Tỉnh Ninh Bình có gần 1.200 ca bệnh đau mắt đỏ

DIỆU ANH| 25/09/2023 19:15

Theo báo cáo của ngành y tế tỉnh Ninh Bình, dịch đau mắt đỏ trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng gia tăng. Tính đến ngày 25.9, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có gần 1.200 ca bệnh đau mắt đỏ. Tuy nhiên, theo ghi nhận qua hệ thống giám sát, số người bị đau mắt đỏ trong cộng đồng thực tế cao hơn rất nhiều.

Tỉnh Ninh Bình có gần 1.200 ca bệnh đau mắt đỏ
Hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có gần 1.200 ca bệnh đau mắt đỏ. Ảnh: Diệu Anh

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, kịp thời ngăn chặn, xử lý các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động và phối hợp với ngành y tế triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ. Tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống bệnh đau mắt đỏ và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị khi có các dấu hiệu mắc bệnh đau mắt đỏ.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu Sở Y tế tăng cường, chủ động giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống lây nhiễm bệnh, nhất là tại các nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp...

Đồng thời, thông báo kịp thời cho các địa phương có bệnh nhân để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hoá chất, thiết bị phòng chống dịch; tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, cần chủ động và phối hợp với ngành y tế để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ trong nhà trường; thông báo ngay cho các cơ sở y tế trên địa bàn khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tỉnh Ninh Bình có gần 1.200 ca bệnh đau mắt đỏ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO