Tốc độ 5G của nhà mạng Mỹ gần bắt kịp băng thông rộng cố định

18/10/2023 15:13

Tốc độ 5G tải xuống trung bình của nhà mạng T-Mobile trong quý III/2023 là 221,57 Mb/giây, gần bằng mạng băng thông rộng cố định mà Cox cung cấp cho khách hàng trong cùng kỳ (260,09 Mb/giây).

a203oqwg-1.png
Theo Ookla, mạng 5G của T-Mobile có tốc độ tải xuống nhanh nhất tại Mỹ. (Ảnh: NurPhoto)

Theo dữ liệu của hãng phân tích mạng Ookla, khoảng cách giữa mạng 5G và băng thông rộng cố định tại Mỹ đang dần thu hẹp, ít nhất ở khía cạnh tốc độ tải xuống của người dùng.

Cụ thể, ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng Speedtest của Ookla đo được tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G T-Mobile trong quý III là 221,57 Mbit/giây, gần bằng mạng băng thông rộng cố định của Cox trong cùng kỳ, 260,09 Mbit/giây.

Ookla cho biết T-Mobille cung cấp mạng 5G nhanh nhất tại Mỹ, còn Cox cũng là dịch vụ băng thông rộng cố định nhanh nhất trong nước.

Ookla chủ yếu thu thập dữ liệu qua người dùng ứng dụng Speedtest. Do đó, kết quả của công ty đại diện cho trải nghiệm thực tế và không phải tốc độ lý thuyết của mạng 5G T-Mobile hay mạng cố định của Cox.

Theo Lightreading, T-Mobile thường cung cấp tốc độ nhanh nhất có thể, còn dịch vụ của Cox chia làm nhiều gói. Chẳng hạn, gói 100 Mbit/giây có giá khoảng 50 USD/tháng, gói 250 Mbit/giây giá 70 USD/tháng, còn gói 1 Gbit/giây giá 110 USD/tháng.

Nhìn chung, Ookla nhận xét tốc độ mạng di động nói chung và 5G nói riêng đều có xu hướng tăng. T-Mobile đứng đầu đứng đầu về tốc độ 5G, tiếp đến là Verizon (153,79 Mbit/giây), AT&T (101,55 Mbit/giây). Verizon và AT&T cho thấy mức tăng rõ rệt trong tốc độ tải xuống 5G so với quý trước.

Cả ba nhà mạng đều đang chạy đua bổ sung băng tần trung để tăng tốc độ mạng 5G. Số lượng băng thông triển khai trong mạng không dây liên quan trực tiếp đến tốc độ và công suất của mạng đó.

Ngoài ra, báo cáo của Ookla cũng ghi nhận một vài số liệu đáng chú ý khác. T-Mobile vẫn đứng đầu về tốc độ tải lên trung bình tại Mỹ với tốc độ 11,31 Mbit/giây, Verizon và AT&T lần lượt đứng thứ hai và thứ ba.

Ookla chỉ là một trong những công ty theo dõi trải nghiệm mạng không dây. Báo cáo của các doanh nghiệp cũng không thống nhất. Chẳng hạn, Verizon thường sử dụng phát hiện từ RootMetrics, thể hiện họ mới là nhà mạng có trải nghiệm, khả năng truy cập và độ tin cậy tốt nhất. Năm 2022, GWS cho rằng Verizon và AT&T cùng là mạng di động tốt nhất.

(Theo Lightreading)

Công nghệ 5G trở thành 'vũ khí' trong cuộc chiến với lâm tặcCông nghệ 5G được ứng dụng hỗ trợ giám sát đa dạng sinh học, nạn phá rừng và săn trộm động vật hoang dã tại các quốc gia như Kenya, Brazil, Tanzania và Indonesia.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tốc độ 5G của nhà mạng Mỹ gần bắt kịp băng thông rộng cố định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO