Tình tiết mới trong vụ Alexander Đặng tự ý rời CLB Nam Định

06/01/2023 12:21

CLB Nam Định khẳng định Alexander Đặng đã tự ý bỏ tập, không thông báo với ban huấn luyện và trở về Na Uy.

Sáng 6/1, CLB Nam Định ra thông báo về vụ lùm xùm với tiền đạo Alexander Đặng.

"Ngày 17/12/2022, Alexander Đặng chính thức tập luyện, thi đấu giao hữu cùng đội bóng. Tuy nhiên, tới ngày 22/12/2022, thông qua người đại diện của mình, Alexander Đặng yêu cầu CLB Nam Định phải thanh toán toàn bộ phí hợp đồng cho cầu thủ này. CLB Nam Định từ chối thanh toán, do chưa tới thời hạn chi trả. Bên cạnh đó, Alexander Đặng cũng chưa đủ giấy tờ chứng minh được bản thân là cầu thủ gốc Việt. Đây là một chi tiết cực kỳ quan trọng, bởi đó là yếu tố tiên quyết để CLB Nam Định đăng ký Alexander Đặng với tư cách là cầu thủ Việt Kiều không có hộ chiếu Việt Nam, phù hợp với quy định điều lệ giải V-League 2023", trích thông báo của CLB Nam Định.

Trước đó, tối 5/1, Alexander Đặng thông báo trên trang cá nhân rằng sẽ không tiếp tục đàm phán với CLB Nam Định. Tiền đạo này khẳng định đội bóng thành Nam đã không làm đúng thỏa thuận: "Theo hợp đồng, tôi sẽ nhận được một khoản phí ngay khi gia nhập đội bóng vào ngày 16/12/2022. Tuy nhiên, điều khoản này không được tuân thủ".

alexander dang anh 1
CLB Nam Định ra thông báo về trường hợp của Alexander Đặng.

Theo tìm hiểu của Zing, theo hợp đồng, CLB Nam Định phải trả cho phía Alexander Đặng lương 1 năm của cầu thủ này trước mùa giải. Tuy nhiên đội bóng thành Nam chưa thực hiện và đưa ra lý do là chỉ trả trong 7 ngày trước thềm mùa giải mới. Đây chính là yếu tố khiến Alexander Đặng quyết định trở về Na Uy.

CLB Nam Định cho biết tiền đạo này đã tự ý rời đội bóng mà không thông báo với ban huấn luyện.

"Cũng trong ngày 22/12, Alexander Đặng thông báo với ban huấn luyện bị đau và tập luyện riêng tại phòng gym. Tuy nhiên, sang tới ngày 23/12 cầu thủ này đã tự ý bỏ tập, không thông báo với ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng và rời khỏi nơi ở, trở về Na Uy. Khi Alexander Đặng rời CLB Nam Định, ban huấn luyện, lãnh đạo CLB đã liên hệ với cầu thủ cùng với người đại diện Alexander Đặng để tìm hiểu lý do cầu thủ này rời đội nhưng bất thành. Thời điểm, Alexander Đặng tự ý rời đội đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn, thử nghiệm xây dựng lối chơi mà ban huấn luyện đang triển khai", CLB Nam Định chia sẻ.

Đến ngày 26/12, CLB Nam Định chính thức gửi văn bản tới Alexander Đặng về việc nghiêm túc thực hiện hợp đồng giữa 2 bên. Tuy nhiên, Alexander Đặng chưa có mặt tại đội bóng để tập luyện. Cuối cùng, CLB Nam Định mong muốn các bên trực tiếp gặp gỡ để giải quyết vấn đề.

Hiện tại, CLB Nam Định có mặt tại Bình Dương để chuẩn bị tham dự một giải đấu giao hữu tiền mùa giải 2023 giữa các đội bóng ở V.League.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tình tiết mới trong vụ Alexander Đặng tự ý rời CLB Nam Định
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO