chỉ có hai vợ chồng tôi tự phấn đấu. Chúng tôi đều làm công nhân của một xưởng sản xuất vật liệu xây dựng, lương tháng chỉ được 6, 7 triệu, tháng nào tăng ca thì được nhiều hơn. Chúng tôi phải chắt chiu lắm mới đủ tiền trang trải cho cuộc sống hàng ngày, và nuôi con gái.

Tôi bật khóc vì lời nói của con gái sau 5 năm gặp lại-1

Tôi bật khóc vì lời nói của con gái sau 5 năm gặp lại (Ảnh minh họa)

Khi con gái tôi được 2 tuổi, nghe theo lời đồng nghiệp, tôi quyết định đi xuất khẩu lao động 5 năm để kiếm tiền về cho gia đình. Vợ tôi ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và chăm con. Trong thời gian đi làm, tôi vẫn cố gắng liên lạc với gia đình qua điện thoại, nhưng do lịch làm việc căng thẳng, không phải lúc nào tôi cũng có thể liên lạc với người nhà. Có những hôm cả tuần, tôi mới gọi điện cho vợ con được. Con gái tôi cũng không thân thiết với bố, lúc nào mẹ ép nghe điện thoại của tôi thì con bé mới nói một hai câu.

Tuần trước, kết thúc 5 năm đi làm, tôi quay lại Việt Nam. Ai gặp lại tôi cũng vui mừng, chỉ trừ con gái tôi. Con bé giờ đã lên 7, cao lớn và xinh xắn vô cùng. Khi tôi tiến lên ôm con, con bé lùi lại, không cho ôm, còn sợ hãi nói là: "Chú không phải chú con, chú đi ra đi", vì bảo tôi không giống hình trên điện thoại. Nghe con nói thế, ai cũng sững sờ, và tôi là người buồn nhất. Tôi bật khóc lúc nào không hay.

Cả tuần nay tôi cố gắng gần gũi con, nhưng con lúc nào cũng tỏ thái độ xa cách. Nếu biết trước vì đi làm mà con gái quên mất mặt cha, tôi thà ở lại Việt Nam chứ không đi xuất khẩu lao động nữa. Tôi nên làm thế nào để gần gũi con, khi cứ thấy tôi là con bé lại bỏ chạy, không chịu gần gũi?

Theo VOV.VN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi bật khóc vì lời nói của con gái sau 5 năm gặp lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO