Tình hình Kazakhstan: 4.000 phần tử khủng bố bị bắt giữ, sân bay Almaty phải đóng cửa

Thế Linh| 08/01/2022 07:33

Ngày 7/1, các phương tiện truyền thông Kazakhstan dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ nước này cho hay, khoảng 4.000 phần tử khủng bố đã bị bắt giữ, phần lớn là ở Almaty.

Bộ Nội vụ Kazakhstan khẳng định các đối tượng bị bắt giữ sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Trước đó, Kazakhstan đã ban bố mức độ đe dọa khủng bố "đỏ nghiêm trọng" trên toàn quốc. Nước này cho phép các đặc vụ tiến hành khám xét người dân và các phương tiện theo ý muốn, hạn chế hoặc định hướng việc di chuyển của họ, cũng như tiếp cận thông tin được truyền qua các kênh viễn thông khác nhau.

Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết đã bắt giữ 4.000 phần tử khủng bố. (Nguồn: Reuters)
Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết đã bắt giữ 4.000 phần tử khủng bố. (Nguồn: Reuters)

Trong khi đó, tờ Vlast đưa tin, trong chiến dịch truy quét, các lực lượng an ninh của chính phủ Kazakhstan đã “xóa sổ các hoạt động của hơn 100 cá nhân”.

Kênh truyền hình Khabar-24 ngày 7/1 đưa tin, sân bay ở thành phố Almaty sẽ đóng cửa đến ngày 9/1.

Bộ Công nghiệp và Phát triển cơ sở hạ tầng nước này xác nhận, hơn 20 chuyến bay quốc tế xuất phát từ thành phố Almaty và Aktobe đã bị hủy. Trong khi đó, sân bay ở thủ đô Nur-Sultan vẫn hoạt động bình thường

Trước đó trong ngày 7/1, Khabar-24 đưa tin, các sân bay ở Kazakhstan sẽ khôi phục các chuyến bay nội địa tới thành phố Atyrau, Turkestan và Shymkent; trong khi các chuyến bay quốc tế tới Moscow (Nga) và Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất) được nối lại từ 15h cùng ngày (theo giờ địa phương).

Tại cuộc họp Hội đồng An ninh Kazakhstan hôm 5/1, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev cho hay, các nhóm khủng bố đã chiếm sân bay Almaty và 5 máy bay. Sau đó, sân bay này được giải phóng trong một chiến dịch đặc biệt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tình hình Kazakhstan: 4.000 phần tử khủng bố bị bắt giữ, sân bay Almaty phải đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO