Tôi 26, chồng 47, đi mua sắm cùng nhau thì gặp đồng nghiệp, anh giới thiệu tôi thế này, tôi suýt đòi ly hôn

17/08/2021 09:30

Thái độ của chồng tôi là chỉ cần anh ấy đối xử tốt với tôi thì chuyện tôi không có danh phận trong mắt đồng nghiệp của anh vẫn ổn, nhưng tôi nghĩ anh ấy đặc biệt đạo đức giả.

Chị M. (Hà Nội) đăng đàn “tố” hành động khó chấp nhận của chồng mình như sau:

“Tôi nghe người thân của chồng kể về hoàn cảnh của chồng và vợ cũ: quê của chồng ở nông thôn, thi đậu và ở lại thành phố hiện đang sinh sống. Vợ cũ của anh là người thành phố. Trong quá trình phát triển sự nghiệp, vợ cũ đã giúp đỡ anh rất nhiều. Tuy nhiên, vợ cũ của anh có vẻ ngoài bình thường nên khi cuộc hôn nhân của họ đến năm thứ 11 thì anh và vợ cũ ly hôn.

3 năm sau ngày chồng ly hôn với vợ cũ, tôi gặp chồng trong một bữa ăn tối do bạn bè tổ chức.

Lúc đó, tôi miễn cưỡng chấp nhận chồng, vì tôi mới 24 tuổi còn chồng tôi 45 tuổi. Chỉ là chồng tôi rất tốt với tôi, dù tôi có mất bình tĩnh với anh, anh cũng sẽ không bao giờ bỏ rơi tôi. Cuối cùng, tôi đã chọn chấp nhận. Tất nhiên, tôi chấp nhận còn vì một yếu tố quan trọng khác của chồng: anh ấy có tiền.

Về mối quan hệ giữa chồng và vợ cũ của anh ấy, tôi là phụ nữ nên cũng hiểu chị ấy vài phần. Lúc còn yêu nhau, có thời điểm tôi đã có suy nghĩ muốn chia tay. Sau đó chồng tôi giải thích rằng đúng là với vợ cũ, anh ấy thực sự có hơi “vô ơn” nhưng căn bản “vợ cũ tỏ ra quá mạnh mẽ trước mặt anh”.

Có lẽ, chồng tôi thực sự tốt bụng với tôi, vì vậy tôi đã kết hôn với anh trong sự bối rối.

Khi chúng tôi kết hôn, chồng tôi chỉ thông báo cho một số người thân quan trọng và một hoặc hai người bạn thân chứ không hề thông báo cho đồng nghiệp. Tôi đã không nghĩ nhiều về điều này. Sau khi chúng tôi kết hôn, nếu có tiệc ở cơ quan của chồng, anh luôn không đưa tôi đi cùng. Nhưng bởi vì chồng vẫn đối xử tốt với tôi như mọi khi, tôi không lấy việc này ra để đo lòng anh.

Bây giờ, chúng tôi đã kết hôn được 2 năm. Cách đây vài ngày, tôi cùng chồng đi mua sắm thì vô tình gặp đồng nghiệp của anh, điều khiến tôi ngạc nhiên là chồng tuyên bố trước mặt đồng nghiệp tôi là osin nhà anh. Tôi đã rất tức giận về việc này. Sau đó chồng tôi tìm mọi cách để xoa dịu tôi.

Tôi 26, chồng 47, đi mua sắm cùng nhau thì gặp đồng nghiệp, anh giới thiệu tôi thế này, tôi suýt đòi ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Lời giải thích của chồng tôi cho vấn đề này: 1) Thực sự là nhờ sự giúp đỡ của vợ cũ mà anh ấy có địa vị xã hội ngày nay; 2) Anh ấy không muốn đồng nghiệp đưa ra những nhận xét vô trách nhiệm với mình vì cuộc hôn nhân mới.

Điều này có nghĩa là đồng nghiệp của anh không biết rằng anh đã tìm được một người phụ nữ trẻ hơn 21 tuổi làm vợ; và anh định giấu chuyện này với đồng nghiệp của mình mãi mãi.

Thái độ của chồng tôi là chỉ cần anh ấy đối xử tốt với tôi thì chuyện tôi không có danh phận trong mắt đồng nghiệp của anh vẫn ổn, nhưng tôi nghĩ anh ấy đặc biệt đạo đức giả”.

***

Phân tích tâm lý:

Nơi làm việc là một môi trường thực dụng.

Nhiều đồng nghiệp không muốn có một tình bạn sâu sắc, và đôi khi không biết nói những lời tử tế.

Đôi khi đồng nghiệp cũng là đối thủ của nhau, dù họ có ngưỡng mộ và gặp nhau hàng ngày nhưng họ cũng là “kẻ thù” tiềm tàng.

Có nhiều lý do khiến chồng bạn ly hôn với vợ cũ:

1) Vợ cũ của anh ấy mạnh mẽ, và không đẹp (nhiều phụ nữ mạnh mẽ nhưng thường lại không được cảm kích vì những nỗ lực của họ);

2) Anh ấy đã đủ lông đủ cánh và cuối cùng biến thành "Trần Thế Mỹ thời đại mới".

Chồng của bạn không phải là không muốn thừa nhận rằng bạn là vợ của anh ấy, nhưng anh ấy không muốn thừa nhận điều đó trước mặt đồng nghiệp của mình. Bạn muốn hỏi: ĐIều này có quan trọng không?

Trên thực tế, liên quan đến đám cưới của bạn: những người thân quan trọng và những người bạn thân nhất của anh ấy đều tham gia. Vì vậy, bạn vẫn rất quan trọng trong trái tim anh ấy.

Rốt cuộc, hôn nhân không đơn giản như việc nhận được một tờ giấy đăng ký kết hôn.

Xét một khía cạnh khác: một người đàn ông ngoài 40 tuổi vẫn có thể kết hôn với một phụ nữ tuổi đôi mươi, anh ấy chắc chắn sẽ cảm thấy rất tốt nên hẳn nhiên không kiềm chế được việc khoe khoang về bạn. Tuy nhiên, vì đặc thù công việc nên anh ấy không muốn công khai, không muốn nói quá nhiều với đồng nghiệp, vậy thôi.

Vì vậy, trong vấn đề này, bạn không nên nhạy cảm.

Trên thực tế, từ khi chồng bạn yêu bạn cho đến những năm sau khi kết hôn, bạn biết rất rõ những gì anh ấy đã làm cho bạn.

Vì vậy, đừng nghĩ chồng mình đạo đức giả.

Thật ra thì đối với vợ cũ, chồng bạn cũng không quá tuyệt tình. Anh ấy luôn tự trách bản thân là một kẻ tồi tệ, “vô ơn”.

Trong hôn nhân, đôi khi sẽ xuất hiện hiện tượng thế này: người cũ gầy dựng, người sau hưởng lợi.

Những gì chồng bạn đạt được ngày hôm nay, với cách thức nào, cũng không liên quan gì đến bạn. Dù gì thì bạn cũng chỉ gặp anh ấy 3 năm sau khi anh ấy ly hôn với vợ cũ.

Vì vậy, bạn không sai khi tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hiện tại của mình một cách trọn vẹn nhất.

Còn việc chồng bạn có tội với vợ cũ thì hãy để anh ấy tự gánh lấy.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi 26, chồng 47, đi mua sắm cùng nhau thì gặp đồng nghiệp, anh giới thiệu tôi thế này, tôi suýt đòi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO