Toan tính phía sau việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng của Blackpink

07/12/2023 19:34

Ngoài thông báo việc thành công gia hạn hợp đồng với Blackpink, công ty chủ quản YG Entertainment cũng xác nhận, nhóm nhạc nữ xứ Hàn sẽ phát hành album mới và tổ chức chuyến lưu diễn mới.

Ngày 6/12, công ty giải trí xứ Hàn - YG Entertainment - thông báo cả 4 thành viên nhóm Blackpink đều tái ký hợp đồng với công ty. Theo đó, Blackpink sẽ tiếp tục hoạt động nhóm, không tan rã như lo lắng trước đó của người hâm mộ. Việc thảo luận gia hạn hợp đồng giữa Blackpink và YG Entertainment đã kéo dài 4 tháng.

Ngoài việc xác nhận Blackpink không tan rã, YG Entertainment cũng thông báo, nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Hàn sẽ phát hành album mới và tổ chức chuyến lưu diễn mới.

Toan tính phía sau việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng của Blackpink-1
YG Entertainment hứa hẹn sẽ thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc, chuyến lưu diễn quy mô lớn cho Blackpink trong tương lai (Ảnh: Naver).

Bên cạnh những phản ứng tích cực, vui sướng từ người hâm mộ Blackpink, một số người hâm mộ và chuyên gia truyền thông của Hàn Quốc lại thể hiện thái độ ngờ vực trước những thông báo của YG Entertainment.

Nhà phê bình văn hóa của Hàn Quốc - Kim Do Heon - cho rằng, chi tiết hợp đồng của Blackpink không được hé lộ nhưng theo quy luật trong ngành, hợp đồng gia hạn thường chỉ kéo dài 2-3 năm. Ngoài ra, bản hợp đồng hoạt động cá nhân giữa các thành viên Blackpink và YG Entertainment không được hé lộ.

Theo nhà phê bình Kim Do Heon, các thành viên Blackpink chỉ duy trì hoạt động nhóm với YG Entertainment. Mỗi cô gái đều có định hướng riêng cho hoạt động cá nhân. Trong 7 năm qua, Jisoo, Rosé, Jennie, Lisa đều xây dựng được cộng đồng người hâm mộ và dấu ấn cá nhân riêng khá thành công.

Thời gian qua, ngoài chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink, nhóm hầu như không có hoạt động chung hay các sản phẩm âm nhạc nhóm mới.

"Hoạt động cá nhân rất dễ dẫn đến sự chia rẽ trong nhóm nhạc thần tượng. Đây chính là lý do khiến một số công ty ngăn cản nghệ sĩ tham gia diễn xuất. Tất cả các thành viên Blackpink đều hoạt động riêng và có nguồn thu nhập đáng kể.

Dù YG Entertainment có ký được hợp đồng nhóm với họ nhưng hoạt động chung của Blackpink trong tương lai thế nào vẫn rất khó đoán", một chuyên gia trong ngành giải trí Hàn Quốc nói với tờ My Daily.

Một số chuyên gia khác lại cho rằng, việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng với Blackpink được xem là chiêu bài của YG Entertainment nhằm cứu vớt hình ảnh của công ty sau sự ra mắt không thành công như mong đợi của nhóm nhạc mới Baby Monster.

Baby Monster được thành lập từ năm 2022 và được xem là nhóm nhạc "đàn em" của Blackpink. Nhóm chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay vào tháng 11 vừa rồi.

Toan tính phía sau việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng của Blackpink-2
Bên cạnh những phản ứng tích cực, người hâm mộ cũng bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của Blackpink (Ảnh: Osen).

Dù được kỳ vọng tiếp nối đàn chị, gồng gánh YG Entertainment vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhưng những "em gái của Blackpink" lại nhận phản ứng không mấy tích cực từ người hâm mộ Hàn Quốc.

Ca khúc Batter Up của Baby Monster có mặt trong các bảng xếp hạng âm nhạc của thế giới, đạt con số 11 triệu lượt xem trên YouTube sau 13 ngày ra mắt. Song, MV đầu tay của Baby Monster bị chê cũ kỹ, thiếu dấu ấn. YG Entertainment cũng không có kế hoạch quảng bá cho nhóm, khiến sự ra mắt của Baby Monster trở nên mờ nhạt.

YG Entertainment đang trải qua giai đoạn khủng hoảng khi những nghệ sĩ chiến lược của họ như G-Dragon, Taeyang đều quyết định ra đi. Việc trì hoãn công bố kết quả gia hạn hợp đồng với Blackpink cũng khiến một trong 3 tập đoàn giải trí lớn của Hàn Quốc điêu đứng, giá cổ phiếu sụt giảm nhanh chóng.

Theo Naver, doanh thu trong quý 4/2023 của YG Entertainment sụt giảm. Các chuyên gia mảng giải trí Hàn Quốc tin rằng, việc sụt giảm doanh thu này do chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink của Blackpink đã kết thúc.

Sự ra mắt không mấy thành công Baby Monster khiến YG Entertainment phải  "đau đầu" tìm hướng đi mới. Đầu tháng 12, tập đoàn giải trí xứ Hàn thông báo tổ chức tuyển chọn thực tập sinh vào đầu năm 2024.

Việc tuyển chọn bắt đầu từ ngày 13/1/2024 và sẽ đi qua 8 thành phố lớn tại Hàn Quốc. Các ứng viên sinh năm 2006-2013, không phân biệt quốc tịch và giới tính có thể thử sức ở các hạng mục hát, rap, nhảy.

Toan tính phía sau việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng của Blackpink-3
Blackpink vẫn là "gà đẻ trứng vàng" của YG Entertainment (Ảnh: Instagram).

Với tình hình hiện tại, Blackpink được xem là "gà đẻ trứng vàng" và "không thể dễ dàng để mất" của YG Entertainment.

Trong 7 năm hoạt động dưới mái nhà YG Entertainment, 4 thành viên của Blackpink đã thu về cho công ty chủ quản hàng trăm triệu USD đến từ các sản phẩm âm nhạc, những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và những hợp đồng quảng cáo bom tấn với các thương hiệu xa xỉ.

Giá trị tài sản ròng của Blackpink theo thống kê của WealthyPerson.com khoảng 24 triệu USD/năm và theo Celebrity Networth ước tính, 4 cô gái sở hữu tổng tài sản lên đến 80 triệu USD.

Chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink của nhóm kéo dài gần một năm và mang về cho công ty chủ quản khoảng 265 triệu USD. Đây cũng là con số doanh thu lưu diễn cao nhất lịch sử âm nhạc thế giới đối với một nhóm nhạc nữ.

Theo Mydaily, Blackpink đóng góp đến hơn 80% doanh thu của YG Entertainment. Tờ Lifestyle Asia tiết lộ, khi tin đồn Lisa từ chối gia hạn hợp đồng với YG Entertainment xuất hiện, giá cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm đến 9%.

Theo các chuyên gia truyền thông, 4 thành viên Blackpink có thể nhận được 80% lợi nhuận trong khi YG Entertainment nhận được 20% khi tái ký hợp đồng. Ước tính, mỗi thành viên có thể nhận được khoản trả trước vào khoảng 1-1,5 tỷ won (18-28 tỷ đồng). Con số này có thể cao hơn nhờ mức độ nổi tiếng toàn cầu của Blackpink.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toan tính phía sau việc công bố kết quả gia hạn hợp đồng của Blackpink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO