Tính yêu "sơ cua" để chọn vợ cho chuẩn, thanh niên bị "ném đá" tơi bời

20/08/2021 08:52

Có lẽ mình nên tìm hiểu nhiều người hơn là cứ chăm chăm vào một tình yêu mà nhỡ đâu sau này lấy về lại không phù hợp, đúng không mọi người?", chàng trai đặt câu hỏi khiến dân mạng nổi giận.

Trên một diễn đàn tâm sự, nam thanh niên vào trải lòng chuyện tình yêu. Tưởng sẽ nhận được sự cảm thông và đồng tình của 500 anh em cõi mạng nhưng không ngờ lại bị ném đá.

Anh chàng này kể về mối tình kéo dài 4 năm của mình và những tính toán đang có của bản thân sau ngần ấy năm cùng người yêu gắn bó:

"Mình và em yêu nhau được 4 năm, em kém mình 2 tuổi, vừa ra trường. Được cái gia đình em cũng điều kiện, bố mẹ lo cho em công việc ổn định rồi.

Hai đứa yêu nhau lâu nên cũng có lần cãi vã, dù lớn dù bé mình cũng chủ động làm hòa với em.

Đợt vừa rồi, công ty mình có thêm nhân sự mới, mình phụ trách một nhóm nhỏ 5 người. Trong số đó có một bạn nữ sinh năm 99 tuy ngoại hình không nổi bật, tính tình ít nói nhưng lại vô cùng tâm lý với mình.

Những khi công việc nhiều, cô ấy luôn chủ động làm cùng mình, thậm chí sẵn sàng tăng ca cùng mình đến tận 10 giờ đêm dù không phải việc của cô ấy. Về đến nhà thì mình luôn nhận được tin nhắn quan tâm từ cô ấy, tuy chỉ xoay quanh công việc nhưng mình cảm nhận rất rõ một sự lo lắng cho sức khỏe và cảm xúc của mình.

Trong khi đó, mình và bạn gái thi thoảng lại cãi nhau những chuyện không đâu, những lúc mệt mỏi như thế có người quan tâm lo lắng không phải sẽ cho mình động lực, niềm vui, niềm tin hơn sao?

Tính yêu sơ cua để chọn vợ cho chuẩn, thanh niên bị ném đá tơi bời-1
Ảnh minh họa: Getty Images.

Những lúc áp lực công việc, áp lực bạn gái, không có cách giải quyết mình thường chủ động hẹn cô đồng nghiệp ra ngoài cafe hoặc ăn uống. Mỗi lần nói chuyện với cô ấy mình cảm thấy như trút bỏ được mọi âu lo. Dần dần, mình có tình cảm với cô ấy.

Mình với em người yêu chưa có ràng buộc gì cả, cũng chỉ là người yêu thôi mà. Mình chỉ muốn tìm một người hiểu mình và quan tâm, sau này còn là cả cuộc sống hôn nhân nữa chứ. Có lẽ mình nên tìm hiểu nhiều người hơn là cứ chăm chăm vào một tình yêu mà nhỡ đâu sau này lấy về lại không phù hợp, đúng không mọi người?".

Tâm sự của anh chàng nhận về hàng ngàn bình luận, nhưng đa số đều là những lời chỉ trích:

- "Được mà, bạn cứ bán rẻ nhân cách của mình đi rồi quen cô gái khác là được thôi"

- "Ừ cũng được, rồi nhắm 4 năm sau nó có còn được như vậy không. Rồi 4 năm sau cái tìm người khác ha. Sống vậy cả đời luôn nha, dòng thứ có mới nới cũ!".

- "Rồi thì thấy ai cũng tốt hơn thôi, anh không xứng, nên đừng yêu làm gì nữa cho khổ con gái nhà người ta".

- "Thì quay sang nói chia tay người yêu mình ngay và luôn đi, rồi muốn tìm hiểu ai cũng được, để người yêu đọc được nó bỏ cũng vậy à".

- "Thế cưới xong không phù hợp thì lại thay vợ à?", "Bạn nên chia tay bạn gái hiện tại để nhường cho người tốt hơn đến bên cổ nha".

Mọi người cho rằng anh chàng thật không xứng đáng làm đàn ông khi tính kế "bắt cá hai tay" để đối phó với người con gái đã gắn bó với mình đến 4 năm chỉ vì lý do "yêu lâu rồi nên hay cãi nhau", có cô gái khác cảm thông chia sẻ bên mình thì thật tốt, lại còn chắc lép cho rằng nên tìm hiểu một lúc vài người để chọn lấy cho phù hợp.

Đối với một người đàn ông như vậy, thì anh ta thật ra rồi sẽ chẳng thấy phù hợp với ai cả, vì vấn đề của anh ta là lâu rồi thì chán, là có mới nới cũ mà thôi.

Các thành viên diễn đàn chỉ trích chủ ý lừa dối người yêu của anh chàng. Lẽ ra với một mối tình đã kéo dài 4 năm, nếu đủ yêu, đủ thương, thì người ta phải tìm cách tháo gỡ những khúc mắc đang có thay vì ích kỷ tìm niềm vui cá nhân bên người khác, còn lấy người khác làm "phương án dự phòng".

Xét cho cùng, trong tình yêu chẳng ai biết trước điều gì. Kể cả một mối quan hệ gắn bó đã lâu mà con tim đổi thay thì lý trí đôi khi cũng đành chịu. Nhưng kể cả khi bạn rơi vào tình huống đó, cách xử lý đáng mặt nhất chính là hãy dứt điểm với người hiện tại rồi mới tìm kiếm hạnh phúc với ai đó về sau.

Và nếu bạn đã làm một chuyện gây tổn thương như vậy, hãy cố gắng sống thật tốt về sau, chứng minh việc mình rời bỏ người của ngày hôm nay là đúng, chứ không phải vì sự ích kỷ nhất thời.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính yêu "sơ cua" để chọn vợ cho chuẩn, thanh niên bị "ném đá" tơi bời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO