Tối 14/5: Thêm 60 ca mắc Covid-19, Hà Nội xuất hiện ổ dịch mới

Phương Linh| 14/05/2021 19:31

Việt BáoBắc Ninh là tỉnh có nhiều ca mắc Covid-19 mới nhiều nhất, với 33 ca. Kế đến là Hà Nội với 12 ca.

Nóng ở ổ dịch Bắc Ninh

Theo thông tin từ Bộ Y tế tối 14/5, Việt Nam ghi nhận thêm 60 ca mắc Covid-19, từ BN3757-3816 ghi nhận tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (2), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (1), Bắc Ninh (33), Hà Nội (12), Bắc Giang (6), Đà Nẵng (3), Thái Bình (1), Điện Biên Phủ (1) và 1 ca cách ly sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa. Trong đó, 59 ca trong nước đều là F1 của các ca bệnh trước đó, đã được cách ly và liên quan các ổ dịch cũ.

Cụ thể, 2 ca ở Bệnh viện K là người nhà và bệnh nhân. Ca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ởcơ sở Kim Chung là người nhà bệnh nhân cũng đã được cách ly trong bệnh viện.

Tại Bắc Ninh có 33 bệnh nhân là F1 liên quan tới ổ dịch cũ, đã được cách ly trước đó. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5 các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Gia Bình, Bệnh viện dã chiến Tiên Du, Bệnh Viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Tại Hà Nội, 12 ca mắc mới cũng là F1 liên quan các ổ dịch cũ và đã được cách ly. Hiện các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở Kim Chung.

Bắc Giang ghi nhận 6 trường hợp mắc Covid-19 liên quan ổ dịch Công ty SJ Tech.

Ca bệnh 3810 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Khánh Hòa là bé trai 1 tuổi, quê Diễn Châu, Nghệ An, về từ Nhật Bản. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Người dân tại Bắc Ninh đang lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Báo Bắc Giang.

Kể từ khi làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát từ 27/4 đến nay, nước ta tổng cộng 787 người bệnh nhân mới lây nhiễm trong cộng đồng, ghi nhận ở 26 tỉnh thành và thực hiện
462.707 mẫu xét nghiệm liên quan đế các ca bệnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 83.415, trong đó: Cách ly tập trung tại Bệnh viện: 1.433. Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 34.252. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 47.730

Tình hình điều trị, Việt Nam điều trị khỏi 2.657 ca Covid-19, 35 trường hợp tử vong. Trong số bệnh nhân đang điều trị đã có 92 trường hợp âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Ổ dịch mới ở Hà Nội là Công ty Sland

Trong ngày, các tỉnh Lạng Sơn, Thái Bình, Đà Nẵng, Hưng Yên, Đắk Lắk, Lạng Sơn, Điện Biên… đã công bố những ca dương tính SARS-CoV-2 mới. Trong đó, Hà Nội và Bắc Ninh là hai địa phương công bố số ca dương tính mới nhiều.

Tại Hà Nội, trong ngày có thêm 12 ca dương tính với nCoV mới được công bố. Trong đó, buổi sáng, Hà Nội công bố 7 ca liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và vợ chồng giám đốc công ty Hacinco. Buổi chiều có 5 ca nữa được công bố liên quan đến Bệnh viện Phổi Trung ương và công ty Sland.

Người dân đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh: CDC Hà Nội.

Trong đó, ca ở Bệnh viện Phổi Trung ương là nam bác sĩ N.V.C. (55 tuổi, trú tại số 32 ngõ 140 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Trả lời thông tin về trường hợp này, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cho biết phòng làm việc của bác sĩ này đã được khử khuẩn.

Bệnh viện cũng đã xét nghiệm lại toàn bộ những người liên quan. Kết quả cho thấy có một bác sĩ cùng phòng làm việc dương tính lần một với nCoV. Tất cả trường hợp F1, F2 còn lại đã có kết quả âm tính. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn sẽ tiếp tục xét nghiệm thường kỳ cho những người này.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, cơ sở y tế này vẫn sẽ tiếp tục hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

Ổ dịch mới ở Hà Nội được ghi nhận tại Công ty Sland, ở xã Hiền Giang, huyện Thường Tín với 3 ca dương tính với nCoV được ghi nhận. Trong 3 người này có hai người tiếp xúc với bệnh nhân 3677 ở Hưng Yên từ ngày 3-5/5. Cả 3 trường hợp được TTYT huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho kết quả dương tính vào sáng 14/5.

Như vậy, đến nay Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19 tại công ty Sland. Đây là một ổ dịch mới tại ổ dịch Thường Tín ngoài chùm ca bệnh liên quan đến Đà Nẵng.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh lo ngại với chùm lây nhiễm này bởi bệnh nhân đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Hơn nữa, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh còn tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự nên số lượng F1, F2 rất lớn. Hiện tại, 3 F1 của ông Thanh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tối 14/5: Thêm 60 ca mắc Covid-19, Hà Nội xuất hiện ổ dịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO