Tố NATO len lỏi tận biên giới Nga, Moscow nói 'chúng tôi không còn nơi nào để rút quân'

Bảo Hà| 12/01/2022 18:09

Ngày 12/1, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov kêu gọi Washington từ bỏ luận điệu hiếu chiến về sự bành trướng của nước ngoài và rút quân khỏi các đường biên giới của Nga.

Tố NATO len lỏi tận biên giới Nga, Moscow nói 'chúng tôi không còn nơi nào để rút quân'. (Nguồn: TASS)
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Nguồn: TASS)

Đại sứ Antonov nhấn mạnh: "Chúng tôi không có nơi nào để rút quân. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã len lỏi tới tận các đường biên giới của Nga. Tìm cách thống trị không chỉ trên đất liền mà còn cả trên biển và trên không".

Khẳng định sẽ không cho phép những hành động đó làm xói mòn độc lập và chủ quyền của Nga, ông Antonov nhắc lại rằng, "Mỹ, cùng Nga, có trách nhiệm đặc biệt với hòa bình và an ninh quốc tế", như được nêu trong Hiến chương Liên hợp quốc.

Theo nhà ngoại giao Nga: "Đã đến lúc từ bỏ luận điệu hiếu chiến về sự bành trướng của nước ngoài và nghĩ về cách thức các thế hệ tương lai chung sống. Để làm điều này, bạn chỉ cần tôn trọng láng giềng, ngừng đe dọa và loại bỏ các tiềm lực quân sự khỏi các đường biên giới của Nga".

Bên cạnh đó, Đại sứ Nga cho biết, Moscow đã tái khẳng định sẵn sàng thảo luận thực chất các đề xuất về những đảm bảo an ninh với Mỹ và tin rằng, chúng cần được thông qua sớm nhất có thể để ổn định tình hình ở châu Âu.

Trước đó, trên trang mạng xã hội Twitter, Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã phản bác những tuyên bố của phía Washington rằng, Nga gây ra khủng hoảng trong lĩnh vực an ninh.

Thông báo có đoạn: “Tuyên bố của Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman về 'cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực an ninh do Nga gây ra' thuộc truyền thống tiêu biểu của chính quyền Mỹ. Các quan chức Mỹ thường đảo lộn sự thật”.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ còn khẳng định, những ám chỉ như vậy gợi nhớ đến những cáo buộc vô căn cứ của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. Năm 2014, ông Hagel từng nói rằng, “Nga với quân đội hiện đại và hiệu quả đang ở ngưỡng cửa của NATO”.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman khẳng định, Mỹ “đang kêu gọi giảm leo thang và ứng phó với khủng hoảng trong lĩnh vực an ninh do Nga gây nên”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tố NATO len lỏi tận biên giới Nga, Moscow nói 'chúng tôi không còn nơi nào để rút quân'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO