Togan - UAV nội địa lợi hại của Thổ Nhĩ Kỳ

05/02/2024 16:47

Togan là mẫu máy bay không người lái (UAV) mini cất và hạ cánh thẳng đứng do công ty STM của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển và sản xuất.

Nền tảng UAV này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, giám sát và thu thập thông tin tình báo. Việc phát triển máy bay không người lái mini là ưu tiên hàng đầu của công ty với mục tiêu cung cấp những cải tiến và công nghệ mới nhất của hệ thống không người lái cho lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Togan là mẫu máy bay không người lái (UAV) mini cất và hạ cánh thẳng đứng do công ty STM của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển và sản xuất. Ảnh: Gagadget.com 

Theo nhà sản xuất, Togan có khả năng theo dõi các mục tiêu cố định và di động, đồng thời tự động chuyển đổi nhiệm vụ và xử lý hình ảnh theo thời gian thực. Với khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm và theo dõi mục tiêu hiệu quả, Togan cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ phối hợp với các nền tảng chiến đấu khác. Bên cạnh đó, Togan còn có thể hoạt động ở những khu vực không có hệ thống định vị toàn cầu GPS và trong môi trường bị chế áp điện tử.

Được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo với phần mềm lập kế hoạch tự động, UAV Togan có thể hoạt động tự động hoặc thông qua điều khiển từ xa và chỉ cần một người để triển khai và vận hành.

Được trang bị động cơ điện và có thiết kế 4 cánh quạt, Togan có thể bay với vận tốc tối đa 72km/giờ. Nó có thể bay liên tục trong khoảng 45 phút và có thể được điều khiển từ trạm mặt đất di động từ khoảng cách tối đa 10km.

UAV Togan được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Công nghiệp quốc phòng quốc tế (IDEF 2017) diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2017 và bắt đầu được biên chế cho quân đội quốc gia này vào tháng 8-2022.

Nguồn: Tổng hợp

QUỲNH OANH (Theo STM, Army Recognition)

Bài liên quan
  • Vũ khí vi sóng - khắc tinh của UAV
    Trong bối cảnh máy bay không người lái (UAV) xuất hiện với tần suất ngày càng phổ biến trên chiến trường, nhiều quốc gia đã đầu tư phát triển các hệ thống vũ khí chuyên dụng để khắc chế UAV. Hệ thống Leonidas của Mỹ là một trong số đó.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Togan - UAV nội địa lợi hại của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO