Tình hình nhạc số đáng báo động của Lisa (BLACKPINK) với 'LALISA': Màn debut solo tụt dốc thê thảm so với Jennie và Rosé

Snowie,| 12/09/2021 21:11

Netizen Hàn cũng bất ngờ vì nghĩ BLACKPINK rất nổi tiếng nên dù có thế nào thì mảng nhạc số của Lisa (BLACKPINK) cũng sẽ không tụt dốc đến mức này.

Vì đang là một trong những nữ idol Kpop nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, màn debut solo của Lisa (BLACKPINK) là điều mà nhiều người luôn nôn nóng mong đợi. Cuối cùng vào lúc 13h trưa ngày 10/9 (giờ Hàn), Lisa đã chính thức phát hành single album đầu tay mang tên 'LALISA' với MV ca khúc chủ đề cùng tên.

Đúng như dự đoán, với lực lượng fan đông đảo và sự ủng hộ hùng hậu của cả một bộ phận non-fan, Lisa đã gặt hái được một số thành tích ấn tượng đối với tư cách là một nữ nghệ sĩ solo. Đúng như dự đoán từ trước, MV 'LALISA' đã khuynh đảo Youtube với sự ủng hộ của các fan trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước Đông Nam Á (Danh sách 10 quốc gia cày view nhiều nhất 24h đầu phát hành)

Theo bộ đếm hiển thị thì chỉ sau 24 tiếng, MV 'LALISA' đã cán mốc 70,4 triệu view, trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt view cao nhất trong lịch sử Youtube trong vòng 24h đầu tiên. MV cũng chỉ mất 2 ngày và 1 tiếng để cán mốc 100 triệu view, trở thành MV cán mốc 100 triệu view nhanh nhất của một nghệ sĩ solo trong lịch sử Youtube.

LISA - 'LALISA' MV 

Về doanh số album, single album debut 'LALISA' còn gặt hái một số thành tích khác như vượt mốc 400.000 bản ở Trung Quốc, lập kỷ lục nữ nghệ sĩ solo có lượng sale ngày đầu cao nhất BXH Hanteo (Hàn Quốc) với 330.129 bản.

Còn đối với mảng nhạc số, ca khúc 'LALISA' đạt No.1 BXH iTunes tại 67 quốc gia và vùng lãnh thổ. 'LALISA' cũng có màn debut No.1 BXH Worldwide iTunes Chart, giúp Lisa trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt được thành tích này.

Thành tích nhạc số của ca khúc chủ đề 'LALISA' rất khả quan trên trường quốc tế, nhưng lại vô cùng thê thảm tại Hàn Quốc. Ca khúc này có màn debut tại No.3 BXH Bugs, No.25 BXH Genie và No.34 BXH Melon Top 100. Tuy nhiên chỉ trong vòng 24h sau đó, 'LALISA' lại bắt đầu tụt hạng dần dần. Không thể tiến vào top 10 (ngay cả ở những BXH dễ tăng hạng như Bugs), bài debut của em út nhà BLACKPINK chỉ xếp lẹt đẹt trong khoảng top 30 đến top 90 các BXH Melon, Genie, Bugs, VIBE và out khỏi BXH FLO.

Thành tích nhạc số đáng thất vọng của 'LALISA' ngay trong 24h đầu phát hành 

Thành tích chỉ trong vòng ngày đầu phát hành của 'LALISA' đã khiến nhiều người thất vọng. Lý do là bởi ngày đầu chính là thời điểm bài hát mới ra lò và còn rất hot, thế nhưng thành tích lại không mấy khả quan. Đặc biệt mọi thứ sẽ càng 'thê thảm' hơn nữa nếu chúng ta nhìn lại thành tích solo ngày đầu tiên của Jennie với 'SOLO' và Rosé với 'On The Ground' như hình bên dưới.

Thành tích nhạc số của 'SOLO' (Jennie) và 'On The Ground' (Rosé) ngay trong 24h đầu phát hành

Chưa dừng lại ở đó, vào khoảng chiều tối ngay 12/9 (giờ Hàn), ca khúc 'LALISA' chỉ dao động ở thứ hạng từ 70 đến 72 trên BXH Melon Top 100. Vì BXH Melon vừa qua đã đổi luật và tạo điều kiện thuận lợi cho các fan cày stream hơn, nhưng thành tích của 'LALISA' thậm chí cũng chỉ ngang ngửa thành tích của những nhóm nhạc Kpop chưa có độ phủ sóng cao.

Ca khúc 'LALISA' tiếp tục có màn lao dốc trên BXH Melon. Việc hiển thị số hạng tăng lên như trên hình là do trước đó bài hát này từng có lúc lao xuống tận top 80-90 trên Melon và Genie. 

Thứ hạng chỉ ở top 70 của Lisa đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Knet cho biết họ đã rất kinh ngạc khi nhìn thấy thứ hạng rất thấp của bài hát này. Lý do là bởi tuy có thể tại Hàn thì Lisa không có sự ủng hộ đông đảo, nhưng dù sao với danh tiếng của BLACKPINK và YG thì mảng nhạc số của nữ idol cũng không thể tụt dốc không phanh như vậy.

Một lần nữa, Knet khẳng định lý do vẫn là bởi ca khúc 'LALISA' không hay, rất khó ngấm bất chấp việc đã nghe đi nghe lại nhiều lần. Việc để beat quen thuộc của TEDDY nhưng chỉ là sự chắp nối rời rạc kèm theo lyrics có phần 'nhạt nhòa' đã khiến nhiều người không yêu thích ca khúc này như 'SOLO' hay 'On The Ground.' Số khác khẳng định Lisa đã có thể làm tốt hơn nếu được trao một bài nhạc phù hợp.

Trước đó, Knet cũng từng dự đoán trước điều này khi cho rằng có thể YG chỉ cho Lisa debut theo yêu cầu của fan nên không có lựa chọn kỹ lưỡng bài hát và cũng không buồn quan tâm nó đang làm ăn ra sao trên các BXH nhạc số. Dường như với màn debut solo Lisa, công ty và fan của nữ idol chỉ có thể dựa vào lượt view MV và doanh số album để khẳng định sự thành công.

Một số bình luận của Knet trên diễn đàn Theqoo:

- Chuyện gì xảy ra vậy? Sao mà thấp quá vậy?!! 

- Đoạn rap hay nhưng đoạn điệp khúc quá đơn giản và giọng hát của Lisa nghe không phù hợp lắm. 

- Bài hát không hay và vũ đạo quá nhạt đối với Lisa.

- Có vẻ như nhiều người không biết rằng cô ấy đã ra mắt solo.

- Thành thật mà nói, tôi không thích bài hát chút nào!!

- Tôi đồng ý với những bình luận nói rằng có cảm giác như Jeon Somi đang hát bài này vậy. 

- Thật sự là chúng ta ai cũng mong đợi một màn debut solo hit của Lisa, nhưng ca khúc của cô ấy tệ hơn rất nhiều so với Jennie và Rosé.

- Thành tích nhạc số này thấp một cách báo động. Tôi nhớ 'SOLO' và 'On The Ground' tốt hơn thế này rất nhiều!! 

- Tôi thích Lisa, nhưng bài hát không phù hợp với thị hiếu của công chúng.

- Lisa là thành viên yêu thích của tôi trong BLACKPINK và tôi mong chờ cô ấy solo nhất, nhưng bài hát thật đáng thất vọng…

- Tôi nghĩ Lisa không có nhiều fan đông tại Hàn, nhưng mà với danh tiếng của BLACKPINK và với việc nhiều người tò mò nghe nhạc thì lẽ ra thành tích của cô ấy phải rất tốt trong ngày đầu mới đúng. Sao càng ngày càng đi xuống top 60 rồi top 70 vậy?!! 

- Vì muốn ủng hộ cô ấy nên tôi cũng có đi stream nhạc nhưng mà thật sự 'LALISA' không phải là một ca khúc làm người ta muốn nghe đi nghe lại. 

- Tôi nghĩ Lisa là thành viên có kỹ năng tốt nhất BLACKPINK, vì vậy tôi đã kỳ vọng rất nhiều, nhưng thành thật mà nói, bài hát thật đáng thất vọng .. Jennie và Rosé có bài hát hoàn hảo cho họ, nhưng tôi không cảm thấy vậy đối với Lisa. 

- Lisa rất xinh đẹp và cô ấy luôn biểu diễn tốt trên sân khấu, nhưng bài hát không hay… ㅠㅠ Thật tiếc vì Lisa có thể đã làm tốt hơn nhiều.

Bạn đánh giá như thế nào về thành tích nhạc số của Lisa (BLACKPINK) cùng ca khúc debut solo đầu tay? Liệu có phải chỉ vì Lisa không nổi tiếng ở Hàn hay là vì ca khúc không được như kì vọng? 

Xem thêm: 2 lý do khiến netizen Hàn nghi ngờ màn debut solo 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK) chỉ được YG làm cho có lệ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình nhạc số đáng báo động của Lisa (BLACKPINK) với 'LALISA': Màn debut solo tụt dốc thê thảm so với Jennie và Rosé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO