Tính năng lên lịch gửi tin nhắn trong Google Messages chính thức được phát hành rộng rãi

Tuấn Anh| 24/02/2021 16:44

Việt BáoBạn có thể lên lịch gửi tin nhắn trong Gmail, Telegram, và bây giờ Google Messages cũng đã được trang bị tính năng này.

Chức năng lên lịch gửi tin nhắn đã xuất hiện thử nghiệm vào tháng 11/2020 cho một số người, và hôm nay, Google thông báo rằng tính năng này sẽ đến với tất cả mọi người sử dụng Messages trên Android 7 trở lên. Tùy chọn này sẽ thay thế phím tắt nhấn và giữ để gửi MMS với một chủ đề.

Vì quá trình triển khai chỉ mới bắt đầu nên vẫn có thể mất một chút thời gian cho đến khi bạn có thể sử dụng nó trên điện thoại của mình. Bạn có thể kiểm tra xem điện thoại đã được trang bị tính năng này chưa bằng cách nhấn và giữ nút gửi trong cuộc trò chuyện, nút này sẽ mở hộp thoại lên lịch biểu hoặc giao diện chủ đề MMS cũ.

Khi bạn nhấn giữ nút gửi, một hộp thoại mới bật lên cho phép bạn lên lịch gửi tin nhắn - nhưng lưu ý rằng tin nhắn sẽ chỉ được gửi nếu điện thoại của bạn được bật và có kết nối vào thời điểm đó. Bạn có thể chọn từ danh sách gợi ý có sẵn hoặc chọn một thời điểm cụ thể. Tin nhắn đã lên lịch sẽ xuất hiện trong cuộc trò chuyện của bạn dưới dạng bản xem trước, bạn có thể nhấn vào đó nếu muốn xóa hoặc thay đổi văn bản.

Nhấn và giữ nút gửi để lên lịch gửi tin nhắn trong tương lai.
Chỉnh sửa các tin nhắn đã lên lịch bằng cách chạm vào nó.

Nếu bạn băn khoăn về cách thêm dòng chủ đề MMS với các tin nhắn đã lên lịch được bật, hãy tìm mục Show subject field trong menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải của cuộc trò chuyện.

Bạn vẫn có thể thêm chủ đề MMS trong menu bổ sung.

Bạn có thể tải xuống bản phát hành mới nhất trên Google Play hoặc APK Mirror, nhưng lưu ý rằng tính năng gửi tin nhắn theo lịch đang được triển khai dưới dạng chuyển đổi phía máy chủ, do đó, việc sử dụng phiên bản ứng dụng mới nhất sẽ không nhất thiết làm cho tính năng này xuất hiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính năng lên lịch gửi tin nhắn trong Google Messages chính thức được phát hành rộng rãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO