Tình hình Kazakhstan: Tổng thống Tokayev tiếp tục cải tổ Nội các

Chu An| 01/02/2022 14:14

Ngày 1/2, ông Yerlan Koshanov, Chánh Văn phòng Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hạ viện, thay thế ông Nurlan Nigmatulin.

Ông Yerlan Koshanov, Chánh Văn phòng Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hạ viện. (Nguồn: akipress.com)
Ông Yerlan Koshanov được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hạ viện Kazakhstan. (Nguồn: akipress.com)

Quyết định mới nhất trên nằm trong một loạt hoạt động cải tổ nội các sau vụ bạo loạn nghiêm trọng tại quốc gia Trung Á này vào tháng 1 vừa qua.

Ông Yerlan Koshanov, 59 tuổi, được đảng cầm quyền Nur Otan đề cử nhằm thay thế ông Nigmatulin. Ông Koshanov từng là Chánh văn phòng Tổng thống Kazakhstan cho đến khi trở thành Chủ tịch Hạ viện nước này.

Ngày 31/1, Tổng thống Tokayev đã sa thải Thị trưởng thành phố Almaty sau khi trung tâm tài chính này trở thành tâm điểm của vụ bạo loạn nói trên.

Trước đó, ngày 12/1, Thủ tướng Kazakhstan Alikhan Smailov đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng nước này đưa ra những đề xuất để cải cách lực lượng vũ trang và các cơ quan tình báo.

Đợt cải tổ sâu rộng này càng củng cố hơn nữa quyền lực của Tổng thống Tokayev tại Kazakhstan, đất nước 19 triệu dân có quan hệ mật thiết với Nga.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Kazakhstan: Tổng thống Tokayev tiếp tục cải tổ Nội các
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO