Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024 gắn với 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Giang (TTXVN)| 17/11/2023 15:46

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Năm Du lịch Quốc gia 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Điện Biên. Đây sẽ là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

To chuc Nam Du lich Quoc gia 2024 gan voi 70 nam Chien thang Dien Bien Phu hinh anh 1Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là điểm đến thu hút du khách. Ảnh: Xuân Tư – TTXVN

Năm Du lịch Quốc gia sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam và Điện Biên nói riêng. Năm 2024, Điện Biên phấn đấu đón 1,3 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.200 tỷ đồng; tạo phát triển đột phá về du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội những năm tiếp theo. Điện Biên nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác điểm, tuyến du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường. Qua đây, tỉnh thúc đẩy triển khai đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật tại Khu Du lịch Quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang và nhiều khu, điểm du lịch khác; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, dịch vụ du lịch; thu hút nguồn lực đầu tư phát triển.

Năm Du lịch Quốc gia 2024 là cơ hội để tăng cường liên kết phát triển du lịch trong nước, quốc tế, thu hút các nguồn lực nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Điện Biên nói riêng. Hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 thể hiện nét đặc sắc của con người, vùng đất, phong cảnh thiên nhiên, văn hóa đặc trưng các dân tộc Việt Nam.

Những năm qua, Năm Du lịch Quốc gia đã diễn ra thành công ở nhiều địa phương trên cả nước (Thanh Hóa, Kiên Giang, Lào Cai, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Ninh Bình, Quảng Nam, Bình Thuận...). Các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, thể hiện sự liên kết, hợp tác giữa nhiều địa phương trong phát triển du lịch. Thông qua đó, nhận thức của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vị trí, vai trò của du lịch trong xã hội ngày càng được nâng cao. Doanh thu từ hoạt động du lịch tăng nhanh, thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực du lịch.

Điện Biên là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, vị trí địa lý, quốc phòng, an ninh đặc biệt quan trọng. Nơi đây có địa hình đa dạng, khí hậu trong lành, nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử hào hùng, nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc... Điện Biên có nhiều tiềm năng để xây dựng và phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch phong phú như du lịch lịch sử - tâm linh; du lịch văn hóa, sinh thái; du lịch nghỉ dưỡng, giải trí và chăm sóc sức khỏe.

Năm 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên; 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10/10/1949 - 10/10/2024); 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Điện Biên (1/1/2004 - 1/1/2024) và 270 năm Ngày nghĩa quân Hoàng Công Chất giải phóng Mường Thanh. Vì vậy, việc tổ chức Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 là cần thiết, khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; giảm nghèo nhanh, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia góp phần bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc, di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ; góp phần kích cầu, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng Điện Biên thành một trung tâm du lịch của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ...

Thanh Giang

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/to-chuc-nam-du-lich-quoc-gia-2024-gan-voi-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu/343184.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/to-chuc-nam-du-lich-quoc-gia-2024-gan-voi-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu/343184.html
Bài liên quan
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
  • Nhịp sống cửa ô ở Hà Nội sau 200 năm
    Nằm trên một trong những con phố ngắn nhất Hà Nội, Ô Quan Chưởng vẫn vẹn nguyên kể từ thế kỷ 18. Bước qua cửa ô là nhịp sống buôn bán tấp nập của người phố cổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2024 gắn với 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO