Toàn bộ 74 người trên máy bay Nga chở tù binh Ukraine thiệt mạng

24/01/2024 22:03

Thống đốc vùng Belgorod, Nga Vyacheslav Gladkov xác nhận toàn bộ 74 người trên vận tải cơ Nga chở tù binh Ukraine đều đã thiệt mạng sau khi máy bay bị rơi.

Toàn bộ 74 người trên máy bay Nga chở tù binh Ukraine thiệt mạng - 1

Khói đen bốc lên sau khi chiếc vận tải cơ bị rơi (Ảnh: RT).

Theo Sputnik, Thống đốc Belgorod Gladkov xác nhận toàn bộ người trên máy bay Nga chở tù binh Ukraine đã thiệt mạng sau khi vận tải cơ này bị rơi hôm nay.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga vào cùng ngày thông báo chiếc IL-76 của lực lượng không quân Nga bị rơi khi chở 65 tù binh Ukraine. Ngoài ra, máy bay còn có 6 thành viên phi hành đoàn của máy bay và 3 người đi cùng.

Nga đã cử nhân lực tới hiện trường để điều tra về vụ việc.

Máy bay bị rơi ở Korocha, vùng Belgorod. Quân đội Nga cử nhóm điều tra cùng Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga đã tới nơi xảy ra vụ việc.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov xác nhận vụ việc: "Vụ rơi máy bay xảy ra ở quận Korocha. Đội điều tra và Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga hiện đang làm việc tại hiện trường. Tôi đã thay đổi lịch làm việc và đang trên đường đến đó. Mọi chi tiết sẽ được chia sẻ sau".

Nghị sĩ Nga Andrey Valeryevich Kartapolov cho biết, có một chiếc IL-76 khác chở theo 80 tù binh Ukraine bay sau chiếc đầu tiên và nó đã quay đầu khi vụ rơi phi cơ xảy ra.

Rộ tin đồn Ukraine có thể đã bắn rơi máy bay?

Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, vụ rơi máy bay Nga IL-76 ngày hôm nay ở vùng Belgorod dường như là do "phía Kiev thực hiện".

Các nguồn tin trong Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay máy bay bị bắn rơi khi nó được cho mang theo tên lửa phòng không S-300.

Theo nghị sĩ Nga Kartapolov, chiếc IL-76 có thể đã bị bắn rơi bằng 3 tên lửa Patriot hoặc Iris-T. Nga chưa lên tiếng chính thức về thông tin này.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Vyacheslav Volodin tuyên bố sẽ gửi đề nghị tới quốc hội Mỹ và quốc hội Đức, nhằm xác định xem loại tên lửa và bệ phóng nào có thể đã được sử dụng trong vụ chiếc IL-76 bị rơi.

Phó chủ tịch Duma Quốc gia Nga Evgeniy Popov cho hay, Ukraine dường như đã nắm được đường bay của chiếc IL-76 bị rơi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ 74 người trên máy bay Nga chở tù binh Ukraine thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO