Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky được bảo vệ bởi các cơ quan tình báo phương Tây

07/04/2022 09:40

Ông Leonid Babasho, thành viên của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho biết, Tổng thống Volodymyr Zelensky rất sợ người dân Ukraine nên các cơ quan đặc nhiệm của phương Tây đã tham gia bảo vệ ông ấy.

“Ông Zelensky được đưa đến Bucha dưới sự bảo vệ của lực lượng đặc biệt nói tiếng Anh. Bạn có thể bị thuyết phục về điều này bằng cách xem các video của Ukraine”, ông Babasho viết trên VKontakte.

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky được bảo vệ bởi các cơ quan tình báo phương Tây
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được bảo vệ bởi các cơ quan tình báo phương Tây. (Ảnh: Reuters)

Nga phá hủy 125 máy bay và 408 máy bay không người lái của quân đội Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã tiêu diệt 125 máy bay và 408 máy bay không người lái của quân đội Ukraine.

“Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 125 máy bay, 93 máy bay trực thăng, 408 máy bay không người lái, 227 hệ thống tên lửa phòng không, 1.987 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 216 bệ phóng tên lửa, 862 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.888 xe quân sự đặc biệt”, ông Konashenkov nói.

Ông Biden ký sắc lệnh về gói hỗ trợ quốc phòng mới cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư (6/4) cho biết, ông đã ký một gói hỗ trợ quốc phòng mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin.

“Tôi đã ký một gói viện trợ khác liên quan đến việc gửi các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraine”, ông Biden nói.

Ông Biden nói thêm rằng, vũ khí và đạn dược tiên tiến được cung cấp cho Kiev hàng ngày. Tổng thống Mỹ cũng đưa ra dự báo rằng xung đột ở Ukraine có thể tiếp tục trong một thời gian dài.

Washington tuyên bố, việc giao hàng theo gói hỗ trợ này đã bắt đầu và sẽ hoàn thành vào khoảng giữa tháng Tư. Đồng thời, Nhà Trắng mới đây cho biết họ có ý định thông báo việc phân bổ gói hỗ trợ quốc phòng mới cho Ukraine trong những ngày tới.

Thiết bị quân sự và vũ khí sản xuất của nước ngoài bị phá hủy ở Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết tên lửa chính xác cao từ trên không đã phá hủy cơ sở nhiên liệu, cũng như địa điểm tập trung các thiết bị quân sự và vũ khí do nước ngoài sản xuất để cung cấp cho các lực lượng vũ trang Ukraine ở Kharkov.

“Các tên lửa phóng từ trên không có độ chính xác cao ở Kharkov đã phá hủy một cơ sở nhiên liệu trong khu vực định cư Chuhuiv từ đó cung cấp nhiên liệu cho các thiết bị của quân đội Ukraine. Ngoài ra, tại nhà ga đường sắt Lozovaya ở Kharkov các thiết bị quân sự và vũ khí do nước ngoài sản xuất được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã bị phá hủy”, ông Konashenkov nói.

Đức đang theo dõi các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine

RIA dẫn thông tin từ Nội các Đức cho hay, Berlin hoan nghênh việc tiếp tục đàm phán giữa Nga và Ukraine, đồng thời đang theo sát tiến trình này và sẽ hỗ trợ các giải pháp khả thi.

Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã mời nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin tới các cuộc đàm phán hòa bình có thể được tổ chức với sự tham dự của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cũng như Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

“Chúng tôi đã ghi nhận những báo cáo này. Về nguyên tắc, chúng tôi hoan nghênh thực tế là Ukraine-Nga sẽ tiếp tục đàm phán - bất chấp các sự kiện nghiêm trọng ở Bucha”, chính phủ Đức cho biết.

Anh cấm xuất khẩu thiết bị lọc dầu sang Nga

Bộ Ngoại giao Anh cho biết, trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt chống lại Nga, nước này sẽ cấm xuất khẩu thiết bị lọc dầu sang Nga từ tuần tới.

“Vào cuối năm 2022, Anh sẽ hoàn toàn thoát khỏi sự phụ thuộc vào than và dầu của Nga, cũng như nhập khẩu khí đốt càng sớm càng tốt. Từ tuần tới, việc xuất khẩu các thiết bị lọc dầu quan trọng và chất xúc tác cũng sẽ bị cấm, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng khai thác và xuất khẩu dầu của Nga cũng như toàn bộ năng lực sản xuất của nước này.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết thêm, nước này đang áp dụng lệnh cấm đầu tư nước ngoài vào Nga và nhập khẩu luyện kim màu.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky được bảo vệ bởi các cơ quan tình báo phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO