Tính năng tạo ảnh AI 'siêu hot' trên iOS 18.2 Beta có gì?

Thành Vũ| 24/10/2024 15:51

Image Playground là tính năng mới trên iOS 18.2 Beta, giúp người dùng tạo ảnh hoạt hình sống động nhờ các câu lệnh đơn giản.

Apple vừa giới thiệu Image Playground - tính năng tạo ảnh AI mới trong bản cập nhật iOS 18.2 Beta, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hệ điều hành nhà Apple.

image-playground-ios-18-2-beta-1.jpg
iOS 18.2 Beta mang đến nhiều tính năng tạo ảnh AI.

Image Playground là một trong những tính năng nằm trong gói Image Creation, bên cạnh Genmoji và Image Wand. Tính năng này cho phép người dùng tạo ra các hình ảnh phong cách hoạt hình trực tiếp trên iPhone thông qua mô tả bằng văn bản. Điểm đặc biệt là toàn bộ quá trình xử lý được thực hiện ngay trên thiết bị, không cần kết nối server. Các hình ảnh được tạo ra sẽ được gắn metadata EXIF để xác định nguồn gốc AI, tương tự tính năng Clean Up trong iOS 18.1.

Người dùng có thể sử dụng Image Playground như một ứng dụng độc lập hoặc tích hợp trực tiếp trong các ứng dụng sẵn có như Tin nhắn, Ghi chú, Keynote và Pages. Tính năng này còn hỗ trợ tạo avatar dựa trên khuôn mặt người dùng với độ chính xác cao, tương tự nhưng vượt trội hơn Bitmoji.

image-playground-ios-18-2-beta-3.jpg
Giao diện tính năng Image Playground mới.

Để bắt đầu sử dụng, người dùng cần cập nhật iPhone lên iOS 18.2 Beta. Sau đó, điện thoại sẽ nhận được yêu cầu "truy cập sớm" để người dùng đăng ký duyệt tính năng. Sau khi cả bộ Image Creation được duyệt tải về thiết bị, người dùng đã có thể sử dụng Image Playground, với biểu tượng nhận biết là hình chú mèo trắng.

image-playground-ios-18-2-beta-2.jpg
Người dùng cần đăng ký duyệt trước mới có thể sử dụng Image Playground.

Trong phần Tin nhắn, người dùng có thể tạo hình ảnh bằng Image Playground khi đang trò chuyện cùng đối phương. Ảnh hoạt hình được tạo nên từ mô tả văn bản, hoặc dựa trên phần "chủ đề" được tích hợp sẵn. Sau khi có được hình ảnh ưng ý, người dùng có thể gửi đi, chia sẻ, lưu về kho ảnh theo nhu cầu.

Image Playground là minh chứng cho nỗ lực của Apple trong việc đưa các công nghệ AI tiên tiến đến gần hơn với người dùng iPhone, đồng thời vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về quyền riêng tư khi xử lý hoàn toàn trên thiết bị.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • iPhone 16 tụt pin nhanh vì iOS 18
    Nhiều người dùng iPhone 16 than phiền rằng pin của máy bị tụt một cách đáng kể khi sử dụng phiên bản iOS 18 mà chưa rõ nguyên nhân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính năng tạo ảnh AI 'siêu hot' trên iOS 18.2 Beta có gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO