Tổ tiên dặn, '4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến': Đó là 4 thứ gì?

21/02/2024 16:51

Theo kinh nghiệm của ông cha ta để lại, 4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo gây hao tài, tán lộc, nợ nần kéo đến.

Theo kinh nghiệm của ông cha ta để lại, 4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo gây hao tài, tán lộc, nợ nần kéo đến. Phòng ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, khôi phục năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Cách bài trí phòng ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và giấc ngủ của con người. Theo kinh nghiệm của ông cha ta để lại, 4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo gây hao tài, tán lộc, nợ nần kéo đến.

4 thứ không nên đặt ở đầu giường

+ Tượng, Phật

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc tuyệt đối kiêng kỵ.

Dưới góc độ tín ngưỡng, việc để tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là một điều đại kỵ vì nó thể hiện sự thiếu tôn kính lễ giáo. Còn theo quan điểm trong phong thủy, điều này đồng nghĩa với việc "cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến cho công danh sự nghiệp của bạn không thể thăng hoa, luôn chỉ ở mức trung bình.

+ Gương soi

Tổ tiên dặn, 4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến: Đó là 4 thứ gì?-1

Đôi khi mọi người không để ý hoặc không chú trọng đến việc bài trí, đặt gương trong ngôi nhà của mình. Nhiều người lựa chọn đặt gương soi trong phòng ngủ để khi thay đồ có thể dễ dàng quan sát. Tuy nhiên, khi đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là lỗi rất phổ biến trong thực tế ở nhiều gia đình, có thể nhiều người cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ bị rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

+ Di ảnh người đã khuất

Theo phong thủy học, không để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì dễ bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng khách.

+ Dao, kiếm, đồ sắc nhọn

Dao, kiếm, đồ sắc nhọn là những đồ vật đại kỵ trong phòng ngủ, vì sát khí của nó rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và thậm chí là bị thương nếu vô ý đụng vào.

Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Bảo bối nên đặt đầu giường, tài lộc kéo đến

+ Đồng tiền xu cổ

Tổ tiên dặn, 4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến: Đó là 4 thứ gì?-2

Theo quan niệm phong thủy, đồng tiền xu cổ có hình tròn. Nó tượng trưng cho bầu trời, mang năng lượng dương. Ở giữa đồng tiền có đục một lỗ hình vuông, tượng trưng cho đất, mang năng lượng âm. Vì vậy, đồng tiền xu này mang ý nghĩa của sự giao hòa của trời và đất, giữa âm và dương, là cội nguồn của vạn vật. Ngoài ra, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho que Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch. Đây là quẻ mang ý nghĩa của trời đất giao hòa, công việc hanh thông, vợ chồng hòa thuận, điều cát lành đến với gia đình.

Vì vậy, người xưa tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ giúp hóa giải năng lượng xung khắc, xua đuổi tà khí. Nó có tác dụng cầu bình an, mang lại êm ấm, tăng thêm tài lộc, vượng khí cho gia đình.

+ Túi đậu đỏ

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ chính là màu tượng trưng cho sự may mắn. Đặt đậu đỏ dưới gối sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn giúp xua đuổi những điều không hay, biến hung thành cát. Nhờ đó, gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống, tài lộc ùn ùn kéo đến.

Ngoài ra, còn có quan niệm cho rằng, đặt túi đậu đỏ dưới gối sẽ giúp đường tình duyên hanh thông. Người độc thân để đậu đỏ dưới gối khi ngủ sẽ giúp tình duyên đến, vượng đào hoa. Vợ chồng đang gặp mâu thuẫn để đậu đỏ dưới gối sẽ giúp tình cảm bền chặt, hòa thuận hơn. Khi đặt dưới gối, cho đậu đỏ vào một chiếc túi gấm đỏ, nam đặt 7 hạt đậu, nữ dùng 9 hạt. Nên chọn các hạt đậu căng mẩy, không bị sâu mọt hay sứt mẻ, 1 tuần nên thay túi đậu đỏ một lần.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ tiên dặn, '4 thứ không nên đặt ở đầu giường, kẻo nợ nần kéo đến': Đó là 4 thứ gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO