Tình hình Ukraine: Nga rút quân khỏi Chernihiv, Trung Quốc tuyên bố duy trì lập trường độc lập

Bảo Hà| 01/04/2022 19:28

Ngày 1/4, Thống đốc khu vực Chernihiv Viacheslav Chaus, cho biết các lực lượng Nga đang rút khỏi khu vực này, thuộc miền Bắc Ukraine, "nhưng vẫn chưa hoàn toàn rút hết".

Tình hình Ukraine: Nga rút quân khỏi Chernihiv, Trung Quốc tuyên bố duy trì lập trường độc lập. (Nguồn: APA)
Ukraine cho hay, các lực lượng Nga đang rút khỏi khu vực Chernihiv song không nên mất cảnh giác. (Ảnh minh họa. Nguồn: APA)

Trong một bài phát biểu được ghi hình, ông Chaus nói: "Các cuộc không kích và bắn tên lửa vẫn có thể xảy ra trong khu vực, không ai loại trừ điều này", nói thêm rằng, các lực lượng Ukraine đang tiến vào và giành lại các khu định cư do quân đội Nga chiếm giữ trước đây.

Theo quan chức này, vẫn còn quá sớm để các lực lượng Ukraine ở vùng Chernihiv mất cảnh giác vì quân đội Nga "vẫn đang ở trên lãnh thổ của chúng tôi".

Hôm 29/3, Nga cho biết, quân đội nước này sẽ giảm quy mô hoạt động quân sự ở khu vực Chernihiv và Kiev để tạo lòng tin cho các cuộc đàm phán.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 1/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố, Bắc Kinh duy trì chính sách đối ngoại hòa bình độc lập và đưa ra quyết định riêng dựa trên bản chất sự việc về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Phát biểu trên được đưa ra trong buổi họp báo khi ông Triệu Lập Kiên bình luận về thông tin cho rằng, các chính khách Liên minh châu Âu (EU) lên kế hoạch gây sức ép đối với Trung Quốc trong Hội nghị Thượng đỉnh EU-Trung Quốc diễn ra cùng ngày.

Trước đó, hôm 31/3, Nghị viện châu Âu đã tuyên bố Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về bất kỳ sự hỗ trợ nào đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Ukraine: Nga rút quân khỏi Chernihiv, Trung Quốc tuyên bố duy trì lập trường độc lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO