Tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga ra sao?

Thảo An| 12/06/2020 07:26

Việt BáoTheo thông tin từ BV Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), sau 3 ngày, sức khỏe bé sơ sinh (được đặt tên Nguyễn Văn An) bị bỏ rơi ở hố ga đã có tiến triển tốt.

Bé đã có thể mở mắt, tỉnh táo, tự thở. Các bác sĩ cho biết, tình trạng nhiễm trùng vẫn còn nhưng  may mắn, đôi mắt con có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của bé không phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.
Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Bé tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Đây là điều tuyệt vời đối với các y bác sỹ trực tiếp chăm sóc bé tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và tất cả ông, bà, cô, bác, anh chị đã yêu thương, che chở con suốt mấy ngày gian khó vừa qua.
chau be so sinh bi bo roi
Ánh nhìn đầu tiên của bé An khi đôi mắt được hé mở
Sự việc của cháu Nguyễn Văn An đã thu hút sự quan tâm của dư luận 2 ngày qua, khi bé được phát hiện trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, bị kiến cắn. Thời gian bị bỏ rơi, theo người dân xung quanh, là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.
Cháu bé đã được các cán bộ của xã Thanh Mỹ, Sơn Tây đưa đến bệnh viện để cứu chữa. Đến nay bé nặng 2,8kg, các bộ phận cơ thể còn toàn vẹn.

Những ngày qua, Bệnh viện Xanh Pôn đã kêu gọi hỗ trợ cho cháu bé. Ngoài các chi phí bảo hiểm chi trả, các nhà hảo tâm đã gửi cho cháu hơn 88 triệu đồng cùng nhiều vật dụng. Với số tiền quyên góp đã đủ, hiện Bệnh viện Xanh Pôn hiện tạm ngừng nhận hỗ trợ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO