Tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận Nam Định - Sài Gòn FC

AN NGUYÊN| 10/11/2022 16:02

Trận "chung kết ngược" giữa câu lạc bộ Nam Định và Sài Gòn tại vòng 25 V.League 2022 sẽ được điều khiển bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc.

Tâm điểm của vòng 25 V.League 2022 là cuộc đọ sức giữa Nam Định và Sài Gòn trên sân vận động Thiên Trường. Đây được xem là trận "chung kết ngược" tránh suất xuống hạng của hai đội bóng ở mùa giải năm nay.

Trước tính chất qua trọng của trận đấu và đảm bảo tính công bằng, Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mở tổ trọng tài FIFA (cấp Elite) người Hàn Quốc điều trận Nam Định - Sài Gòn.

Cụ thể, trọng tài chính là ông Ko Hyung Jin (sinh năm 1982). Các trọng bài biên là ông Park Sang Jun (sinh năm 1979) và ông Bang Gi Yeol (sinh năm 1983). Trọng tài thứ 4 người Việt Nam sẽ được Ban trọng tài VFF phân công trong thời gian sớm nhất.

Trọng tài Ko Hyung Jin điều khiển trận đấu Nam Định - Sài Gòn tại vòng 25 V.League 2022. Ảnh: AFP
Trọng tài Ko Hyung Jin điều khiển trận đấu Nam Định - Sài Gòn tại vòng 25 V.League 2022. Ảnh: AFP

Trọng tài Ko Hyung Jin là gương mặt không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. "Vua áo đen" người Hàn Quốc từng cầm còi trong trận đấu giữa đội Việt Nam và đội tuyển Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á vừa qua. Ở trận đấu này, ông Ko Hyung Jin đã từ chối bàn thắng của Australia sau khi "check VAR" ở những phút đầu trận.

Ngoài ra, vị trọng tài này cũng nhiều lần được phân công làm nhiệm vụ tại các giải đấu khu vực như Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018 và sắp tới là World Cup 2022.

Trở lại với V.League 2022, hiện tại, Sài Gòn đang xếp cuối bảng xếp hạng với 19 điểm. Trong khi đó, Nam Định xếp ngay phía trên và chỉ hơn đối thủ đúng 1 điểm. Do vậy, kết quả ở trận đấu này có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận Nam Định - Sài Gòn FC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO