Tổ trọng tài Việt Nam bị phản ứng khi làm nhiệm vụ tại AFC Cup

HOÀNG HUÊ| 12/12/2023 13:45

Trọng tài Ngô Duy Lân cùng 2 trợ lí là Phạm Hoài Tâm, Nguyễn Trung Hậu phải cần đến sự bảo vệ của lực lượng an ninh để rời khỏi sân, sau khi làm nhiệm vụ ở AFC Cup 2023-2024 tại Ấn Độ.

Tổ trọng tài Việt Nam bị phản ứng khi làm nhiệm vụ tại AFC Cup
Trọng tài Ngô Duy Lân bị cầu thủ câu lạc bộ Bashundhara Kings (Bangladesh) vây quanh sau trận đấu. Ảnh cắt từ video

Tổ trọng tài Việt Nam bao gồm trọng tài chính Ngô Duy Lân cùng 2 trợ lí là Phạm Hoài Tâm và Nguyễn Trung Hậu được giao làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa câu lạc bộ Odisha (Ấn Độ) và Bashundhara Kings (Bangladesh) tại vòng bảng AFC Cup 2023-2024.

Màn chạm trán diễn ra trên sân Kalinga (Ấn Độ) có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp khi đội khách chỉ cần 1 điểm, trong khi chủ nhà Odisha buộc phải thắng mới có thể ghi tên vào vòng sau.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, 2 cầu thủ đã chơi bóng quyết liệt. Trọng tài Ngô Duy Lân nhiều lần phải cắt còi với những tình huống tranh chấp bóng rát từ phía 2 đội.

Bước ngoặt đến ở phút 45+3. Cầu thủ Asror Gafurov bên phía Bashundhara Kings vào bóng thô bạo bằng 2 chân từ phía sau với Ahmed Jahouh, khiến cầu thủ của đội chủ nhà dính chấn thương. Nhìn nhận hành vi có tính chất nguy hiểm, trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ trực tiếp với Gafurov.

Tình huống dẫn đến việc trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với cầu thủ của đội khách. Ảnh cắt từ video
Tình huống dẫn đến việc trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ với cầu thủ của đội khách. Ảnh cắt từ video

Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội khách tỏ ra không phục với quyết định của trọng tài người Việt Nam nên phản ứng dữ dội. Sau khi kết thúc hiệp 1, thành viên đội bóng Bangladesh đã tiến ra sát đường biên, gây áp lực đối với tổ trọng tài.

Đội ngũ an ninh phải vào sân để mở đường, đảm bảo an toàn cho ông Ngô Duy Lân cùng các trợ lí tiến vào đường hầm.

lan-1-17023125689162058315226.png
Trọng tài Ngô Duy Lân được an ninh hộ tống rời khỏi sân . Ảnh chụp màn hình

Trong hiệp 2, với lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã ghi bàn mở tỉ số ở phút 61. Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, mang về chiến thắng 1-0 dành cho câu lạc bộ Odisha.

Một lần nữa, ban huấn luyện và cầu thủ đội khách công kích trọng tài Ngô Duy Lân và các trợ lí. Cùng với sự hỗ trợ từ phía lực lượng an ninh, tổ trọng tài Việt Nam phải rất vất vả mới có thể rời sân an toàn.

Đây cũng là lần hiếm hoi mà vị trọng tài 39 tuổi đối diện với phản ứng dữ dội từ phía đội bóng. Trước đó, các trận đấu mà ông Ngô Duy Lân "cầm còi" thường diễn ra suôn sẻ.

Trong năm 2023, trọng tài Ngô Duy Lân đã được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2026, ASIAD 19, AFC Champions League và AFC Cup.

Trận đấu vừa qua là lần thứ 4 mà trọng tài Ngô Duy Lân được Ban trọng tài AFC tín nhiệm giao nhiệm vụ điều hành các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup 2023-2024.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ trọng tài Việt Nam bị phản ứng khi làm nhiệm vụ tại AFC Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO