Toàn cảnh scandal của ‘Rap Việt’ mùa 2: HLV thiếu nghiêm túc, thí sinh toàn ‘out trình’, đạo nhái trắng trợn

Tổng hợp,| 08/11/2021 22:00

Ở thời điểm hiện tại, ‘Rap Việt’ mùa 2 đang trở thành cái tên thu hút nhiều thị phi nhất.

Wowy trở thành huấn luyện viên gây tranh cãi

Wowy trở thành huấn luyện viên gây tranh cãi

Tại “Rap Việt” mùa 2, Wowy nhanh chóng trở thành cái tên gây tranh cãi mạnh mẽ. Cụ thể, Wowy luôn tạo nên tiếng cười cho chương trình, tuy nhiên điều này đã gây tranh cãi trái chiều. Một số người cho rằng Wowy không nhận xét kỹ chuyên môn, thường có thái độ đùa cợt.

Đáp lại những chỉ trích của khán giả, nam rapper kì cựu chia sẻ anh đến với Rap Việt không muốn tranh giành ngôi vị Quán quân mà chỉ muốn cùng mọi người trong ê-kíp đưa nhạc rap đến gần hơn với khán giả Việt, anh luôn muốn mang đến những nguồn năng lượng tích cực.

Qúa nhiều thí sinh “Out trình”

Cũng như nhiều gameshow truyền hình khác, “Rap Việt” hy vọng sẽ là cầu nối đưa những ngôi sao trẻ đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên tại mùa 2 năm nay, quá nhiều thí sinh “out trình”, thậm chí có bề dày kinh nghiệm hơn cả HLV.

Tiêu biểu, Blacka đã có nhiều năm kinh nghiệm trong làng rap. Anh từng là giám khảo của nhiều cuộc thi nhạc rap nổi tiếng cùng với Beck’Stage – Unexpected Rap. Đặc biệt hơn khi tham gia vào cuộc thi Rap Việt mùa 2 giám khảo Rhymastic không khỏi ngỡ ngàng vì cũng từng ngồi chung với vào hàng ghế ban giám khảo tại cuộc thi khác.

Sol7 cũng là cái tên đã có nhiều năm kinh nghiệm, thậm chí hơn cả dàn huấn luyện viên. Việc để Sol7 và Blacka khiến công chúng nhận ra đây chỉ là phần thi của “người quen”.

Dàn thí sinh mới không khiến chương trình tạo hiệu ứng

Các thí sinh mới của “Rap Việt” mùa 2 vẫn chưa thể tạo được tiếng vang lớn như mùa 1. Những tên tuổi trước đó như Mai Âm Nhạc còn lộ nhiều khuyết điểm. Các thí sinh khác như 2Can, Seachains vẫn chưa có những ca khúc tạo nên dấu ấn và viral mạnh mẽ trên MXH.

Với thí sinh kì cựu, họ thiếu sự bất ngờ cho công chúng. Xuất hiện nhiều năm trong làng rap, dù có kỹ thuật cao, Sol7 hay Blacka vẫn khó lòng tạo cú nổ lớn trên truyền thông.

Vấn đề đạo nhái poster, thậm chí là cả… khẩu trang

Vấn đề sử dụng hình ảnh không được phép nhanh chóng khiến BTC của “Rap Việt” điêu đứng.

Vấn đề đạo nhái poster, thậm chí là cả… khẩu trang

Ngày 5/11, một người trong giới thiết kế đăng tải thông tin Rap Việt sử dụng hình ảnh đồ họa của một nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình. Không chỉ một mà liên tiếp 3 tấm poster được ê-kíp thực hiện để quảng bá chương trình bị tố vi phạm bản quyền.

Ngoài ra, tối 6/11, thêm tấm poster thứ 4 của Rap Việt bị tố sử dụng trái phép phông nền của một tựa game.

Mặt khác mới đây, “Rap Việt” còn vướng phải tranh cãi khi sử dụng khẩu trang của một thương hiệu mà không xin phép. Cụ thể, vào ngày 7/11, tỷ phú Min-Liang Tan đăng tải lên trang cá nhân hai poster của Rap Việt, tố ê-kíp game show Việt sử dụng hình ảnh sản phẩm của công ty ông.

Việc vi phạm bản quyền hình ảnh với một chương trình lớn như “Rap Việt” được người trong ngành đánh giá là nghiêm trọng.

Khâu biên tập cẩu thả

Một trong những vấn đề thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của “Rap Việt” mùa 2 là vấn đề cẩu thả trong nội dung và biên tập.

Khâu biên tập cẩu thả

Mới đây, tập 4 của chương trình chính thức lên sóng. Trong phần biểu diễn của nam rapper trẻ Lập Nguyên, anh sử dụng bài hát gốc là ca khúc Bay giữa ngân hà do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác và Nam Cường là người thể hiện thành công ca khúc. Thế nhưng ê-kíp chương trình ghi tên tác giả là ca sĩ Nam Cường, khiến chủ nhân bài hát tỏ ý không hài lòng.

Kết

Có thể nói, “Rap Việt” mùa 2 đang vướng phải những scandal lớn. Nếu không xử lý triệt kể, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng chương trình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh scandal của ‘Rap Việt’ mùa 2: HLV thiếu nghiêm túc, thí sinh toàn ‘out trình’, đạo nhái trắng trợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO