Tôi 55 tuổi, đã nghỉ hưu, ly hôn, quyết bán nhà 7 tỷ đồng và về ở với bố mẹ: Được chăm sóc bố mẹ 'toàn thời gian' thật hạnh phúc!

09/06/2024 08:02

Bà Mai chia sẻ, 2 năm trước khi nghỉ hưu, bà Mai mới nói cho bố mẹ biết chuyện mình ly hôn. Nghe con gái nói, bố của bà Mai đã khuyên bà nên về nhà. Sau khi nghỉ hưu, bà bán căn nhà, mua một căn nhà mới và quyết định dành trọn thời gian chăm sóc bố mẹ.

Câu chuyện đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện của bà Mai:

***

Tôi họ Mai, tôi 55 tuổi, vừa mới nghỉ hưu cách đây không lâu, lương hưu hàng tháng là 4.200 NDT (khoảng 15 triệu đồng). Tôi có một con gái duy nhất, đang đi làm và chưa lập gia đình. Tôi đã ly hôn chồng cũ được 10 năm, do chồng cũ tôi có người khác. Vậy nên chúng tôi ly hôn, chồng cũ để lại nhà và tôi nuôi dưỡng con gái.

Ban đầu tôi không thể chấp nhận thực tế này. Tôi và chồng cũ đã từng rất hạnh phúc và chúng tôi sở hữu một căn nhà 3 phòng ngủ cùng số tiết kiệm hơn 100.000 NDT (khoảng 350 triệu đồng). Đáng lẽ tôi phải tận hưởng một cuộc sống trung niên tuyệt vời nhưng chồng cũ lại khiến cuộc hôn nhân của tôi tan vỡ và khiến tôi thất vọng về mặt tinh thần.

Sau mấy năm, tôi đã giải quyết được sự bất mãn trong lòng, cuối cùng cũng tìm được lối ra. Bây giờ tôi không còn ghét chồng cũ nữa. Ít nhất, ông ấy cũng để lại nhà cho tôi.

Tôi 55 tuổi, đã nghỉ hưu, ly hôn, quyết bán nhà 7 tỷ đồng và về ở với bố mẹ: Được chăm sóc bố mẹ toàn thời gian thật hạnh phúc!-1

Ảnh minh họa.

Tôi là con một trong gia đình, ngày trước, tôi lấy chồng và phải sống xa bố mẹ, trong lòng tôi lúc nào cũng lo lắng cho bố mẹ. Sau khi ly hôn, đến 10 năm sau cuộc sống của tôi mới ổn định hơn, con gái tôi lúc này cũng mới trưởng thành. Sau khi nghỉ hưu, tôi trực tiếp bán nhà và có được 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng), về chăm sóc bố mẹ và làm “con gái toàn thời gian”.

Tôi muốn hoàn thành được mong muốn bấy lâu nay của tôi, tôi muốn chăm sóc chu đáo cho cha mẹ đã sinh ra mình và đồng hành cùng bố mẹ trong những năm tháng tuổi xế chiều.

Khi về gặp bố mẹ, tôi bàn với bố mẹ rằng tôi sẽ mua một căn nhà 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và có sân ở tầng một. Sau khi sửa sang lại, tôi đón bố mẹ đến ở cùng. Căn nhà cũ của bố mẹ tôi đã sửa sang và cho thuê. Bố mẹ tôi có nhiều sở thích. Bố tôi đọc sách mỗi sáng, ông có một chiếc bàn viết lớn và nhiều cuốn sách khác nhau trong nhà. Mẹ tôi thích trồng hoa, và khoảng sân là khu vực yêu thích nhất của bà.

Vào thời điểm này trong năm, ngoài vườn hoa tỏa hương sắc, bố ngồi viết trước cửa sổ, ngước mắt lên, thấy mẹ tôi đang tưới hoa ngoài sân. Tôi vui vẻ tận hưởng mỗi ngày cùng bố mẹ, nấu những bữa ăn ở nhà.

Mỗi ngày, trời nắng đẹp, tôi cùng bố mẹ ra sân phơi nắng, uống trà và nghe bố mẹ kể chuyện ngày xưa. Thỉnh thoảng tôi cũng chơi cờ với bố nhưng kỹ năng chơi cờ của tôi kém đến mức bố thấy nhàm chán. Bố tôi thường ngồi chơi cờ với những người bạn vào mỗi buổi chiều.

Từ khi về sống với bố mẹ, làm con gái toàn thời gian, tôi thấy rõ nụ cười trên khuôn mặt bố mẹ. Các cô chú cùng thế hệ với cha tôi rất ghen tị. Họ nói đùa với bố mẹ rằng: “Nhìn kìa, con gái của ông thật hiếu thảo”.

Tôi 55 tuổi, đã nghỉ hưu, ly hôn, quyết bán nhà 7 tỷ đồng và về ở với bố mẹ: Được chăm sóc bố mẹ toàn thời gian thật hạnh phúc!-2

Ảnh minh họa.

Hồi tôi còn trẻ, sau khi tốt nghiệp, chồng cũ muốn trở về quê ông ấy phát triển, nhưng cha mẹ tôi kiên quyết không cho tôi đi. Cha mẹ chồng cũ đã tìm sẵn nơi làm việc cho chúng tôi ở quê, cũng chuẩn bị sẵn nhà cưới cho chúng tôi. Tôi không nghe lời cha mẹ, bất chấp tất cả để theo chồng cũ về quê hương của ông ấy.

Tuy nhiên, những điều tốt đẹp của tuổi trẻ theo thời gian mà phai nhạt. Cuối cùng tôi vẫn bị chồng cũ phụ bạc, may mắn là con gái tôi được nuôi dưỡng tốt, học hành và có công việc ổn định. Sau khi chồng cũ tái hôn, ông lại có một đứa con trai, bố mẹ chồng cũ rất mực quan tâm, con gái nói với tôi, không sao cả, dù sao con cũng đã trưởng thành rồi.

Tôi đã trở thành niềm ghen tị của nhiều chị em xung quanh. Họ nói rằng cuộc sống của tôi bây giờ, đang rất hạnh phúc.

Thời điểm khi ly hôn, tôi chưa dám kể với bố mẹ về việc ly hôn. 2 năm trước khi nghỉ hưu, khi tôi đưa ra quyết định về nhà và làm con gái toàn thời gian, tôi đã nói với bố mẹ rằng tôi đã ly hôn. Khi tôi kể với bố mẹ những suy nghĩ bên trong của mình, bố mẹ rất thương tôi. Sau khi chuyển đến nhà mới, bố mẹ tôi thực sự vui mừng.

Tôi 55 tuổi, đã nghỉ hưu, ly hôn, quyết bán nhà 7 tỷ đồng và về ở với bố mẹ: Được chăm sóc bố mẹ toàn thời gian thật hạnh phúc!-3

Ảnh minh họa.

Ở tuổi của tôi, tôi đã hóa giải những vấn đề trong quá khứ từ lâu, và tôi đã hình thành mối quan tâm và trách nhiệm sâu sắc hơn đối với cha mẹ. Sở dĩ tôi không muốn đi tìm một người mới nữa là để có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc bố mẹ.

Buổi tối, tôi cùng mẹ đi dạo, mẹ cũng nắm tay tôi, nét mặt tràn ngập niềm hạnh phúc. Tôi cảm thấy mình đã quyết định đúng đắn. Giờ đây, công việc và cuộc sống của con gái tôi đều suôn sẻ.

Cha mẹ đưa tiền lương hưu và tiết kiệm cho tôi, mẹ tôi nói, bố mẹ chỉ có mình con, nếu không tin con thì còn tin ai. Bố mẹ chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ chọn về nhà để chăm sóc bố mẹ khi tôi nghỉ hưu. Khi bố mẹ biết tôi ly hôn, bố nói rằng tôi nên về nhà. Lúc đó tôi nghẹn ngào, người yêu thương tôi nhất chính là bố mẹ tôi.

Toàn bộ thời gian khi về già của tôi, tôi sẽ chăm sóc tốt cho bố mẹ và giúp đỡ con gái. Với tôi như vậy là hạnh phúc!

Theo Đời sống pháp luật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi 55 tuổi, đã nghỉ hưu, ly hôn, quyết bán nhà 7 tỷ đồng và về ở với bố mẹ: Được chăm sóc bố mẹ 'toàn thời gian' thật hạnh phúc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO