Tình hình Nagorno-Karabakh: Armenia cảm ơn Nga vì nỗ lực hòa giải tích cực

Minh Vương| 21/11/2021 20:44

Ngày 21/11, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin vì nỗ lực tích cực trong hòa giải xung đột Nagorno-Karabakh.

Điện Kremlin cho biết Thủ tướng Nikol Pashinyan “tỏ lòng biết ơn với những nỗ lực hòa giải tích cực của Nga” trong xung đột Nagorno-Karabakh. Đồng thời, hai nhà lãnh đạo Nga và Armernia nhất trí duy trì liên lạc.

Ông Putin và ông Pashinyan cũng đã thảo luận về tình hình khu vực và các biện pháp ổn định khu vực như một phần của các thỏa thuận 3 bên về vấn đề Nagorno-Karabakh ký ngày 9/11/2020 và ngày 11/1/2021.

(11.21) Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã cảm ơn đóng góp tích cực của Nga nhằm hòa giải xung đột Nagorno-Karabakh - Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cảm ơn đóng góp tích cực của Nga nhằm hòa giải xung đột Nagorno-Karabakh - Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik)

Trong một tin liên quan, Đại sứ quán Mỹ tại Armenia hối thúc các công dân Mỹ cẩn trọng khi đi lại gần khu vực biên giới với Azerbaijan.

Thông báo trên trang web cơ quan này nêu rõ: “Có những báo cáo về việc tăng cường kiểm soát tại các trạm kiểm soát hải quan và nhập cư Azerbaijan trên cao tốc M2 và M17. Đại sứ quán Mỹ tại Yerevan cảnh báo các công dân Mỹ rằng các nhân viên sứ quán Mỹ và gia đình của họ hiện đã bị cấm di chuyển giữa các làng Karahunj và Davit Bek ở cao tốc M2 và giữa Kapan và Chakaten trên cao tốc M17 khi không cần thiết”.

Đại sứ quán Mỹ cũng hối thúc công dân nước này tránh di chuyển tới khu vực xung đột Nagorno-Karabakh, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình an ninh tại đây.

Hồi đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Armenia cho biết các lực lượng vũ trang Azerbaijan đã xâm nhập lãnh thổ của Armenia từ phía Đông, gây nhiều thương vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Nagorno-Karabakh: Armenia cảm ơn Nga vì nỗ lực hòa giải tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO