Tố cáo hành động của Mỹ và NATO, Nga báo động 'hậu quả khôn lường'

Bảo Hà| 13/12/2021 15:54

Ngày 12/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng, các hoạt động của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gần biên giới Nga cho thấy tình hình có nguy cơ leo thang tới mức tương tự khủng hoảng.

Tố cáo hành động của Mỹ và NATO, Nga cảnh báo 'hậu quả khôn lường'
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. (Nguồn: TASS)

Ông Ryabkov nêu rõ: "Các kế hoạch của NATO liên tục tiếp cận biên giới của Nga bằng cơ sở hạ tầng quân sự và nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả những loại hiện đại nhất và có độ chính xác cao, tầm xa, chắc chắn là một yếu tố đáng báo động".

Nhà ngoại giao Nga nhận định: "Hành động này là một yếu tố gây mất ổn định tình hình không chỉ ở lục địa châu Âu, mà còn lan ra quy mô lớn hơn tại khu vực châu Âu-Đại Tây Dương".

Theo ông Ryabkov, NATO càng tiến gần đến biên giới Nga thì nguy cơ mất ổn định và bùng phát một cuộc khủng hoảng mới có thể so sánh với cuộc khủng hoảng ở Caribbean (khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962) càng cao.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga khẳng định: “Trong những năm đó, các chính trị gia ở Washington đã đưa ra những kết luận phù hợp và tình hình đã ổn định… Tôi không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới, nếu chuyện này xảy ra”.

Khủng hoảng tên lửa Cuba xảy ra vào tháng 10/1962 trong lúc Chiến tranh Lạnh đang ở giai đoạn cao trào, khiến tình hình thế giới trở nên vô cùng căng thẳng trước nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Đây cũng được coi là cuộc đối đầu hạt nhân đầu tiên và duy nhất giữa Mỹ và Liên Xô.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tố cáo hành động của Mỹ và NATO, Nga báo động 'hậu quả khôn lường'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO