“Tô cam cùng TH 2023 - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam

06/12/2023 10:00

“Tô cam cùng TH là cùng nhau, tôi và bạn sẽ hiểu hơn, sẽ cất tiếng nói rõ ràng hơn, hành động cụ thể nhất để có thể chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái! Hoạt động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ” - một khách hàng của TH true mart đã xúc động chia sẻ như vậy khi được biết về chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023”

“Góc cam” tại các TH true mart những ngày này đang thu hút các bạn trẻ check in liên tục với thông điệp: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!”

Khách hàng đặc biệt ấn tượng và ủng hộ Tô cam cùng TH 2023

Những ngày này, cửa hàng TH true mart tại sảnh tòa R2, Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng, cư dân bởi sắc cam được trang trí rực rỡ. Ngay tại cửa ra vào là những tấm biển màu cam với dòng chữ nổi bật “Tô cam cùng TH 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái!”; “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam” được trang trí nổi bật. Nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng khi được nhân viên cửa hàng cũng như các tình nguyện viên chia sẻ ý nghĩa của những dòng chữ và tông màu cam ấm nóng.

Cụ thể, với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM tham gia chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. 

Lý do chọn con số “630 đồng” là nhằm tăng cường truyền thông, khuyến cáo cộng đồng về tỷ lệ 63% phụ nữ Việt Nam đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình trong đời (theo Bộ LĐ_TBXH). 

Với mỗi sản phẩm màu cam tham gia chương trình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp tương ứng 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Khách hàng Phạm Thị Ngân, 23 tuổi sau gần 15 phút quan sát và lắng nghe về “Tô cam cùng TH” đã hào hứng chia sẻ: “Nhân viên cửa hàng vừa cho tôi hay - từ 2008, Liên Hợp quốc đã chọn màu cam là màu biểu tượng cho các nỗ lực và cam kết chấm dứt bạo lực giới, gam màu này thực sự phù hợp để cảnh báo mức độ nguy của tình trạng bạo lực, bất bình đẳng giới trên toàn cầu. Tô cam cùng TH hóa ra là cùng nhau, tôi và bạn sẽ hiểu hơn, sẽ cất tiếng nói rõ ràng hơn để có thể chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái! Hành động này thực sự ý nghĩa đối với tôi. Và tôi tin rằng, tất cả những ai hướng đến đời sống văn minh đều sẽ nhiệt thành ủng hộ.”

Đó là khung cảnh và cảm xúc đang diễn ra tại nhiều điểm cửa hàng TH true mart trong chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023”. Chiến dịch được tổ chức trực tiếp tại 15 cửa hàng ở Hà Nội và 10 cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh từ ngày 15/11 đến 15/12/2023 nhằm gửi gắm thông điệp “chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.Hệ thống TH true mart tham gia chiến dịch đã được trang trí góc cam nổi bật, mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và check in góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag “TocamcungTH” sẽ nhận được phần quà có ý nghĩa của ban tổ chức. 

Các đơn vị thành viên và nhân viên Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí “góc cam” tại văn phòng.

Không chỉ kêu gọi khách hàng “Tô cam cùng TH”, các đơn vị thành viên và cán bộ nhân viên của Tập đoàn TH đã và đang hưởng ứng chiến dịch “Tô cam” bằng nhiều hoạt động như thi như trang trí góc cam tại văn phòng, thi chụp ảnh check in với quần áo/phụ kiện màu cam, bài thi “Những câu chuyện Cam ở TH” tôn vinh cá nhân có hành động đóng góp cho bình đẳng giới trong công sở, gia đình hoặc cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”.

Từ năm 2008, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã phát động Chiến dịch UNiTE nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời làm mới các nỗ lực vận động chính sách, chia sẻ kiến thức và sự sáng tạo trong các giải pháp tiến đến chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.
Năm 2016, Chính phủ Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch UNiTE bằng việc triển khai “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”, diễn ra từ 15/11 đến 15/12 hàng năm.

630 đồng trên mỗi sản phẩm và 300 triệu đồng ủng hộ phụ nữ xây quyền bình đẳng

Theo Kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ LĐ-TBXH, bạo lực đối với phụ nữ không những gây ra hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe thể chất, tinh thần của phụ nữ mà còn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế. Ước tính thiệt hại do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam khoảng 100.507 tỷ đồng,tương đương với 1,8% GDP. Vì vậy, chủ đề của Chiến dịch UNiTE của Liên Hợp Quốc năm 2023 là: “Đoàn kết! Đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.

Hưởng ứng thông điệp: “Đầu tư cho phòng ngừa luôn sinh lời” của Chiến dịch UNiTE, Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn do VSF tài trợ sẽ cung cấp vốn vay không lãi suất và vận hành xoay vòng, mỗi khoản vay tối thiểu 10 triệu đồng. Thông qua chiến dịch “TÔ CAM CÙNG TH 2023”, VSF sẽ đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Năm ngoái, chiến dịch Tô cam cùng TH 2022 với sự tham gia của 15 cửa hàng true mart đã có 238.000 sản phẩm màu cam được bán ra, tương đương với 150 triệu đồng được VSF đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế không lãi suất cho phụ nữ bị bạo lực.

Chiến dịch “Tô cam cùng TH 2023” dự kiến sẽ đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ hỗ trợ sinh kế, thông qua Hội LHPN tại địa phương và các chuyên gia, chiến dịch còn tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho phụ nữ trong việc quản lí và sử dụng nguồn vốn đó.

Bà Trần Thị Như Trang - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt chia sẻ:Đến thăm gia đình của các chị, chúng tôi nhận thấy hầu như mọi nạn nhân của bạo lực đều không có tiếng nói. Kể cả việc đơn giản như bán 1 con gà. Sau một năm triển khai dự án, các chị cho biết ít nhiều đã tự chủ được việc quản lí con giống, chăn nuôi, đã có quyền quyết định hoạt động kinh tế của gia đình. Có thể thấy, tác động sau một năm của “Tô cam cùng TH” đã xuất hiện những tín hiệu đáng mừng. Đó chính là niềm tin để chúng tôi định hướng chiến dịch năm nay - đầu tư nguồn lực để phòng ngừa bạo lực giới là đầu tư sinh lời.

Dựa vào tôn chỉ và mục đích của mình, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt luôn đã và đang nỗ lực góp phần xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới ở mọi cấp độ cá nhân, gia đình và cộng đồng. Cùng chia sẻ giá trị đó, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á đồng hành cùng chiến dịch Tô cam 2023, thể hiện cam kết và trách nhiệm từ các doanh nghiệp trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, mang lại hạnh phúc đích thực.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, 'tôn trọng và không phân biệt đối xử' là các nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và hưởng lợi. Vì thế, hãy cùng chúng tôi lan tỏa chiến dịch bằng những hành động thiết thực để nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực trạng này. Cũng là gửi gắm niềm tin và quyết tâm để tương lai tươi sáng và tràn đầy hy vọng đến với tất cả những phụ nữ đã và đang là nạn nhân của bạo lực”- Bà Như Trang chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Tô cam cùng TH 2023 - Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO