Tịnh xá Ngọc Tâm điểm đến tâm linh cho cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào)

Nhật Nguyệt| 05/01/2023 17:11

Tịnh xá Ngọc Tâm nằm trong nhóm 4 cơ sở thờ tự Phật giáo Việt Nam tại thủ đô Vientiane (Lào), là một trong những địa điểm sinh hoạt văn hoá tâm linh của bà con kiều bào, người Việt Nam sinh sống và làm việc tại thủ đô của nước Lào.

Tịnh xá Ngọc Tâm, có diện tích hơn 7.000m2, toạ lạc ở khu vực ngoại ô khá xa trung tâm thành phố Vientiane (bản Chansavang, quận Sikhottabong), có kiến trúc hình bát giác của hệ phái Khất sĩ Việt Nam và chương trình tu học theo đúng truyền thống của hệ phái, Trụ trì Tịnh xá hiện nay là sư thầy Thích Giác Thiện.

Tịnh xá Ngọc Tâm điểm đến tâm linh cho cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào)
Tịnh xá Ngọc Tâm tuy ở ngoại ô thủ đô Vientiane nhưng có thể thuận tiện tiếp cận, đường xá đi lại dễ dàng - (Ảnh: tapchivietlao.org).

Về lịch sử hình thành, đúng với tinh thần ghi nhớ, gìn giữ văn hoá của dân tộc Việt Nam, cộng đồng người Việt quần cư ở đâu với số lượng lớn, là chùa Việt lại ra đời. Tịnh xá Ngọc Tâm được xây dựng theo sở nguyện của một số bà con kiều bào Phật tử Việt Nam tại thủ đô Vientiane để làm nơi sinh hoạt tâm linh và kết nối cộng đồng.

Trước đây, mặc dù được xây dựng đã khá nhiều năm nhưng vì nhiều khó khăn, Tịnh xá mới chỉ có cơ sở vật chất khiêm tốn, số lượng tăng ni, Phật tử chưa nhiều. Năm 2022 vừa qua, dưới sự kêu gọi và đóng góp của cộng đồng, Tịnh xá đang dần được trùng tu, mở rộng xây dựng các hạng mục để đảm bảo không gian tu tập cho tăng ni cũng như sinh hoạt văn hoá tâm linh của cộng đồng.

Tại thời điểm này, cùng với các ngôi chùa Việt Nam khác ở thủ đô Vientiane, vượt xa khỏi khuôn khổ của những trung tâm sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng, Tịnh xá Ngọc Tâm là nơi sinh hoạt cộng đồng, là cầu nối để những người Việt Nam tại Lào luôn hướng về quê hương Tổ quốc, gắn kết tình hữu nghị cộng đồng giữa Việt Nam và Lào.

Tịnh xá Ngọc Tâm điểm đến tâm linh cho cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào)
Tịnh xá Ngọc Tâm là một trong những địa điểm sinh hoạt văn hoá tâm linh của bà con kiều bào, người Việt Nam sinh sống và làm việc tại thủ đô nước Lào - (Ảnh: tapchivietlao.org).

Đến với điểm sinh hoạt văn hoá tâm linh này, bà con kiều bào và Phật tử người Việt Nam có thể đến tham quan Tịnh xá Ngọc Tâm, trò chuyện với sư Thầy Giác Thiện để hiểu rõ hơn về lịch sử nhà chùa và hoà mình vào một trong những không gian văn hoá tâm linh đậm bản sắc dân tộc của cộng đồng người Việt Nam tại thủ đô Vientiane.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tịnh xá Ngọc Tâm điểm đến tâm linh cho cộng đồng người Việt Nam tại Vientiane (Lào)
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO