Toa tàu metro số 1 được làm sạch sau sự cố vẽ bậy lần thứ hai

Tâm Linh| 03/05/2023 12:39

Nhà thầu đã làm sạch một số toa trong đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dừng tại depot Long Bình (TP Thủ Đức, TPHCM) bị xịt sơn vẽ bậy.

Liên quan đến việc một số toa trong đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dừng tại depot Long Bình (TP Thủ Đức, TPHCM) bị xịt sơn vẽ bậy, ngày 1/5, Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) đã chỉ đạo nhà thầu Hitachi dùng dung môi để tẩy rửa.

Đến sáng sớm 2/5, nhà thầu đã khắc phục hoàn toàn các toa tàu bị vẽ bậy, khôi phục nguyên trạng.

Cũng trong ngày 2/5, lãnh đạo Ban QLĐSĐT cùng lãnh đạo Công an TP Thủ Đức, đơn vị tư vấn và nhà thầu Hitachi đã họp chính thức để phối hợp điều tra vụ việc; đồng thời đưa ra các giải pháp tăng cường an ninh, an toàn hơn cho khu vực depot trong thời gian tới.

Trách nhiệm về sự cố trên thuộc về nhà thầu Hitachi. Ban QLĐSĐT cho biết, hiện các đoàn tàu được đậu tại depot Long Bình là khu vực quản lý của nhà thầu Hitachi và gói thầu hiện cũng chưa được bàn giao do đó việc quản lý tài sản thuộc trách nhiệm của nhà thầu.

Toa tàu metro số 1 được làm sạch sau sự cố vẽ bậy lần thứ hai - 1

Nhà thầu khắc phục sự cố vẽ bậy trên tàu metro số 1 hôm 2/5 (Ảnh: MAUR).

Ban QLĐSĐT và nhà thầu cũng sẽ phối hợp thêm công an địa phương để điều tra kỹ lưỡng về vụ việc vẽ bậy tàu lần này, để có biện pháp với những cá nhân có hành động sai trái với tài sản của một trong những dự án trọng điểm của thành phố và quốc gia.

Về vấn đề bảo vệ khu depot (tập kết các đoàn tàu metro số 1), theo vị đại diện này, khu vực depot có 2 lớp bảo vệ cùng nhiều camera an ninh.

Trước đó, phát hiện sự cố vào 4h30 ngày 30/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) cùng nhà thầu Hitachi và Công ty bảo vệ Thái Long (thầu phụ của nhà thầu Hitachi) đã báo cáo Công an TP Thủ Đức, đồng thời đến xem xét, kiểm tra hiện trường, truy xuất camera vào cùng ngày.

Ngày 11/6/2022, hai toa tàu metro số 1 từng bị sơn vẽ bậy cũng tại depot Long Bình.

Tàu metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61m (đều đậu tại depot Long Bình). Tàu được sản xuất tại Nhật Bản, tốc độ 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn ngầm).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toa tàu metro số 1 được làm sạch sau sự cố vẽ bậy lần thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO