Tình huống đặc biệt của một thí sinh Nhật Bản đang tham gia 'Girls Planet 999': Được yêu thích khắp thế giới nhưng chỉ riêng ở quê nhà lại bị ghét bỏ nặng nề

Munnie (lược dịch),| 29/09/2021 16:16

Cư dân mạng các nước thường có xu hướng ủng hộ trainee nước mình, nhưng trường hợp này lại hoàn toàn khác biệt.

Chỉ còn 2 vòng thi nữa, show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet sẽ xác định được đâu là những thí sinh có cơ hội debut trong girlgroup dự án Hàn - Trung - Nhật. Bắt đầu với tổng cộng 99 thí sinh (33 trainee người Hàn Quốc, 33 trainee người Trung Quốc, 33 trainee người Nhật Bản), sau vòng loại trừ thứ 2, "Girls Planet 999" hiện chỉ còn là cuộc đua của 27 cô gái, với mục tiêu chọn ra 9 thành viên cho đội hình debut cuối cùng.

Girls-Planet-999

Mặc dù tỷ lệ thành viên Hàn - Trung - Nhật ở đội hình debut sẽ không cố định mà hoàn toàn dựa vào kết quả bình chọn từ cao đến thấp, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng top 3 của mỗi nhóm K, C, J chính là những thí sinh có cơ hội debut cao nhất. Xét riêng trong J-GROUP, 3 gương mặt nằm trong top 3 qua 2 vòng đầu tiên vẫn không thay đổi (chỉ thay đổi thứ hạng), và tất cả họ đều nằm trong Top 9 tổng thể của vòng loại trừ 1 và 2.

Kawaguchi Yurina

Sakamoto Mashiro 

Ezaki Hikaru

Tuy nhiên sau 2/3 chặng đường của "Girls Planet 999", nhiều khán giả gần đây đang truyền tai nhau về một tình huống rất đặc biệt của Kawaguchi Yurina - người có thứ hạng cao nhất trong dàn thí sinh J-GROUP ở thời điểm hiện tại. Được yêu thích trên khắp thế giới là vậy nhưng chỉ riêng tại quê nhà Nhật Bản, Yurina lại bị ghét bỏ và chê bai nặng nề.

Girls-Planet-999-Yurina

Nếu thử search tên Yurina (bằng tiếng Nhật) trên các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter, có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều bài đăng với những nhận xét tiêu cực nhắm vào thí sinh này. Có 2 lý do chính khiến Kawaguchi Yurina bị cư dân mạng Nhật Bản chỉ trích "lên bờ xuống ruộng":

1. Trong suốt 8 tập đã lên sóng, Kawaguchi Yurina hầu như hoàn toàn không nói tiếng Hàn dù đang tham gia một chương trình của Hàn Quốc. Tất nhiên, có rất nhiều thí sinh ngoại quốc khác cũng chưa thành thạo tiếng Hàn và phần lớn đều phải phụ thuộc vào phiên dịch viên trong quá trình giao tiếp. Nhưng nhiều người đã chỉ ra rằng các thí sinh khác khi được xướng tên trong buổi công bố kết quả đều cố gắng nói ít nhất 1 câu tiếng Hàn dù chưa thực sự chính xác về ngữ pháp, nhưng chỉ riêng Yurina từ đầu đến cuối vẫn luôn nói tiếng Nhật.

2. Yurina vẫn chưa thể hiện được tài năng nổi bật qua các vòng thi. Điều này khiến cư dân mạng Nhật Bản vô cùng thắc mắc vì sao số phiếu bầu của thí sinh này ở Hàn Quốc lại cao đến vậy dù Hàn Quốc nổi tiếng là thị trường có những đòi hỏi cao đối với tài năng của idol.

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Girls-Planet-999-Yurina

Khi so sánh với Sakamoto Mashiro và Ezaki Hikaru, netizen Nhật cho rằng Kawaguchi Yurina không xứng đáng đứng ở vị trí hiện tại. Mashiro vốn xuất thân từ JYP, thuộc top tài năng của J-GROUP, gần như chỉ sử dụng tiếng Hàn trong suốt chương trình và thể hiện được khả năng lãnh đạo của mình nên luôn nhận được những phản hồi rất tích cực. Trong khi đó, Ezaki Hikaru dù ban đầu từng gây tranh cãi về ngoại hình nhưng lại có sức hút đặc biệt trên sân khấu, tài năng không thể bàn cãi và cũng rất cố gắng nói tiếng Hàn trong nhiều tình huống khác nhau. Cần phải lưu ý thêm rằng ở vòng loại trừ đầu tiên, mặc dù Kawaguchi Yurina đã giành được vị trí số 1 khi được bình chọn nhiều nhất ở 83 quốc gia khác nhau nhưng người có số phiếu bầu cao nhất tại Nhật Bản lại là Sakamoto Mashiro.

Nhận định có phần tiêu cực của netizen Nhật về Kawaguchi Yurina đã và đang nhận được sự đồng cảm từ cư dân mạng Hàn Quốc khi mà cách đây không lâu, chính Knet cũng phải thắc mắc vì sao thứ hạng của cô lại cao đến vậy dù không có sức hút nào thực sự nổi bật. Bên cạnh đó, netizen Hàn cũng không khỏi bất ngờ khi chính người Nhật Bản lại gay gắt hơn cả người Hàn Quốc trong việc chỉ trích Kawaguchi Yurina vì không chịu nói tiếng Hàn.

- "Sự thật là hầu hết người Nhật Bản đều thích Mashiro hơn. Xem suốt 8 tập chưa 1 lần thấy Mashiro nói tiếng Nhật luôn đấy, thực sự rất có thiện cảm"

- "Nhưng phải công nhận là Hikaru hút mắt thật ㅋㅋㅋ Với lại sau khi thay đổi cách trang điểm cũng trở nên xinh xắn hơn rồi"

- "Đơn giản là vì ngay từ tập 1 Mnet đã edit tâng bốc em này quá nhiều cả về tài năng lẫn visual ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng có vẻ như ở Hàn Quốc phản ứng dành cho Yurina cũng đang ngày càng xấu đi rồi. Lý do đúng là vì không có tài năng gì nổi bật + không chịu nói tiếng Hàn"

- "Nhưng mà bất ngờ thật đấy, không ngờ người Nhật lại gay gắt hơn cả chúng ta về chuyện không nói tiếng Hàn ㅋㅋㅋㅋㅋ Tôi cứ tưởng phải ngược lại cơ"

- "Tham gia chương trình của Hàn Quốc để debut tại Hàn mà lại không chịu nói tiếng Hàn ư..."

- "Tôi vẫn có thiện cảm hơn với những bạn dù chưa thành thạo tiếng Hàn nhưng luôn cố gắng sử dụng tiếng Hàn nhiều nhất có thể. Còn riêng em này thì một chút thành ý hay nỗ lực nói tiếng Hàn cũng không có"

- "Mashiro phát âm tiếng Hàn có khi còn chuẩn hơn cả tôi đấy ㅋㅋㅋㅋㅋ Chưa kể em ấy còn rất tài năng và tính cách cũng rất dễ chịu nữa"

- "Khá bất ngờ vì người Nhật lại chỉ trích vụ chỉ nói tiếng Nhật ㅋㅋㅋㅋㅋ Trong dàn thí sinh Nhật Bản tôi vẫn đánh giá cao Ririka, Shana và Ruan hơn Yurina"

- "Công nhận Thẩm Tiểu Đình đẹp thật nhưng Yurina thì đến giờ tôi vẫn không biết đẹp chỗ nào..."

- "Tỷ lệ nói tiếng Nhật và Hàn của Mashiro chắc phải ở mức 1/9 rồi ấy chứ ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Yurina từng là pick của tôi nhưng càng ngày tôi chỉ càng thấy thất vọng...ㅜㅜ Ghi hình ở Hàn Quốc đã bao lâu rồi, sao không cố gắng học nói tiếng Hàn chứ. Mashiro thì không nói vì dù sao cô ấy cũng từng có thời gian làm thực tập sinh ở JYP rồi, nhưng Hikaru lúc mới đến đây cũng đâu có nói được tiếng Hàn, vậy mà vẫn nỗ lực giao tiếng bằng tiếng Hàn nhiều nhất có thể đó thôi"

Bạn nghĩ gì về những lý do khiến Kawaguchi Yurina nhận phản ứng tiêu cực ngay tại quê nhà Nhật Bản?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình huống đặc biệt của một thí sinh Nhật Bản đang tham gia 'Girls Planet 999': Được yêu thích khắp thế giới nhưng chỉ riêng ở quê nhà lại bị ghét bỏ nặng nề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO