Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này

14/11/2021 09:54

Cuối năm là thời điểm các trung tâm điện máy tung ra nhiều chương trình quà tặng, giảm giá để tăng sức mua của người tiêu dùng bởi ai cũng có nhu cầu mua sắm các đồ điện tử, đặc biệt là TV để làm mới không gian căn nhà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn tivi sao cho phù hợp với chính gia đình mình.

Giá thành sản phẩm

Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Khác với điện thoại smartphone, người dùng không có quá nhiều thông tin về mặt hàng tivi trên các trang công nghệ. Vì vậy nếu chỉ tin vào những lời quảng cáo của các siêu thị điện máy mà không tìm hiểu kỹ thông tin thì rất có thể bạn sẽ mua phải những model đã cũ không nhiều tính năng mới nhưng giá thành lại chẳng rẻ hơn những model mới là bao.

Mua sắm trên mạng

Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này - Ảnh 2.
Ảnh minh họa.

Thật khó để đánh giá chuẩn một sản phẩm tivi khi bạn mua chúng thông qua trang các thương mại điện tử. Bạn nên đến tận cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm đồng thời kiểm tra chất lượng hình ảnh, thiết kế tổng thể của tivi, độ mỏng của viền, mức độ chắc chắn của chân đế… và nhiều yếu tố khác.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra chất lượng hình ảnh trên tivi ở nhiều góc nhìn khác nhau, điều này sẽ đảm bảo các thành viên trong nhà có thể theo dõi nội dung với chất lượng tốt nhất.

Mua tivi kích thước không phù hợp

Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này - Ảnh 3.
Ảnh minh họa.

Trước khi đi sắm cho gia đình mình một chiếc TV, bạn nên xem lại diện tích căn phòng của mình ra sao để từ đó chọn kích thước của màn hình TV sao cho phù hợp với không gian bố trí lắp đặt các thiết bị khác.

Việc chọn kích thước màn hình TV phù hợp với không gian cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của bạn khi xem tivi, nếu như căn phòng của bạn hẹp thì không nên mua tivi màn hình rộng vì sẽ dẫn đến tình trạng bạn ngồi quá gần TV và gây hại cho mắt.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên tính toán dựa trên công thức: chiều dài tivi đến chỗ ngồi : 1,5 = kích thước màn hình (đơn vị tính là inch). Chẳng hạn chiều dài tivi đến chỗ ngồi là 4m = 157 inch. Suy ra 157 : 1,5 = 104,6 inch. Như vậy bạn có thể mua một chiếc tivi 100 inch cho khán phòng có tầm nhìn lớn hơn 4 mét.

Bên cạnh đó nếu vị trí của bạn ngồi quá gần tivi thì mắt bạn sẽ thấy rõ cả điểm ảnh hàng ngang và hàng dọc, mất đi cái nhìn toàn cảnh khung hình; ngược lại, ngồi quá xa tivi, hình ảnh sẽ mất đi độ chi tiết trong màn hình.

Bỏ tiền cho các tính năng bạn sẽ không bao giờ sử dụng

Từ làm mượt chuyển động đến 3D, một số tính năng của tivi chưa thật sự cần thiết ngày nay. Làm mượt chuyển động kém có xu hướng làm cho mọi thứ bạn xem giống như đang xem một bộ phim của Ấn Độ (diễn ra rất chậm), hay tính năng 3D cũng rất ít người chú ý đến. Đó là lý do bạn nên bỏ qua những tính năng không cần thiết này, sẽ làm bạn tốn tiền nhưng lại không bao giờ sử dụng.

Nghe lời tư vấn của một nhân viên bán hàng

Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này - Ảnh 4.
Ảnh minh họa.

Hầu hết các cửa hàng trong chuỗi bán lẻ lớn đều đào tạo nhân viên của họ với mục đích bán được hàng, thay vì đưa ra lời khuyên khách hàng cho người dùng. Mục tiêu chính của họ chính là kiếm tiền. Điều này đồng nghĩa rằng họ sẽ thường hướng bạn đến những lựa chọn đắt tiền hơn, dù bạn không nhất thiết phải muốn hoặc cần chúng.

Thực tế, nhân viên cửa hàng không phải lúc nào cũng là người hiểu rõ nhất về sản phẩm mà cửa hàng đang bán. Nếu nhân viên làm việc theo hoa hồng, họ sẽ hướng bạn đến các mẫu tivi có lợi nhuận cao hơn, thay vì tư vấn những sản phẩm phù hợp với bạn.

Mua bảo hành mở rộng

Mua bảo hành mở rộng cho hầu hết các mặt hàng là một ý tưởng tồi. Vì vậy, trừ khi bạn có con trẻ thường làm hỏng tài sản hoặc bạn sống trong một khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bạn có thể không cần bảo hành mở rộng cho tivi của mình. Tivi ngày nay có thể sử dụng được vài năm, nên bạn có thể tiết kiệm một khoảng tiền thay vì mua thêm bảo hành mở rộng.

Tivi đắt tiền sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt hơn?

Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này - Ảnh 5.
Ảnh minh họa.

Khi chọn mua tivi thông minh, bạn đừng quá quan tâm đến độ phân giải 8K, bởi lẽ thực tế hiện nay số lượng nội dung (phim ảnh, chương trình truyền hình…) có chất lượng 8K chỉ đếm trên đầu ngón tay, đa phần sẽ chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD hoặc 2K. Do đó, người dùng không nên tốn quá nhiều tiền vào những công nghệ không cần thiết.

Nếu không dư dả về tài chính, bạn có thể chọn mua các dòng tivi thông minh có giá vừa phải (4-5 triệu đồng) với độ phân giải Full HD, sau đó mua thêm các mẫu Android Box và kết nối với tivi.

Không hiểu về LED và OLED

Hai công nghệ màn hình chính trong tivi hiện đại là LED và OLED. Tivi được dán nhãn LED thực chất là TV LCD với đèn nền LED. Mặt khác, màn hình OLED cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn với độ chính xác màu cao hơn, màu đen đậm hơn và giảm hiện tượng nhòe hình ảnh và chúng có giá cao hơn.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tivi ồ ạt giảm giá sập sàn tới gần 90% nhưng đừng vội xuống tiền nếu chưa nắm rõ những tiêu chí này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO