Tính năng của iOS xuất hiện trên Android 13

06/03/2022 19:05

Đèn pin tích hợp trong camera cài đặt sẵn trên iPhone từ iOS 12 trở lên. Nhưng giờ đây, người dùng cũng có thể làm điều tương tự với điện thoại Android.

Trước đây, đèn pin tích hợp trong camera smartphone Android chỉ được sử dụng khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng kém. Do đó, nó chỉ có khả năng bật/tắt đơn giản. Nhưng theo Mishaal Rahman, cựu tổng biên tập của XDA Developers, Android 13 đã có những cải tiến mới cho tính năng này.

Phiên bản hệ điều hành mới của Google có 2 đoạn mã “getTorchStrengthLevel” (Điều chỉnh độ sáng đèn pin) và “turnOnTorchWithStrengthLevel” (Bật ánh sáng mạnh cho đèn pin). Công cụ đầu tiên sẽ tạo các mức độ sáng khác nhau của đèn. Trong khi đó, đoạn mã thứ 2 sẽ giúp điều chỉnh mức sáng từ thấp đến cao tùy thuộc vào thiết bị. Trước đây, Android chỉ có thể bật/tắt đèn pin với đoạn mã “setTorchMode” (Chọn chế độ đèn pin).

Tinh nang thay doi do sang den pin tren Android 13 anh 1

Tính năng điều chỉnh độ sáng đèn pin nay đã xuất hiện trên Android 13. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, không phải tất cả dòng điện thoại chạy Android 13 đều có thể điều chỉnh độ sáng đèn pin. Android Authority cho biết tính năng này yêu cầu thiết bị phải cập nhật phần cứng camera.

Hiện chỉ có các mẫu smartphone Pixel của Google được hỗ trợ cài đặt này trên Android 13. Các thiết bị khác vẫn chưa được cập nhật. Mặt khác, Samsung đã tích hợp cài đặt thay đổi độ sáng đèn pin trong các thiết bị của mình. Người dùng Samsung hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này mà không cần đợi bản cập nhật đến từ Google bằng cách nhấn giữ biểu tượng đèn pin trên menu điều khiển.

Nhiều tin đồn cho rằng Android 13 sẽ có tên Tiramisu. Trong bản dùng thử dành cho nhà phát triển, Google đã thay đổi giao diện thanh menu điều khiển và trình phát nhạc. Thanh công cụ cũng được tùy biến để phù hợp với các thiết bị có màn hình lớn, đặc biệt là màn hình gập, theo 9to5google.

Trong khi đó, Android 12 từng được đánh giá là phiên bản hệ điều hành tệ nhất của Android, theo The Verge. “Android 5.0 Lollipop từ nhiều năm trước là bản cập nhật lớn nhất của Android với nhiều thay đổi trong giao diện và tính năng”, Mishaal Rahman đánh giá.

Chuyên gia cho rằng chu kỳ cập nhật Android hàng năm của Google chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. “Họ công bố Android 12 ngay sau khi công bố Android 11. Sau đó, vì chỉ tập trung vào việc sửa lỗi nên Android 13 bị muộn ngày ra mắt”, ông nhận định.

(Theo Zing)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính năng của iOS xuất hiện trên Android 13
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO