Tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia phòng cháy, chữa cháy thì phải đăng ký với cơ quan nào và có được hưởng chế độ, chính sách gì không?

22/06/2021 09:02

Bạn đọc Phan Văn Đức ở xã Phước Thắng, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận hỏi: Đề nghị tòa soạn cho biết, tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia phòng cháy, chữa cháy thì phải đăng ký với cơ quan nào và có được hưởng chế độ, chính sách gì không?

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng tại Thừa Thiên Huế năm 2018. Ảnh minh họa/TTXVN


Trả lời:
 Nội dung bạn hỏi được quy định tại Điều 32 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24-11-2020 của Chính phủ. Cụ thể như sau:

- Cá nhân tình nguyện tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy phải đăng ký với UBND cấp xã nơi cư trú hoặc cơ quan, tổ chức nơi làm việc, UBND cấp xã, cơ quan, tổ chức có trách nhiệm tiếp nhận, lập danh sách gửi cơ quan công an quản lý địa bàn.

Tổ chức tình nguyện tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy phải đăng ký với cơ quan công an quản lý địa bàn.

- Tổ chức, cá nhân khi đã đăng ký tình nguyện tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy phải thực hiện nhiệm vụ và chịu sự chỉ đạo của đội trưởng, đội phó đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở hoặc người có thẩm quyền khác theo quy định.

- Chế độ, chính sách đối với cá nhân tình nguyện tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy được áp dụng như thành viên đội dân phòng, đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở.

* Bạn đọc Trịnh Tiến Thành ở phường Cam Giá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên hỏi: Mức xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ thông tin, báo cáo trong hoạt động xuất bản được quy định như thế nào?

Trả lời: Nội dung bạn hỏi được quy định tại Điều 32 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7-10-2020 của Chính phủ. Cụ thể như sau:

- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi kê khai, đăng ký, báo cáo, giải trình không đúng nội dung, thời hạn hoặc không chính xác theo quy định hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

- Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định;

b) Không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền danh mục tên xuất bản phẩm đã được cấp số xác nhận đăng ký xuất bản nhưng không thực hiện xuất bản.

- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện xuất bản phẩm có nội dung bị cấm trong hoạt động xuất bản;

b) Không báo cáo, giải trình theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

QĐND

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức, cá nhân tình nguyện tham gia phòng cháy, chữa cháy thì phải đăng ký với cơ quan nào và có được hưởng chế độ, chính sách gì không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO