Tình huống khó hiểu của TWICE với bài hát tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp: Knet khen ngợi hết lời nhưng thứ hạng 'The Feels' tại Hàn lại quá thấp!

Snowie,| 02/10/2021 14:36

Phản ứng Knet và thành tích nhạc số tại Hàn cho ca khúc tiếng Anh 'The Feels' của TWICE đã cho thấy sự mâu thuẫn.

Vào lúc 13h trưa ngày 1/10 (giờ Hàn), TWICEđã chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh đầu tiên mang tên 'The Feels' kèm theo một phiên bản MV. Từ trước đến nay TWICE không có các hoạt động Mỹ tiến, chính vì vậy single tiếng Anh này không chỉ đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của nhóm mà còn nhận được rất nhiều sự kì vọng. Mặc dù đây là một single tiếng Anh nhưng netizen Hàn cũng chú ý theo dõi bước đi lần này của TWICE bởi họ vẫn là nhóm nữ Kpop gen 3 top đầu. Vậy thì phản ứng của Knet với 'The Feels' sẽ ra sao?

Ca khúc tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp của TWICE

TWICE vốn nổi tiếng với hình ảnh ngọt ngào tươi sáng, chính vì vậy ca khúc tiếng Anh 'The Feels' cũng mang màu sắc tương tự. Tuy nhiên điểm đặc biệt chính là bài hát này cũng mang phong cách hoài cổ, gợi nhớ đến dòng nhạc disco-pop những năm 90 kết hợp với âm thanh bass trầm bổng. Bài hát được sáng tác bởi đội ngũ nhà sản xuất nước ngoài: collapsedone, Justin Reinstein, Anna Timgren và Boy Matthews.

TWICE - 'The Feels' MV

Nội dung bài hát kể về những xúc cảm rung động đẹp đẽ của mối tình đầu. MV 'The Feels' lấy bối cảnh của một buổi tiệc prom (dạ hội). 9 thành viên TWICE đã trải qua cảm giác nôn nao khi chuẩn bị cho một trong những bữa tiệc quan trọng nhất trong năm. MV bắt đầu bằng cảnh họ nhận được lời mời đến một buổi prom, sau đó họ chuẩn bị sẵn sàng và khiêu vũ suốt đêm tại bữa tiệc. Màu sắc MV và trang phục của TWICE rất lịch thiệp, xinh đẹp như quý cô và cũng mang âm hưởng gợi nhớ đến thập niên 90.

Phản ứng tích cực bất ngờ từ netizen Hàn Quốc 

MV 'The Feels' của TWICE cũng đã trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn mạng Hàn Quốc. Và mặc dù đây là lần đầu tiên TWICE thử sức với single tiếng Anh chính thức, tuy nhiên phản ứng họ nhận về là vô cùng tích cực. Theo đó, từ giai điệu đến concept của MV đều được khen ngợi khi vừa thỏa mãn phần nghe lại cũng thỏa mãn cả phần nhìn.

Bài hát cũng được đánh giá là không khó nghe, ngược lại còn rất bắt tai và khiến Knet nhớ lại những bản hit catchy trước đó của TWICE. Một số người cũng hi vọng JYP sẽ tung ra phiên bản tiếng Hàn cho 'The Feels'. Ngoài ra, có một điểm cũng được nhắc đến chính là khả năng hát tiếng Anh của 9 thành viên khi không phải ai trong số các thành viên cũng có kỹ năng tốt ở ngôn ngữ này. Dù vậy cách phát âm của TWICE  nhìn chung vẫn được đánh giá là tạm ổn, và Sana là thành viên được khen ngợi nhiều nhất.

Một số bình luận của Knet:

- Bài hát rất hay, họ có thể phát hành bằng tiếng Hàn nữa không?

- Tôi thích phần rap của Chaeyoung. Bài hát hay quá, Nayeon xinh thật đó ㅠㅠ

- Nhưng tôi thấy phát âm tiếng Anh của họ nghe không ổn lắm, tôi vẫn cứ tưởng đó là bài hát tiếng Nhật hay Hàn chứ. 

- Phát âm tiếng Anh của Sana tốt đến không ngờ ㅋㅋㅋ

- Bây giờ nghe ổn hơn rất nhiều khi TWICE đã loại bỏ tất cả các nốt cao trong bài hát của họ.

- Chaeyoung và Momo lần này rất hợp với phần của họ, tôi hy vọng rằng họ sẽ phát hành ver tiếng Hàn.  

- Các anti đang làm việc chăm chỉ quá nhỉ ㅋㅋ Dù họ có giỏi tiếng Anh hay không thì họ cũng có rất nhiều fan nước ngoài, bài hát hay quá!!

- Tôi muốn khen họ vì đã luôn chấp nhận thử thách ㅜㅜ TWICE là người giỏi nhất ㅜㅜ Tôi yêu bài hát rất nhiều ㅜㅜㅜㅜ

- Họ cần thực hiện concept này ở Hàn Quốc!! Sẽ rất thành công đó. 

- Vũ đạo trong đoạn điệp khúc quá hay và bài hát cũng bay bổng, nhưng làm thế nào mà cả 9 người họ đều đẹp đến vậy? Nghiêm túc mà nói, không có một người nào không xinh đẹp ...

- Tôi ngạc nhiên vì Sana phát âm tiếng Anh tốt như vậy ㅋㅋㅋ

- Bài hát rất hay, nhưng sẽ hay hơn nếu họ làm nó bằng tiếng Hàn. Tôi không thực sự nghĩ rằng họ phù hợp với tiếng Anh ...? Cảm giác như một bài hát có nghĩa là bằng tiếng Hàn nhưng lại được hát bằng tiếng Anh

- Cả bài hát và vũ đạo đều tốt, concept cũng tốt nữa.

- Mình cứ liên tục replay nghe mãi không chán. Cảm thấy bài hát này hay hơn mình kì vọng!!

Nhưng thành tích nhạc số tại Hàn lại thấp đến khó tin?

Trên thực tế, 'The Feels' là một ca khúc tập trung vào thị trường phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Và đối với một nhóm nhạc mới có lần đầu Mỹ tiến như TWICE, những gì họ làm được đến lúc này có thể xem là đã rất tốt. Theo đó, 'The Feels' đã lọt vào TOP 5 của BXH iTunes Mỹ, vị trí cao nhất mà ca khúc này đạt được là No.3.

Ngoài ra tính đến lúc này, bài hát cũng đạt No.1 tại BXH iTunes của 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, là bài hát đạt nhiều No.1 iTunes nhất của TWICE từ trước đến nay. Ở thị trường Anh, bài hát cũng đạt peak No.9 trên BXH iTunes nước này.

Dù vậy vì TWICE cũng là một nhóm nhạc nổi tiếng tại Hàn nên nhiều người cũng quan tâm đến mảng nhạc số tại quê nhà của nhóm. Hiện nay các BXH tại Hàn cũng đã rất 'mở cửa' đối với các ca khúc tiếng Anh, chính vì vậy khi nhìn thấy phản ứng tích cực của Knet dành cho 'The Feels' thì nhiều fan cũng không khỏi kì vọng vào một thành tích nhạc số ổn định cho 9 cô gái.

Tuy nhiên thật không hiểu rõ lý do vì sao mà Knet khen nhưng họ lại... không thực sự đi stream bài hát này. Sau giờ đầu tiên phát hành, 'The Feels' debut tại No.4 BXH Bugs và No.37 BXH Genie, chưa lọt vào Melon và FLO. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được bởi bài hát được phát hành vào khung giờ Mỹ nên không mấy thuận lợi leo hạng tại Hàn.

Dù vậy ngay cả đến những thời điểm thuận lợi để leo hạng và khi bài hát đã được netizen Hàn nhắc đến trên khắp các diễn đàn mạng, thứ hạng của 'The Feels' vẫn không có gì khả quan. Sau nửa ngày phát hành, vào lúc 18h tối ngày 1/10 (giờ Hàn), 'The Feels' mới có lần đầu lọt vào BXH Melon Top 100 nhưng chỉ ở hạng 99. Đây là một thứ hạng rất thấp khi xét đến việc Melon hiện nay đã nới lỏng luật tính lượt stream.

Trong một cập nhật gần đây nhất vào lúc 11h trưa ngày 2/10 (giờ Hàn), bài hát tạm ổn khi đứng No.2 BXH Bugs. Tuy nhiên những thứ hạng còn lại thì thấp đến mức khó tin, như No.83 BXH Melon, No.88 BXH FLO và No.119 BXH Genie.

Một số fan cho rằng một phần vì bài hát này là tiếng Anh, và phần còn lại là vì thời điểm cuối tuần thì không dễ thăng hạng nhạc số. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một yếu tố nhỏ, bởi có nhiều bài hát khác phát hành nếu thật sự được đón nhận thì chỉ cần mất 24h để ít nhất lọt vào Top 50 của các BXH như Melon Top 100 hay FLO.

Ngoài ra đối với một nhóm nữ nổi tiếng và cũng mạnh nhạc số như TWICE, thành tích này vẫn là quá thấp. Điều này khiến nhiều người tự hỏi rằng Knet khen là khen như vậy, nhưng có phải họ cũng chỉ nghe qua một lần rồi thôi? Liệu trong những ngày sắp tới, 'The Feels' có thể thay đổi tình hình và có bước thăng hạng hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé.

Nhận được lời khen của Knet nhưng thành tích nhạc số của 'The Feels' lại quá thấp, điều gì đã xảy ra với TWICE? Bạn đánh giá thế nào về bài hát này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình huống khó hiểu của TWICE với bài hát tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp: Knet khen ngợi hết lời nhưng thứ hạng 'The Feels' tại Hàn lại quá thấp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO