Tôi 61 tuổi, giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng suốt 5 năm, tới khi ốm nằm viện, con trai dửng dưng báo bận đi công tác: Sự thật khiến tôi bật khóc

02/06/2024 07:49

Bà Lý chia sẻ, ròng rã suốt 5 năm, bà giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng. Một lần, bà bị ốm, phải nhập viện, bà gọi con trai nhưng con trai nói rằng bận đi công tác. Đến khi lướt mạng xã hội, bà mới biết sự thật.

Câu chuyện đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện của bà Lý:

Tôi họ Lý, tôi 61 tuổi, hiện tại tôi sống một mình. Con trai duy nhất của tôi đã lập gia đình và sinh sống ở thành phố. Bố mẹ của con dâu sống cùng gia đình con trai tôi, cháu trai được họ chăm sóc.

Khi cháu trai tôi chào đời, tôi đưa cho con dâu 30.000 NDT (khoảng 107 triệu đồng), sau đó hỗ trợ con trai tôi trả nợ tiền nhà trả góp 3.800 NDT (khoảng 14 triệu đồng) mỗi tháng. Tôi chỉ có lương hưu hàng tháng là 5.800 NDT (khoảng 21 triệu đồng), hiện tôi đã trả hết tiền nhà cho con trai trong 5 năm.

Một lần, tôi ốm phải nhập viện, tôi đã nghĩ khi gọi điện cho con trai, con sẽ lái xe về chăm sóc tôi. Tuy nhiên, khi tôi gọi, con trai tôi nói rằng con đang đi công tác, còn con dâu tôi thì nói rằng bận công việc quá nên không thể về được. Con trai tôi nhờ tôi tự mình thuê người chăm sóc. Tôi chỉ biết thuê người chăm sóc cho mình.

Nằm trên giường bệnh, tôi xem mạng xã hội, thấy con trai tôi đang đưa bố mẹ vợ đi chơi và đang tổ chức sinh nhật cho họ. Tôi gọi lại cho con trai để xác nhận. Con trai tôi sốt ruột nói rằng con đang bận và yêu cầu tôi đừng làm phiền.

Tôi 61 tuổi, giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng suốt 5 năm, tới khi ốm nằm viện, con trai dửng dưng báo bận đi công tác: Sự thật khiến tôi bật khóc-1
Ảnh minh họa.

Nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi. Y tá tưởng tôi không khỏe nên nhanh chóng gọi bác sĩ. Sau khi biết chuyện, cô y tá đã an ủi tôi và bảo tôi đừng để tâm đến lời nói của con trai. Tôi ở lại bệnh viện ba ngày rồi về nhà. Tôi gọi cho bạn tôi và bà ấy đến nhà tôi ở với tôi một tuần. Cũng nhờ lần này mà tôi nhận ra, chúng ta nên dựa vào chính mình hơn là bất kỳ ai khác trong cuộc đời.

Khi còn trẻ, tôi mong muốn tìm được một người chồng giỏi giang để bảo vệ cuộc sống của mình. Nhưng vì chồng tôi không chung thủy, nên chúng tôi đã ly hôn. Chồng cũ của tôi từng nghĩ, về già có thể dựa vào việc “nuôi con trai che chở tuổi già” và hết mình vì con trai, ai biết được, con trai ông chỉ quan tâm đến tiền bạc và người khác.

Tôi muốn đến nhà con trai để giúp chăm sóc cháu và tận hưởng hạnh phúc gia đình, nhưng con trai tôi yêu cầu tôi phải học cách cư xử hợp lý. Bố mẹ vợ của con trai đều ở đấy, họ còn có lương hưu nhiều hơn tôi.

Tôi thật sự thất vọng. Bây giờ, tất cả những gì tôi có thể làm là dành cho mình nhiều tình yêu và sự ấm áp hơn.

Con trai luôn đề nghị tôi tái hôn với chồng cũ để có người chăm sóc tôi. Chỉ là bản thân con trai đang trốn tránh trách nhiệm và nghĩa vụ của mình mà thôi.

Hồi đó, khi chồng cũ của tôi còn trẻ, ông ấy kiếm tiền nuôi con người khác và con trai thì một mình tôi nuôi nấng, chăm sóc. Bây giờ, ông ấy đã về hưu, không quyền lực, không tiền bạc và bị người phụ nữ kia chối bỏ. Ông ấy quay lại tìm tôi muốn tái hợp, không ngừng nói muốn đền bù cho tôi cả đời. Nhưng tôi sẽ không bao giờ đồng ý, tôi có thể tự do tìm một người chăm sóc cho đến hết cuộc đời. Tôi và chồng cũ đã ly hôn hơn mười năm, khi ấy, con trai chúng tôi đã học cấp ba. Chồng cũ của tôi phớt lờ việc học của con trai tôi và nhất quyết đòi ly hôn.

Tôi 61 tuổi, giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng suốt 5 năm, tới khi ốm nằm viện, con trai dửng dưng báo bận đi công tác: Sự thật khiến tôi bật khóc-2
Ảnh minh họa.

Dù như vậy, con trai vẫn luôn nói với tôi những lợi ích khác nhau của việc tái hôn với chồng cũ. Thứ nhất, lương hưu của chồng cũ tôi cao. Nếu tái hôn, lương hưu của chúng tôi nhiều và có thể thuê bảo mẫu làm việc nhà. Thứ hai, con trai tôi không phải lo lắng về việc tôi sống một mình nếu có chuyện gì bất ngờ xảy ra. Cuối cùng, con trai không muốn chồng cũ về nhà con nghỉ hưu vì điều đó sẽ tạo thêm gánh nặng.

Mọi sự cân nhắc của con trai tôi đều dựa trên sở thích của riêng mình và con trai chưa bao giờ hỏi tôi liệu tôi có muốn cuộc sống như vậy không. Thấy tôi không đồng ý, con trai phớt lờ tôi rất lâu, thậm chí còn nói rằng sẽ không có thời gian về vào dịp Tết Nguyên đán.

Lần này nhập viện, thật ra con trai đã nói dối tôi đi công tác, nếu không phải tôi vô tình nhìn thấy trang mạng xã hội của con dâu thì tôi cũng không biết sự thật này. Hóa ra, con trai đã mua tặng mẹ vợ một chiếc vòng vàng mà tôi không hề hay biết. Con trai luôn nói rằng không có tiền trả tiền trả góp nhà nhưng lại có nhiều tiền tổ chức sinh nhật và mua quà đắt cho bố mẹ vợ. Con trai thà để mẹ nằm một mình trên giường bệnh để tổ chức sinh nhật cho mẹ vợ.

Tôi 61 tuổi, giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng suốt 5 năm, tới khi ốm nằm viện, con trai dửng dưng báo bận đi công tác: Sự thật khiến tôi bật khóc-3
Ảnh minh họa.

Một người bạn tốt cũng có hoàn cảnh tương tự như tôi. Bà ấy nói rằng mong đợi con trai chu cấp cho khi về già là một điều xa xỉ. Chúng tôi quyết định cùng giúp đỡ nhau. Tôi nghĩ ý tưởng kết bạn là một ý tưởng hay, vì cả hai chúng tôi đều có lương hưu tốt. Tại sao phải dùng số tiền đó để hỗ trợ đứa con trai vô tâm của mình? Tại sao không dùng số tiền này để tận hưởng cuộc sống của chính mình.

Tháng này tôi ngừng chuyển tiền cho con trai, con trai và con dâu lần lượt gọi điện hỏi thăm. Câu trả lời của tôi luôn giống nhau: Tôi phải tự chăm sóc cho mình và tôi không có tiền để hỗ trợ anh chị.

Khi con trai và con dâu tôi quay lại thăm tôi, chúng nói với tôi rằng chúng đã sai và lại khóc. Cuối cùng tôi vẫn giận dữ bỏ đi. Có lẽ là do ngay từ đầu tôi đã không giáo dục con trai tốt nên trong lòng con trai tôi không còn ai khác ngoài chính nó.

Ngày nay, người già như chúng ta cần nghĩ nhiều hơn về bản thân mình. Chúng ta cũng phải tự mình nắm giữ tiền bạc. Khi bạn thực sự cần một người chăm sóc mình thì tiền bạc rất quý.

Theo Nguoiduatin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi 61 tuổi, giúp con trai trả nợ 14 triệu đồng/tháng suốt 5 năm, tới khi ốm nằm viện, con trai dửng dưng báo bận đi công tác: Sự thật khiến tôi bật khóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO